Top 10 cửa hàng trưng bày được bình chọn trong năm 2019

Một cửa hàng bán tinh dầu với màu hồng nhạt là chủ đạo trong trang trí ở New York và một cửa hàng túi xách tối giản ở Milan nằm trong top 10 cửa hàng hàng đầu năm 2019, được phóng viên nội thất Natasha Levy chọn làm một phần trong bài đánh giá hàng năm của Dezeen.

 

1. Cửa hàng Standard Dose, Hoa Kỳ, của SR Project và Tuna Architecture

 

Standard-Dose-o-Hoa-Ky-1

 

Phù hợp với mục đích mà SR Project và Tuna Architecture đặt ra "Calm Escape” bên trong cửa hàng ở New York này, nơi bán độc quyền các sản phẩm có tinh dầu CBD – một chất có nguồn gốc từ cần sa được biết đến với tác dụng giảm lo lắng.

 

Không gian được bố trí trong một hỗn hợp của thạch cao màu hồng nhạt, gạch trắng ngọc trai và đất nung màu xám nhạt. Ngoài ra còn có một loạt các ô cửa hình vòm đưa khách hàng đến các phòng trà trong khuôn viên, phòng thiền và phòng tập yoga.

 

Standard Dose dự định sẽ mở rộng thêm nhiều dịch vụ vào cuối mùa hè này bao gồm một phòng trị liệu spa ở mức bình dân hơn, nơi khách hàng sẽ có thể trải nghiệm các phương pháp làm đẹp và trị liệu cơ thể bằng các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ CBD.

 

Sự phổ biến của CBD đã tăng lên trong những năm gần đây ngay cả ở những tiểu bang của Hoa Kỳ có luật pháp kiểm soát cần sa chặt chẽ , đặc biệt là ở New York.

 

Saniger thành lập Standard Dose để đưa các sản phẩm CBD đến với công chúng trong một môi trường an toàn. Để đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý, mọi sản phẩm CBD đều được sản xuất bằng cây gai dầu công nghiệp có chứa ít hơn 0,3% THC cần sa, hoặc tetrahydrocannabinol.
 

 

2. Valextra, Ý, bởi John Pawson

 

Valextra-o-Y-1 

 

John Pawson đã chuyển "phong cách tối giản, sang trọng, và không cầu kỳ" để tạo ra nội thất của cửa hàng Valextra của Milan, với điểm nổi bật là sự pha trộn giữa các bức tường thạch cao màu xám và sàn đá.

 

Sau quá trình tu sửa cũng cho thấy sự thiết lập của trần treo, một số phần đã bị cắt đi để tạo thành cửa sổ trên trần nhằm chiếu sáng túi xách cao cấp được hiển thị bên dưới.

 

Đây không phải là cửa hàng bán lẻ đầu tiên mà John Pawson đã thiết kế – năm ngoái, anh đã phát triển nội thất cho kiểu tàu cỡ nhỏ của Jil Sander ở Tokyo, với điểm nổi bật là những bức tường đá vôi nhạt và đồ đạc bằng gỗ anh đào.

 

Trở lại năm 2015, Pawson cũng cho mượn các tác phẩm thẩm mỹ tối giản của mình cho nhà thiết kế thời trang Christopher Kane trưng bày tại cửa hàng thời trang đầu tiên của ông ở London.

 

Chi nhánh Valextra này cũng nằm ngay bên cạnh The Manzoni – một nhà hàng của Tom Dixon, được dùng như một phòng trưng bày đồ nội thất và trụ sở chính của nhà thiết kế châu Âu.

 

 

3. Fig, Canada, bởi  Scott & Scott Architects

 

Fig-o-Canada-1 

 

Scott & Scott Architects đã dựa trên các thành phần tự nhiên có trong các sản phẩm chăm sóc da của Fig để tạo ra nội thất hoàn toàn bằng màu xanh lục cho cửa hàng phân nhánh ở Vancouver của công ty.

 

Các ống lõm của thép màu kaki được xếp thẳng hàng để tạo thành một bức tường đặc trưng, trong khi ở trung tâm của không gian là một quầy tự phục vụ bằng đá cẩm thạch ngọc lục bảo. Rèm nhung màu xanh lá cây cũng có thể được kéo lại để cho khách thấy những sản phẩm.

 

Scott & Scott Architects đã thiết kế cửa hàng cho Fig – một quán bar chăm sóc da được thành lập bởi Anita Chan và Jessica Walsh, cung cấp một loạt các phương pháp điều trị bao gồm chăm sóc da mặt và tiêm.

 

Công ty đãchọn bảng màu xanh đậm hơn này để nhấn mạnh việc sử dụng các sản phẩm "sạch" của Fig, trong đó chủ yếu là các thành phần tự nhiên. Ở trung tâm của Fig là một mặt bàn hình bầu dục cũng được sơn màu xanh lá cây với mặt trên bằng đá cẩm thạch màu xám.

 

 

4. Shop quà tặng của bảo tàng quốc gia Qatar, bởi Koichi Takada

 

Bao-tang-quoc-gia-qatar-1

 

40.000 mảnh gỗ đã được sử dụng để tạo thành các bề mặt nhấp nhô cho cửa hàng quà tặng của Bảo tàng Quốc gia Qatar thật sự đáng kinh ngạc với mọi người.

 

Được thiết kế dựa trên cấu trúc hang động Dahl Al Misfir, những bức tường cao vút của cửa hàng được đặt so-le để tạo thành những cột giống như măng đá với kệ trưng bày bên trong. Từng tia sáng từ ngoài trời qua các cửa sổ trên trần càng làm thên phần nổi bật.

 

thiết kế nội thất của Bảo tàng Quốc gia Qatar là cơ hội để tạo ra trải nghiệm độc đáo cho du khách đắm mình vào di sản văn hóa của Qatar, "kiến trúc sư chính Koichi Takada giải thích.

 

"Mỗi không gian nội thất cung cấp một phần của lịch sử Qatar, nhằm mục đích đưa văn hóa và các trải nghiệm đáng nhớ cho khách tham quan bảo tàng."

 

Công ty đã giành chiến thắng trong cuộc thi quốc tế để thiết kế nội thất của bảo tàng vào năm 2012. Bên cạnh hai cửa hàng quà tặng, công ty đang xây dựng quán cà phê Desert Rose Café, Café 875 và Jiwan, dự tính mở cửa vào cuối năm nay.

 

 

5. Aesop, Hàn Quốc, bởi Mlkk Studio

 

Aesop-o-Han-Quoc-1

 

Đằng sau mặt tiền màu xám lạnh lẽo của một tòa nhà phức hợp ở Seoul là cửa hàng Aesop với không gian ấm cúng, và gần như được lót hoàn toàn bằng gạch đỏ.

 

Bảng màu vật liệu – nhằm "làm phong phú thêm cảm nhận về thời gian và lịch sử" – lên tầng một, nơi các bức tường được phủ trong thạch cao màu sô cô la. Phòng trị liệu được hoàn thiện với tủ gỗ nâu đậm và ghế sofa màu be cát.

 

Công ty cũng hy vọng rằng bảng màu vật liệu sẽ giúp chi nhánh xuất hiện như một nơi nghỉ ngơi ấm cúng cho những người mua sắm đi ngang qua trong mùa đông khắc nghiệt của Seoul, khi nhiệt độ có thể giảm xuống âm 10 độ.

 

"Thiết kế này cho chúng tôi cơ hội thú vị để làm một cái gì đó ngược lại với cùng một vật liệu", người đại diện công ty giải thích.

 

"Sự lựa chọn vật liệu cũng tạo ra một cuộc hội tụ với kiến trúc và dễ dàng pha trộn giữa nội thất và ngoại thất.

 

 

6. Louis Vuitton, Anh, bởi Peter Marino

 

Louis-vuitton-o-Anh-1

 

Một tác phẩm điêu khắc neon hình trái tim của Tracey Emin và những vỏ kén từ The Campana Brothers chỉ là một số tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc xuất hiện bên trong chi nhánh Louis Vuitton ở phía tây London này, mở cửa trở lại trong năm nay sau 14 tháng tu sửa.

 

Các yếu tố vui nhộn khác như cầu thang cao, xoắn cũng đã được đưa vào cửa hàng, mà Peter Marino muốn "nhẹ hơn, rõ ràng hơn và hạnh phúc hơn" so với cửa hàng bán lẻ ban đầu của thương hiệu.

 

Nội thất của cửa hàng hiện nay bao gồm một số phòng có chiều rộng gấp đôi, mỗi phòng được ốp bằng gạch đá màu cát.

 

Mỗi phòng đều được trang trí với một loạt các tác phẩm nghệ thuật, đây là sự nỗ lực của Marino để mang chúng và trưng bày trong tủ kính của cửa hàng.

 

Phòng ở tầng trệt – phần lớn dành riêng cho đồ của phái đẹp – có một bức tranh của nghệ sĩ người Mỹ Sarah Crowner, được bao phủ bởi các hình dạng màu xanh, cam và fuschia lồng vào nhau.

 

 

7. Dolce & Gabbana, Ý, bởi Carbondale

 

Dolce&Gabbana-o-Y-1

 

Những tiểu thiên sứ mũm mĩm và những vị thần tức giận bay lên trên trời là một bức bích họa kỹ thuật số có trong cửa hàng Dolce & Gabbana của Rome, nơi có một cung điện từ thế kỷ 16.

 

Một bảng màu vật liệu phong phú của quả óc chó, đồng thau và đá cẩm thạch đã được sử dụng để trang trí phần còn lại của không gian, làm bật lên "sự tráng lệ và độc đáo" của thủ đô nước Ý.

 

Một trong những chi tiết trang trí sang trọng nhất của cửa hàng là trong một căn phòng ở tầng một, nơi có bức bích họa kỹ thuật số.

 

Hình ảnh – có các đám mây màu pastel cuồn cuộn, các tiểu thiên thần và các vị thần Hy Lạp cổ đại Hercules và Athena – được quét kỹ thuật số từ một bức bích họa nguyên bản của họa sĩ người Áo thế kỷ 18 Paul Troger.

 

Thương hiệu này có mạng lưới bán lẻ trên toàn cầu – trở lại vào năm 2016, đã mở một cửa hàng ở Aoyama, Tokyo, với điểm nhấn là một cầu thang vàng sáng bóng.

 

 

8. Open, Vương quốc Anh, bởi Emily và Mark Anderson

 

Open-o-vuong-quoc-anh-1

 

Nhà thiết kế Emily và Mark Anderson nhận nhiệm vụ biến một nhà máy ván lướt sóng cũ thành quán cà phê kiêm cửa hàng, nằm cách bờ biển Cornish chỉ 100m.

 

Không gian đã được trang trí với những bức tường trắng sáng giống với màu sắc của những vách đá gần đó và một số ít đồ nội thất dệt. Trong tương lai, các chủ sở hữu cũng đang lên kế hoạch tạo ra nơi những người lướt sóng có thể trao đổi kiến thức, học hỏi lẫn nhau, đồng thời tìm hiểu về các chế tạo ván lướt sóng cho riêng mình.

 

"Lấy cảm hứng từ bờ biển, chúng tôi quét vôi các bức tường và trần nhà hình vòm, điều này đã tạo ra cảm giác về ánh sáng, không gian và ‘cởi mở’," Emily nói. "Do đó cửa hàng này có tên là  “Open".

 

Open nằm trong Wheal Kitty Work Workshop, một trung tâm sáng tạo và thương mại ở Saint Agnes, có trụ sở tại một mỏ khai thác. 

 

 

9. Camper, Tây Ban Nha, bởi Kengo Kuma

 

 Camper-o-Tay-Ban-Nha-1

 

Những viên ngói bằng gạch đất nung rỗng được dùng làm kệ trưng bày trong 1 cửa hàng giày ở Barcelona, tạo ra một mô hình sò điệp trên các bức tường của nó.

 

Thêm vào đó, loại gạch này cũng được sử dụng để phủ lên quầy dịch vụ và ghế ngồi, sàn nhựa màu xám và chân cột khiến không gian trông đơn giản và đẹp.

 

Chi nhánh Barcelona nằm dọc theo đại lộ nổi tiếng Passeig de Gracià, nơi tập trung các cửa hàng thời trang cao cấp và một số tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Antoni Gaudí.

 

Một số công ty cao cấp đã hợp tác và làm việc với Camper về thiết kế cửa hàng của họ. Bốn năm trước, Nendo đã hoàn thành chi nhánh Stockholm của thương hiệu, nơi có các ống nhựa hiển thị màu trắng có hình dạng giống như hình xoắn ốc của giấy.

 

Camper cũng đã hợp tác với nhà thiết kế công nghiệp Jasper Morrison trên một loạt các loại dép có tính thẩm mỹ tối giản tương tự như thảm chiếu.

 

 

10. Hiệu sách Chongqing Zhongshuge, Trung Quốc, bởi X+Living

 

Hieu-sach-Chongqing-Zhongshuge-Trung-Quoc-1

 

Vô số cuốn tiểu thuyết được xếp trên các bức tường của cửa hàng sách ở Trùng Khánh, nơi có những cầu thang zig zag và trần nhà bằng gương.

 

Các trang thiết bị với hình thù kì lạ đã được trang bị cho các phòng đọc của cửa hàng, bao gồm sàn kính cường lực bóng loáng và kệ hình nón nơi các “mọt sách” có thể thư giản và tận hưởng cuốn sách yêu thích của họ.

 

Được thiết kế để mô phỏng môi trường của một chỗ nghiên cứu tư nhân, căn phòng này cũng có những bóng đèn hình cầu phát ra ánh sáng màu cam ấm áp – tương phản với ánh đèn trong sảnh trung tâm.

 

Cửa ra vào giữa các kệ dẫn qua sảnh của cửa hàng, nơi cung cấp thêm không gian để dạo chơi và xem các chủ đề khác nhau.

 

Giá sách hình nón được xây ở các độ cao khác nhau trong phòng, phản chiếu trong sàn nhà bóng loáng được bao phủ bởi kính cường lực màu đen và trên trần gương.

 

Ngoài việc cung cấp không gian cho người dân địa phương đọc và học, cửa hàng còn có phòng đọc sách cho trẻ em và khu vực bán đồ ăn nhẹ và đồ uống.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *