Vừa qua YouTube đã thiết kế văn phòng mới YouTube Space Tokyo nơi cung cấp phương tiện miễn phí cho nhà sản xuất video hàng đầu của họ ở châu Á. Bao gồm các hãng phim, phòng sản xuất, lĩnh vực đào tạo, và các phòng khác. Được biết việc thiết kế mới trung tâm Tokyo là sự nối tiếp các cơ sở tương tự như YouTube trụ sở chính trên toàn thế giới như ở London và Los Angeles. Mục tiêu của YouTube là tạo ra một loại "cơ sở sản xuất hợp tác, cung cấp cả đào tạo và hỗ trợ sản xuất để giúp các nhà sản xuất năng động hơn đồng thời nâng cao chất lượng video của họ đến một mức độ hoàn toàn chuyên nghiệp".
Dự án nội thất độc đáo của kDa nằm cao trong tháp Mori ở trung tâm Tokyo. Khi vào, khách sẽ gặp phải một bức tường thị giác nổi bật của các tấm màu đỏ có nguồn gốc từ biểu tượng logo của YouTube – logo là ba-dimensionalized, đúc gốm trọng lượng nhẹ và chất liệu sơn mài. Phục vụ cho định hướng khách truy cập vào cơ sở, các biểu tượng mờ dần từ màu đỏ tươi trong khu vực tiếp tân sang màu hồng trong phòng khách rồi sang màu trắng trong quán cà phê và khu vực nhà bếp.
Khu vực văn phòng bao gồm các hãng sản xuất, một không gian âm thanh, ghi âm, một studio màn hình màu xanh lá cây, phòng điều khiển, một bộ phần mềm chỉnh sửa, phòng trang điểm, phòng màu xanh lá cây, một không gian VIP, một quán cà phê, và một phòng tập lớn cho các cuộc hội thảo và học tập phần mềm. Tất cả các không gian – không chỉ các hãng phim – đã được thiết kế để cho phép việc chụp ảnh tốt nhất. Sự đa dạng của bề mặt tường, màu thảm, và cấu hình trần được thiết kế để cung cấp một loạt các khung hình ấn tượng cho không gian văn phòng. Một bức tường đóng vai trò như một "Hall of Fame ‘hình ảnh cho thấy những nhà sản xuất hàng đầu trên youtube hiện nay. Một bức màn siêu dài – được làm từ vải của các nhà sản xuất nổi tiếng ở Tokyo, như Nuno cho phép phân chia linh hoạt của không gian. Một ghế sofa với thiết kế tùy chỉnh có thể được sắp xếp lại cho phù hợp với nhiều định dạng. Không gian cũng đã được sắp xếp để tối đa hóa việc sử dụng các quan điểm đường chân trời, bao gồm hình tượng Tokyo Tower, như là một bối cảnh chụp.
Dự án này là dự án đáng chú ý với trang bị đầy đủ hình thành nên một sàn văn phòng tiêu chuẩn. Trong quá khứ, các hãng sản xuất yêu cầu trần nhà cao để ngăn chặn các giàn khoan ánh sáng quá nóng khi biểu diễn. Do đó KDa cẩn thận đặt hãng phim trong khu vực tương đối tự do của ống dẫn và do đó làm tăng chiều cao trần thêm.
Klein Dytham đã sử dụng các biểu tượng truyền hình hình logo của YouTube để trang trí các bức tường của xưởng sản xuất mới Youtube ở thủ đô Nhật Bản.
Dưới đây là các hình ảnh ấn tượng về văn phòng mới này.
Kiến trúc sư Mark Dytham và Astrid Klein sao chép các biểu tượng màu đỏ của Youtube thông qua gốm sơn mài ở khu vực quầy lễ tân.
Ở một số nơi hình dáng màu sắc của ghế sofa cũng được nhắc lại về màu sắc của logo Youtube và các bức tường khác cũng được nhắc lại hình ảnh ở quầy lễ tân để tạo ra tính xuyên suốt trong văn phòng chỉ khác bởi gam độ màu sắc.
Nằm ở KPF Mori Tower, YouTube Space Tokyo là văn phòng sản xuất video thứ ba của công ty được mở, sau khi những nơi khác ở London và Los Angeles, và nó chứa studio quay phim, phòng dành cho lĩnh vực đào tạo và phòng chờ chỉnh sửa.
Các phòng thu âm chính được bố trí ở phía trước của một cửa sổ lớn, cho phép một cái nhìn chân trời như một bối cảnh để quay phim. Các tính năng khác bao gồm một màn dài có thể được sử dụng để phân vùng không gian và ghế sofa mô-đun có thể được cấu hình lại cho các định dạng khác nhau.
Dytham giải thích rằng thách thức lớn nhất là ánh sáng cho studio phù hợp vào chiều cao trần nhà của một sàn văn phòng điển hình.
Văn phòng Klein Dytham cũng vừa hoàn thành một hiệu sách Tokyo, giống như không gian YouTube, sử dụng biểu tượng của thương hiệu cho các mô hình trên các bức tường của nó. Dytham đã thảo luận về dự án này trong một cuộc phỏng vấn tại Liên hoan kiến trúc thế giới .
Thành phố Tokyo vào đêm qua góc nhìn từ văn phòng Youtube