Trong những ngày diễn ra sự kiện BMW Motorrad tại Nhật Bản, hãng xe đến từ Đức đã cho ra mắt một số sưu tập của bốn chiếc môtô BMW R nineT vô cùng độc đáo, mỗi chiếc xe đều là thành quả trong một quá trình tùy biến, nâng cấp phức tạp của 4 chuyên gia hàng đầu về độ xe đến từ xứ sở mặt trời mọc. Đầu tiên là Takamine với phong cách cổ điển BratStyle – phong cách độ xe có ảnh hưởng mạnh mẽ tại Nhật Bản, nó là sự pha trộn giữa phong cách Café Racer và Street Tracker, Kaichiroh Kurosu đến từ công ty Cherry – nơi chuyên cung cấp các phụ kiện xe máy, Shiro Nakajima là chuyên gia đã có 46 tác phẩm độ xe và cuối cùng là Hideya Togash đến từ HIDE Moto, 4 chuyên gia này sẽ tham gia vào một thử thách để biến đổi chiếc Môtô BMW R nineT trở thành một tác phẩm mang tính sáng tạo cá nhân trong vòng 200 ngày.
Video giới thiệu 4 chiếc xe này
Tác giả của 46 tác phẩm Shiro Nakajima đã mang một số van tiết lưu vào chiếc xe của mình
Chiếc xe của Shiro Nakajima có cấu trúc nhẹ và đa chức năng, chuyên gia này chia sẻ rằng R nineT được tham khảo từ những dự án trước đây của anh ấy, đó đều là những dự án có quy mô lớn và được phát triển cho các đường đua. "Những gì mà tôi muốn làm đó là tạo ra một chiếc xe mang nhiều tính thể thao hơn so với phiên bản gốc", Nakajima chia sẻ. "Một chiếc môtô không chỉ dùng để di chuyển trên các con phố ở môi trường đô thị hay trên các con đường gồ ghề trên đường núi mà nó cũng sẵn sàng cùng bạn tham gia vào các cuộc đua, đó là lý do tại sao tôi chọn trên tất cả là làm cho chiếc xe này càng nhẹ càng tốt"
Nhìn bên cạnh
Chi tiết 2/3 từ phía sau
Takemine với phong cách BratStyle thử nghiệm "cơn lốc’ của mình
‘Cơn lốc’ của Takemine đã trình diễn BMW R nineT theo phong cách của môt chiếc Tracker Bike rất hầm hố, chiếc xe này được trang trí khá công phu bằng các họa tiết đồ họa ấn tượng, các chi tiết được phủ lên một lớp sơn rất bắt mắt và rất nhiều thành phần được mạ crom sáng bóng mang lại vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại của chiếc môtô này. ‘Chiếc xe thể thao này là sự thử nghiệm của tôi khi kết hợp giữa những đường nét thiết kế mang tính cổ điển cùng những chi tiết của tương lai, ẩn chứa bên dưới một dáng vẻ rất hoài cổ là một hệ thống động cơ và các chi tiết khí động học hiện đại", Takemine chia sẻ.
Góc nhìn 3/4 từ phía sau
Kaichiroh Kurosu đến từ công ty phụ tùng Cherry đứng cạnh ‘chiến binh đường cao tốc’ của mình
‘Chiến binh đường cao tốc’ của Kaichiroh Kurosu là kết quả của việc pha trộn giữa các yếu tố mang tính lịch sử và hiện tại của dòng môtô do BMW sản xuất từ trước đến nay. So sánh với nguyên mẫu của chiếc BMW R7 từ năm 1934, chiếc xe của Kusoru có khá nhiều nét tương đồng mặc dù nó được chế tạo tại các nhà máy hiện đại theo phong cách của một chiếc xe đua thứ thiệt. "Đối với tôi, chiếc xe này là một sản phẩm hướng đến tương lai, tôi đã tưởng tượng lại trong đầu hình dáng của những chiếc môtô BMW trong 10 năm trở lại đây, và tôi nghĩ rằng chúng vẫn là những chiếc xe tuyệt đẹp ngay cả khi thay thế khối động cơ Flat-twin truyền thống bằng động cơ điện hiện đại", Kurosu chia sẻ.
Góc nhìn 3/4 phía trước
Góc nhìn 3/4 phía sau
Hideya Togashi của HIDE môtô đứng bên cạnh chiếc ‘boxer’ của mình
Chiếc ‘boxer’ của Hideya Togashi là một biến thế trong phong cách thiết kế của dòng xe thể thao cổ điển – phần khung của nó gợi nhớ lại hình dáng của những chiếc xe đua trong những năm 1970, phần đầu xe đặc trưng không thể nhầm lẫn trong ký ức những người đam mê xe thể thao. "Điểm nối bật của chiếc xe này đó là bình xăng được hoàn thiện hoàn toàn bằng nhôm và được vát mỏng dần ra phía sau", Togashi chia sẻ. Thiết kế này có vẻ như ôm lấy người lái, hình dạng của chiếc xe này được Togashi vay mượn của những sản phẩm từ năm 1970.