BMW bắt đầu sản xuất xe gắn máy ‘R60/6’ vào năm 1973, cho đến năm 1976. Nó là một chiếc xe hạng nhẹ, hiệu năng cao nếu so với người tiền nhiệm của nó là ‘/5’. Chiếc xe này có cân nặng 463 lbs (~210 kg) khi ra khỏi dây chuyền sản xuất, nhưng với sự cải tiến bởi Vintage steele, trọng lượng của nó đã được giảm xuống còn hơn 350 lbs (~159 kg).
Tất cả hình ảnh về chiếc xe của Vintage Steele
Vintage steele đã rất hào hứng về lần độ xe này bởi khách hàng, Josh Bernbaum, sống trong cùng thị trấn với cửa hàng, có trụ sở tại Brattleboro, Vermont. Xưởng chế tác đã rất xúc động bởi đây là sản phẩm đầu tiên tại địa phương của họ, và sự thật là nó sẽ được nhìn thấy khắp thành phố như một công cụ marketing tuyệt vời. Khách hàng sỡ hữu một chiếc xe thể thao trong quá khứ, một phần bởi vì anh ấy sống cách đó khá xa qua một con đường bụi bặm. Josh biết phong cách Scrambler (bụi bặm, hầm hố) là hướng mà anh ấy muốn đi – anh ấy muốn chiếc xe này có tính năng, thiết thực, dễ hiểu và trông giống như một tác phẩm nghệ thuật trên đường phố.
Garage trụ sở ở Mỹ biến phần phía sau từ kiểu đuôi bu lông ban đầu thành một phần đuôi xe được hàn cố định, nhằm thay đổi góc nghiêng của xe và hiện đại hóa hệ thống giảm xóc với các xung kích của öhlins. Nó cũng quyết định thay thế phanh trống trước bằng cách lắp đặt các đĩa ngược Suzuki ‘GSXR 600’ mẫu 2011 với phanh brembo phía trước. Giữ mối quan tâm của khách hàng về độ tin cậy trong tâm trí, họ thay thế toàn bộ hệ thống điện với các thành phần phụ tùng không phải của nhà sản xuất nước Đức sản xuất và đèn pha LED. Mất đi đồng hồ tốc độ vì cài đặt ‘GSXR’ phía trước buộc nó phải tạo bảng tín hiệu đồng hồ thủ công.
Josh bernbaum là một thợ làm kính chuyên nghiệp và nói về cách ông tích hợp chuyên môn của mình vào thiết kế: ‘Bởi vì chúng tôi đặt ra tiêu chí làm một chiếc xe độc đáo nhất có thể, và bởi vì tôi là thợ thổi thủy tinh chuyên nghiệp nên ông chủ của Vintage Steele, Josh Steele, đã gợi ý tôi bắt đầu suy nghĩ ra một cách để kết hợp một vài tấm kính vào thiết kế xe của mình. Tôi trì hoãn nó một thời gian nhưng rồi những ý tưởng đến trong đầu tôi là làm cái gì đó cho một biểu tượng tùy chỉnh. Đầu tiên chúng tôi đánh mặt, đánh bóng và dán kính trong mà tôi đã làm thủ công vào trong hình tròn logo BMW rồi gắn lên các mặt bên của thân xe, nhưng sau khi thử một ý tưởng thiết kế khác, tất cả chúng tôi đồng ý rằng ý tưởng thứ hai trông có chút đặc biệt, và bất thường nên đã quyết định sử dụng nó.’
Anh tiếp tục chia sẻ, ‘Nó bao gồm những tấm kính trong dạng ‘vòm’ giống nhau mà tôi đã sản xuất mà tôi sau đó gắn chặt với những mảnh kính màu đen và trắng phía sau nó. Mọi người đã biết nó là một chiếc BMW rồi, vì vậy tất cả chúng tôi đều cho rằng thiết kế này chỉ là sự tham chiếu tinh tế logo BMW truyền thống nhưng trong lớp kính màu đen, trắng và trong. Đây chính là phần cuối cùng của câu đố, và tôi nghĩ tất cả chúng ta đều cảm thấy điều này đã làm cá nhân hóa và tuỳ biến chiếc xe đến một mức độ thậm chí còn lớn hơn những gì chúng tôi đã đạt được với phương án sơn, bọc da, và những lựa chọn thiết kế khác.