Giống với BMW I Series, buổi ra mắt chiếc xe máy điện dòng C Evolution tại Barcelona đánh dấu sự khởi đầu cho một chương mới thuộc phân khúc mô tô nhỏ gọn chạy trong các khu đô thị của BMW. Thành công của hai chiếc scooter C 600 sport và C 650 GT, chiếc xe máy điện được chế tạo chính xác kết hợp một đơn vị làm mát bằng nước (35kW), động cơ điện 47 mã lực và pin cao áp làm mát bằng không khí. Trong điều kiện thực tế, pin của chiếc xe này đạt phạm vi lên đến 100 km (62 dặm) trong chế độ đường cao tốc, và cao hơn trong chế độ ECO chuyên nghiệp với khí thải bằng không. Đây là một con số chứng minh hiệu suất ấn tượng của chiếc xe này, C Evolution là khả năng tăng tốc 0-50 km / h (31 mph) chỉ trong 2,7 giây, và gần như không có một tiếng động.
Khi cắm vào một ổ cắm tiêu chuẩn 220V với dòng 12a hiện tại, nạp điện từ lúc hết điện đến khi đầy mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Pin được tạo thành từ ba ổ lưu trữ, mỗi ổ bao gồm mười hai cell pin lithium-ion hình lăng trụ với công suất 60 ah và điện áp danh định 3,7 volt.
Hệ thống tự động phục hồi năng lượng cả khi xuống dốc với van tiết lưu đóng và khi phanh. Trong chế độ đi đường, ví dụ, người dùng có khả năng tăng tốc tối đa, khoảng 50% năng lượng tái sinh khi xuống dốc và tái tạo đầy đủ khi phanh. trong chế độ Eco Pro, khả năng tăng tốc và tiêu thụ năng lượng bị hạn chế, với số năng lượng tối đa có thể có của năng lượng được hồi phục.
Ngoài ra còn có màn hình màu TFT lớn (màn hình bán dẫn tinh thể lỏng) trong cụm điều khiển và đèn LED để hiển thị vào ban ngày, C Evolution được trang bị với một bộ trợ giúp đảo chiều, cho phép dễ dàng chạy ở tốc độ chậm. Chiếc xe gắn máy này cũng có tính năng làm nóng tay lái giúp các tay lái cảm thấy thoải mái trong những ngày lạnh.
Thành phần trung tâm của khung xe giúp loại bỏ sự cần thiết của bộ khung chính. Vỏ pin được phát triển cho C Evolution được làm từ khung nhôm, trong đó có một hỗ trợ đầu lái được làm từ ống thép gắn liền với nó ở cuối phía trước. Ở phía sau cánh tay lái cũng như bộ khung phía sau, cũng được làm từ ống thép.