Để có được những bức ảnh hết sức ấn tượng như vậy, tác giả đã phải mất rất nhiều thời gian trong việc lựa chọn vị trí, góc chụp, với địa điểm cuối cùng được lựa chọn là đỉnh của tòa nhà 55 tầng tại chính giữa trung tâm Melbourne, với tầm nhìn có thể bao quát cả thành phố.
“Tôi bị cuốn hút và tò mò bởi cách mà não bộ con người có thể nhìn nhận không gian, thời gian hay cảm nhận cảnh vật hoàn toàn khác biệt chỉ với một sự thay đổi nhỏ trong cảnh vật” – Tom chia sẻ.
Tom còn chia sẻ rằng những bức ảnh của mình được truyền cảm hứng và lấy ý tưởng từ những tác phẩm của nghệ sĩ đồ họa MC Escher, nổi tiếng với những bức tranh không gian ba chiều đánh lừa thị giác người xem, với chủ đề thường gặp nhất trong sản phẩm của ông chính là những thiết kế kiến trúc không tưởng, mang tính bất khả thi trong thực tế.
Những bức ảnh được miêu tả như một cảnh tượng đậm chất cyberpunk, với tầng lớp những tòa nhà xen kẽ trong gam màu huyền ảo, tạo nên một không gian mê hoặc người nhìn. Tác giả còn liên tưởng sản phẩm của mình tới những bộ phim khoa học viễn tưởng, hay thậm chí là những bộ anime Nhật Bản, tiêu biểu như bộ Ghost in the shell năm 1995, hay Blade Runner năm 1992 của đạo diễn Ridley Scott. Đồng thời, đối với những người yêu thích các tác phẩm của Tom, có thể nhận thấy một điểm chung giữa những bức ảnh này với các sản phẩm chụp trước đó tại Tokyo về đêm, đó là sự vắng vẻ, cô quạnh, không hề xuất hiện hình ảnh con người.
Đi kèm theo những bức ảnh đẹp mặt này, trong triển lãm của mình, Tom cũng đã sử dụng 5 bộ mô hình các tòa nhà được in 3D để treo ngược phía trên những bức ảnh, tạo thêm chiều sâu và độ chân thực cho những bức ảnh. Toàn bộ quá trình đều do Tom tự chuẩn bị tìm hiểu và lên ý tưởng thực hiện.