Thương hiệu kính mắt JINS gần đây đã công bố dự án chiến lược của mình. Dự án là một series sự cộng tác với các nhà sáng tạo nổi tiếng thế giới. Đầu tiên, hãng kết hợp với Jasper Morrison, và tiếp theo là Konstantin Grcic. Grcic chia sẻ: “Lời mời từ JINS giống như một chuyến du ngoạn thú vị vào một lĩnh vực mới. Mặc dù tôi đang đeo kính, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc thiết kế chúng. Đó là một thử thách tuyệt vời khi làm việc trên một sản phẩm vừa hữu dụng vừa mang tính thời trang. Khía cạnh khó khăn nhất của việc thiết kế kính là mỗi người có sự nhận thức rất khác nhau về chiếc kính họ đeo. Kính trở thành một phần bản sắc của họ.”
Mặc dù Grcic đã đeo kính từ khi còn là một thiếu niên, nhưng sự hợp tác với JINS là bước đột phá đầu tiên của ông vào thiết kế kính mắt. Trong suốt sự nghiệp thiết kế của mình, Grcic đã phát triển theo hướng loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao đơn giản nhưng cần thiết. Đối với một nhà thiết kế làm việc với triết lý này, nhiệm vụ tạo ra chiếc kính mắt phù hợp với khuôn mặt đặc trưng của mỗi người là một sự thử thách khá lớn.
Trong khi nghiên cứu và tìm hiểu về kính mắt, Grcic đã tập trung sự chú ý của mình vào hình dạng tròn – hình dạng được các nhân vật nổi tiếng và các nhà sáng tạo rất yêu thích trong lịch sử.
Bộ sưu tập của Grcic tập trung vào ý tưởng ‘toàn diện’. Grcic đã tạo ra một bộ sưu tập phong cách đa dạng thể hiện cá tính của người dùng. Sau khi quyết định tập trung vào hình dạng duy nhất là hình tròn, nhà thiết kế đã chuẩn bị hình ảnh mắt người theo tỷ lệ 1: 1, lấy đó làm mẫu phác thảo, và thử nghiệm với rất nhiều ý tưởng. Kết quả cuộc nghiên cứu của ông là tám thiết kế khác nhau, mỗi thiết kế thông qua một phương pháp mới và được đặt một cái tên riêng.