1. Lịch sử Logo cũ
Skittles là một trong những thương hiệu lâu năm nhất trên thị trường hiện nay. Skittles đã có một chỗ đứng vượt trội và lâu dài với dòng sản phẩm “Hương vị cầu vồng”, slogan công ty chủ yếu tập trung vào màu sắc cầu vồng để thêm hiệu ứng đằng sau chữ “Skittles” nhờ đó mà nó đã trở thành Logo của họ.
Màu đỏ cùng với sự nhiệt huyết và căng tràn sức sống
Dùng tông màu đỏ làm nền, mẫu Logo đã chứng tỏ được sự tươi trẻ và sức sống của thanh thiếu niên. Cách dùng tông sáng màu hẳn cũng làm bạn thấy vui mắt đúng không? Những viên kẹo rơi vung vãi đủ để chứng tỏ sự bùng nổ của giới trẻ là như thế nào rồi!
2. Logo Skittles mới
Thế giới ngày một hiện đại và phát triển, công nghệ 3D cũng thế. Việc thay đổi Logo xảy ra cũng là điều đương nhiên. Miles Newlyn thừa nhận khái niệm và thiết kế mới cho logo Skittles không phải của ông nhưng đó là thiết kế của Dragon Rouge. Tuy nhiên, thiết kế hình một cái “lưỡi” đầy màu sắc do ông chỉnh sửa lại được nhắc đến nhiều ở các trang blog trên internet. Khái niệm chiếc “lưỡi” đầy màu sắc tuy không mấy thu hút nhưng câu slogan của thương hiệu lại được diễn giải rất hoa mĩ “Hương vị cầu vồng”.
Sắc độ đỏ của Logo đã được giảm xuống, cùng với hiệu ứng 3D trên cầu vồng đã làm nổi bật hơn thiết kế cũ. Ngoài ra, thiết kế hình lưỡi này cũng tạo cho người xem sự cảm nhận về mùi vị của từng viên kẹo chỉ bằng mắt thường.
Mẫu thiết kế mới với chiếc lưỡi đầy màu sắc
3. Lịch sử và hiện tại – thay đổi màu sắc và cách thiết kế
Sự thay đổi giữa cũ và mới
Nhìn vào mẫu Logo mới, rõ ràng sự thay đổi về màu sắc đã mang đến một cái nhìn về sự hiện đại và năng động hơn. Tuy cường độ màu được thay đổi đồng nghĩa với việc sẽ thay đổi cả ý nghĩa của thương hiệu này.
Ở mẫu Logo cũ, màu sắc rực rỡ trong thiết kế làm cho người xem cảm nhận sự tươi vui và đầy nhiệt huyết, đánh mạnh vào khách hàng là thanh thiếu niên. Nhưng nếu xem lại thiết kế mới, bạn sẽ thấy, đối tượng khách hàng đã được thay đổi và mang một ý nghĩa khác. Bạn tự hỏi ý nghĩa mới là gì chăng? Ý đồ của người thiết kế quá rõ ràng, muốn người đọc cảm nhận được từng hương vị, nhắm vào vị giác của khách hàng chứ không còn là chỉ ở nhắm vào thị giác nữa.
Không chỉ ở ý nghĩa mà là cả sự tạo hình nữa. Thiết kế mới đã chuyển text “Skittles” sang dạng khối để chứng tỏ sự mạnh mẽ của thương hiệu và vị trí. Logo đã chuyển dần ra giữa không như thiết kế ban đầu nằm bên góc phải.