Bao gồm bộ sưu tập các tác phẩm 3D được làm từ các vật dụng quen thuộc hằng ngày và được đặt tên là "Turned upside down, it’s a forest", buổi triển lãm tiết lộ tầm quan trọng của sự thấu hiểu rằng mọi thứ phụ thuộc vào nhân sinh quan và dẫn dắt du khách đi theo những cách nhìn khác nhau.
Hình ảnh từ Designboom
Được tổ chức bởi Meruro Washida, sảnh Nhật Bản bao gồm toàn bộ các tác phẩm của Takahiro Iwasaki. Nổi tiếng với việc biến đổi những vật dụng thông thường với tay nghề thủ công lão luyện, triển lãm của Iwasaki giới thiệu các tháp bằng thép được làm từ các sợi bông rút ra từ khăn và các cần cẩu làm từ những cái bookmark được đính kèm với sách. Luôn đau đáu về nơi mình sinh ra, nghệ sĩ người Nhật sử dụng biểu tượng đặc trưng để thực hiện những can thiệp nhỏ nhưng dẫn đến một ấn tượng lâu dài và mạnh mẽ. Đồng thời với trải nghiệm của Hiroshima về bom nguyên tử, những tác phẩm nghệ thuật này biết rằng sức mạnh của các nguyên tử thu nhỏ quá mạnh đến nỗi nó có thể phá huỷ toàn bộ thành phố.
Hình ảnh từ Designboom
Đặt ở chính giữa sảnh là “Mô hình phản chiếu (Ship of Theseus)”, một tác phẩm mới phản ánh hình ảnh một đền thờ ở vùng ven biển của Nhật Bản. “Tuy nhiên, vì hình ảnh mô phỏng được chuyển tải mà không có dao động, nên xuất hiện một biểu hiện phi thực tế ghi lại một thời điểm thoáng qua và tĩnh tại trong cả thời gian lẫn không gian. Sự thật là việc ngôi đền được miêu tả trong tình trạng bị phá vỡ sau cơn bão là một quyết định có ý thức của Iwasaki, người chỉ tập trung vào việc cấu trúc của nó được tạo thành như thế nào để bảo vệ các khu vực quan trọng bằng cách cho phép các phần của nó bị phá hủy một cách có chủ ý khi bị một ngoại lực tác động, nhờ đó tránh được bất kỳ thiệt hại đáng kể nào", Meruro Washida nói.
Với những chủ đề liên quan đến văn hoá và lịch sử Nhật Bản, cũng như ô nhiễm hóa học và tài nguyên thiên nhiên, sảnh Nhật Bản tại Venice Art Biennale là một trong những khu vực không thể bỏ qua.