B&B ITALIA: Hơn nửa thế kỷ vẫn trẻ trung

Để nói về B&B Italia, trước tiên phải nói đến Piero Ambrogio Busnelli – người sáng lập thương hiệu – người luôn khao khát mở ra những giới hạn mới của ngành nội thất. Trong một lần tham gia triển lãm sản phẩm bằng nhựa, ông đặc biệt chú ý một chú vịt cao su nguyên khối. Trong đầu ông liền nảy ra ý tưởng: sản xuất sản phẩm nội thất với cách làm tương tự, tất nhiên là với kích thước lớn hơn nhiều lần. Không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, ông đã quyết tâm thành lập công ty riêng, và hướng đến việc chú trọng phát triển công nghệ sản xuất ngay từ những ngày sơ khai.

 

B&B-ITALIA-hon-nua-the-ky-van-tre-trung-01

 

Piero Ambrogio Busnelli (1926 – 2014) – người sáng lập thương hiệu B&B Italia

 

 

“Lửa nhiệt huyết luôn rực sáng trong đôi mắt của ông ấy” – đó là cách mọi người vẫn thường nói về Piero Ambrogio Busnelli. Đến nay, với lịch sử hơn 50 năm, và đã qua ba thế hệ, thương hiệu B&B Italia do ông khởi tạo vẫn luôn tràn trề sức sống và sức sáng tạo, đem đến những thiết kế mới mẻ và đầy bứt phá, mở ra những cuộc cách mạng trong thiết kế. Cũng vì thế, B&B Italia là thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp nội thất Ý.

 

 

B&B Italia: Nghiên cứu và phát triển là cốt lõi của thương hiệu

 

B&B Italia chọn cho mình lối đi khác biệt so với những thương hiệu nội thất khác trong ngành: tiếp cận sản xuất công nghiệp với những sáng tạo và tiến bộ KHKT, thay vì đi theo hướng sản xuất thủ công truyền thống. Cải tiến với tầm nhìn mở ra những chân trời mới cho việc triển khai tư duy thiết kế, vượt lên những chuẩn mực đương thời, nhưng vẫn gìn giữ những giá trị tinh hoa của thiết kế Ý.

 

Từ định hướng đó, “trái tim và khối óc” của thương hiệu B&B Italia chính là nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Tại trung tâm R&D của B&B Italia, mỗi ngày, những con người cần mẫn nghiên cứu áp dụng công nghệ mới, chất liệu mới… B&B Italia chính là thương hiệu đầu tiên trên thế giới dùng công nghệ ép khuôn lạnh polyurethane để làm sofa và ghế, hay dùng sợi tổng hợp dacron làm nguyên liệu nhồi ghế. Luôn thích ứng với những thay đổi, B&B vững vàng trên thị trường nhờ vào chất lượng, công nghệ, và nhờ vào những sản phẩm hiện đại đầy cá tính.

 

B&B-ITALIA-hon-nua-the-ky-van-tre-trung-02

 

Trung tâm R&D – “trái tim và khối óc” của thương hiệu B&B Italia

 

 

Nhờ khả năng thích ứng nhanh với những nhu cầu không ngừng thay đổi của thị trường, cộng với sự kết hợp của tư duy sáng tạo không mệt mỏi và tiến bộ kỹ thuật, B&B Italia cho ra đời những sản phẩm mang vẻ đẹp hiện đại và sự thanh nhã vượt thời gian; đúng với tinh thần “Timeless and Treasured” (Trường tồn và Quý giá).

 

Năm 1989, lần đầu tiên giải thưởng Compasso D’Oro – giải thưởng danh giá nhất trong ngành sản xuất công nghiệp Ý được “phá lệ” và trao cho B&B Italia – một công ty sản xuất, thay vì cho những sản phẩm thiết kế công nghiệp. Giải thưởng được trao cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của B&B Italia trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất sản phẩm nội thất.

 

 

Trung tâm R&D của B&B Italia: “Lò nung của những ý tưởng”

 

Trung tâm R&D của B&B Italia có diện tích hơn 20.000 m2, với nhiều khu vực, phục vụ cho từng mục đích nghiên cứu và phát triển khác nhau.

 

Nơi đây được mệnh danh là “lò nung của những ý tưởng”, đã và đang hợp tác với những NTK nổi tiếng thế giới như Antonio Citterio, Patricia Urquiola, Naoto Fukasawa, Zaha Hadid, Doshi &Levien… Tại đây, một đội ngũ nhân viên lên đến 25 người sẽ hỗ trợ cho các NTK về mặt kỹ thuật khi xử lý những ý tưởng thiết kế.

 

B&B-ITALIA-hon-nua-the-ky-van-tre-trung-03

 

Trung tâm R&D cho phép B&B Italia tạo ra những bản mẫu (prototype) của các ý tưởng một cách nhanh chóng. “Khi có ý tưởng mới, chúng tôi không muốn mất thời gian vào việc xem xét ý tưởng đó trên giấy quá nhiều. Nếu thấy có tiềm năng, chúng tôi sẽ đem sản xuất những bản mẫu ngay lập tức.” – Massimiliano Busnelli, Giám đốc Trung tâm R&D của B&B Italia.

 

Đối với những NTK, Trung tâm R&D của thương hiệu là một thứ “chất xúc tác” cho những ý tưởng, dù chỉ mới nhen nhóm hay đã thành hình.

 

B&B-ITALIA-hon-nua-the-ky-van-tre-trung-04

 

NTK Naoto Fukasawa hứng thú với việc những ý tưởng của ông được phát triển thành bản mẫu rất nhanh chóng, và ông có thể chỉnh sửa trực tiếp trên bản mẫu đó.

 

 

Doshi Levien – bộ đôi NTK nổi tiếng bày tỏ sự hài lòng khi hợp tác với B&B Italia: “Họ có khả năng nhìn thấy được những ý tưởng, ngay cả từ khi rất sơ khai. Khi chúng tôi thấy ý tưởng của mình được lên bản mẫu, tôi rất ngạc nhiên vì nó quá gần với những gì chúng tôi đã hoạch định, thậm chí là còn tốt hơn những gì tôi tưởng tượng được trong đầu.”

 

Ngày 04/5 sắp tới, Eurasia Concept tổ chức Design Talk #6:

 “B&B Italia. Poetry in the shape. When design meets industry”

 

B&B-ITALIA-hon-nua-the-ky-van-tre-trung-05

 

Chương trình sẽ mang đến một góc nhìn mới về ngành nội thất thế giới: R&D (Research and Development – nghiên cứu và phát triển sản phẩm) và vai trò, tác động của R&D đối với từng sản phẩm nội thất, đối với nhà sản xuất, đối với nhà thiết kế, và đối với toàn bộ diện mạo của nền công nghiệp này. 

 

Với 02 vị khách mời đặc biệt của thương hiệu B&B Italia đến chia sẻ và giao lưu trực tiếp với cộng đồng sáng tạo trong nước:

1. Massimiliano Busnelli – Director of R&D Center

2. Roberto Barbazza – Sales and Marketing Manager

 

ĐĂNG KÝ THAM DỰ NGAY: https://goo.gl/forms/k0IHaMPlyui2hMtB2 

Thời gian: 9:30 ngày 04 tháng 5 năm 2018
Địa điểm: Sảnh Scala, Lầu 5 – Khách sạn Reverie Sài Gòn, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *