4 tips hàng đầu để có được mẫu bao bì dành riêng cho mùa lễ hội thành công

4-tips-hang-dau-de-co-duoc-mau-bao-bi-danh-rieng-cho-mua-le-hoi-thanh-cong-02

 

Việc giới thiệu một thiết kế bao bì theo mùa lễ hội cho các hãng một cơ hội để khám phá góc nhìn mới cho sản phẩm của họ và kết nối với người tiêu dùng thông qua tinh thần lễ hội chung. Nhưng như những sáng kiến tăng doanh số khác, nó yêu cầu sự chuẩn bị hiệu quả, và điều đó đang trở nên ngày càng khó khăn hơn trong thị trường bán lẻ khắc nghiệt ngày nay.

  

Nên làm sao bạn có thể thiết kế được loại bao bì phù hợp đây? Và cuối cùng liệu nó có tốt công việc kinh doanh của bạn không? Đây là 4 tips hàng đầu để giúp bạn hiện thực hoá điều đó cho dịp Giáng Sinh và xa hơn nữa.

 

 

1. Nghĩ bên ngoài hộp (hoặc túi, hoặc rổ, giỏ…)

 

4-tips-hang-dau-de-co-duoc-mau-bao-bi-danh-rieng-cho-mua-le-hoi-thanh-cong-03

 

Bao bì của Design Bridge cho Fortnum & Mason tránh dùng các mỹ từ và thay bằng thứ gì đó tinh tế hơn

  

Chúng ta nghe thấy từ ‘Giáng Sinh’ và hình dung ra các hình ảnh kinh điển: mũ ông già Noel đỏ và trắng, lá holly xanh mướt, hoa tuyết lấp lánh. Các nhãn hiệu lớn đang tái sử dụng loại hình ảnh này trong nhiều năm để chạm vào cảm xúc của người tiêu dùng và mô phỏng vài sự hứng thú và dự đoán mang màu sắc lễ hội.

  

Nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ không hoà cùng tinh thần đó, việc chơi an toàn có thể đồng nghĩa sản phẩm thất bại trong việc kích thích nhu cầu ở người tiêu dùng và kéo họ ra xa khỏi thương hiệu họ từng trung thành. “Bạn có thể cho rằng các thương hiệu nên liều lĩnh hơn khi tham gia cùng khách hàng và nên nghĩ về những thứ trông thú vị và nổi bật trên giá,” Hetal Pandit bình luận, giám đốc branding và bao bì tại agency thiết kế DCP.

  

Vào lúc khi các kệ chật kín các bản in và màu sắc, thì thiết kế bao bì tối giản có thể trở nên mạnh mẽ trong việc phân biệt sản phẩm với đối thủ cạnh tranh trong khi có thể nói lên chất lượng và sự kỹ lưỡng của chính nó. “Bằng việc thêm vào yếu tố lễ hội lên bao bì với sự thay đổi màu sắc, lấp lánh hoặc ruy băng, bạn đang thêm vào cái mọi người đang tìm kiếm trong quãng thời gian này,” Mick Clark nói, giám đốc điều hành tại công ty bao bì WePack. “Bạn có thể thêm thắt giá trị vào bao bì bằng cách cho chúng một chút của sự sang chảnh.”

 

 

2. Giữ đúng tinh thần thương hiệu

 

4-tips-hang-dau-de-co-duoc-mau-bao-bi-danh-rieng-cho-mua-le-hoi-thanh-cong-04

  

Đảm bảo sản phẩm của bạn vẫn dễ nhận biết dưới bao bì phiên bản giới hạn

  

Bao bì theo mùa nên xây dựng trên nhận diện thương hiệu chứ không phải làm mới hoàn toàn. Nếu đi quá xa, hoặc thay đổi quá mức theo ý mình thì chính bạn đang có nguy cơ làm khó chịu khách hàng của mình – những người không biết họ đang mua gì hoặc họ đang mua nó từ ai. Bao bì theo mùa nên tăng cường cho sức mạnh thương hiệu chứ không phải làm rối nó hơn.

 

Khi thiết kế bao bì theo mùa, hãy cân nhắc cách nó sẽ duy trì các giá trị cốt lõi, thông điệp và ngoại hình của thương hiệu. “Thực hiện thay đổi với bao bì trong vài lần nhất định trong năm giúp giữ thiết kế tươi mới và đó là cách tốt để tăng doanh số và luôn hiện hữu trong suy nghĩ của khách hàng,” Pandit nói.

 

Thay vì đại tu toàn bộ bao bì biểu tượng, Toblerone cho ra mắt bản Giáng Sinh đặc biệt vào năm 2006 và thay thế tên thương hiệu bằng ‘Ho Ho Ho’. Việc kết hợp các đặc tính thương hiệu quen thuộc như lớp vỏ bọc vàng kinh điển với bản cập nhật thích hợp và tinh nghịch, bản tái thiết kế đã tăng doanh số thường niên hơn 400%.

 

 

3. Chọn mùa một cách khôn ngoan

 

4-tips-hang-dau-de-co-duoc-mau-bao-bi-danh-rieng-cho-mua-le-hoi-thanh-cong-05

 

Bao bì phiên bản đặc biệt không chỉ dành cho Giáng Sinh, bạn biết đấy

 

Đối với các công ty thực phẩm và thức uống, thật khá dễ dàng để điều chỉnh bao bì sản phẩm sao cho phù hợp suốt năm trước các mùa lễ và kỳ nghỉ như ngày Valentine, Halloween và dĩ nhiên là Giáng Sinh nữa. Nhưng không phải tất cả ngành công nghiệp đều chuẩn bị tốt cho bao bì theo mùa. Đối với họ, nó có thể có ý nghĩa về mặt thương mại khi tập trung đầu tư vào thứ khác trên lịch bán lẻ.

 

Các công ty sức khoẻ và sắc đẹp có thể không muốn thấy nhiều sự quan tâm cho bột protein với trái tim màu hường trên khắp bao bì, ví dụ thế. Nhưng phiên bản giới hạn cho vài sự kiện đặc biệt như Super Bowl hoặc Olympics sẽ phù hợp với nhãn hiệu và giúp tấn công vào thị trường tốt hơn nhiều và có khả năng chứng tỏ thành công về mặt thương mại hơn.

 

“Các nhãn hiệu nên cân nhắc sự kiện hay kỳ nghỉ nào họ nên tham gia vào," Pandit giải thích. “Có rất nhiều cơ hội cho bao bì theo mùa nhưng một số có thể liên quan tới từng nhãn hiệu riêng biệt hơn những cái khác.”

 

Cô gợi ý hãy nghĩ xa hơn các sự kiện và kỳ nghỉ rõ ràng nhất, và thậm chí xem xét những cái có thể giúp nâng cao nhận thức vì mục đích tốt. Ví dụ, với Pride 2018, Skittles đã gỡ bỏ màu khỏi bao bì, cho rằng trong suốt Pride, chỉ có một màu cầu vồng là quan trọng nhất. Và chiến dịch đã thành công vang dội.

 

 

4. Đừng trữ hàng nhiều

 

4-tips-hang-dau-de-co-duoc-mau-bao-bi-danh-rieng-cho-mua-le-hoi-thanh-cong-06

 

Lợi nhuận của Hershey bị tổn hại vào năm 2011 khi kẹo chủ đề Halloween thất bại như dự đoán

 

Nghiên cứu cho thấy hơn 60 phần trăm người tiêu dùng vẫn quyết định mua hàng ở trên kệ. Có nghĩa là “sự hấp dẫn trên kệ" của sản phẩm – khả năng thu hút và thuyết phục mục tiêu – tạo nên sự ấn tượng cuối cùng quan trọng trước khi khách hàng chọn mua hay không. Bao bì theo mùa có thể đóng góp đáng kể cho sự hấp dẫn của sản phẩm và làm mới sự quan  tâm ở cái bạn đang bán.

 

Ngược lại, hãy nhớ các sản phẩm theo mùa có tuổi thọ khá ngắn và việc đánh giá cao nhu cầu khách hàng có thể làm tổn hại doanh thu. “Chúng ta đang thấy ngày càng nhiều công ty cố gắng không rẽ quá xa khỏi thiết kế truyền thống và chỉ thực hiện các thay đổi nhỏ trong suốt các mùa lễ hội,” Clark bình luận. “Điều cuối cùng mọi người muốn là để hàng núi đồ bị bỏ lại và phải bán cho họ với giá rẻ mạt khi kỳ nghỉ kết thúc.”

 

Hershey đã trải qua điều này với việc chọn lựa chocolate theo phong cách Halloween vào năm 2011, họ đã thất bại và cuối cùng làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Sự thất vọng đó đã thúc đẩy công ty thiết kế bao bì mùa thu mới để phản ánh cả mùa thay vì một mùa lễ đặc biệt nào đó.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *