3 xu hướng truyền cảm hứng cho bề mặt kiến trúc mới

3-xu-huong-cho-be-mat-kien-truc-moi-4

 

Nhà sản xuất bề mặt thiết kế hàng đầu thế giới chia sẻ ba xu hướng ảnh hưởng đến bề mặt trang trí thế hệ tiếp theo.

 

Trong nhiều năm, các nhà thiết kế bề mặt nội thất đã lấy cảm hứng từ môi trường của họ để tạo ra các vật liệu bề mặt được thiết kế thú vị và sáng tạo được chỉ định trong không gian kiến trúc. Từ quen thuộc và truyền thống đến tương lai và đương đại, cảm hứng thiết kế có thể được tìm thấy xung quanh các cấu trúc, các yếu tố và phong cách xung quanh chúng ta mỗi ngày.

 

"Là một công ty, chúng tôi tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng một quá trình nghiên cứu và phát triển hình ảnh lớn cho phép Wilsonart nhìn xa hơn nhu cầu bề mặt của ngày hôm nay, và thay vào đó, nhìn về tương lai của các bề mặt. Cuối cùng, cách tiếp cận này cho phép chúng tôi tạo ra các sản phẩm có thể giúp một nhà thiết kế hoặc kiến trúc sư kể câu chuyện độc đáo của họ, một câu chuyện hoàn chỉnh, cho các không gian mà họ thực hiện." – Gwen Petter, Giám đốc thiết kế tại Wilsonart.

 

Cam kết phát triển các sản phẩm đẹp, hiệu suất cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày nay, đội ngũ thiết kế tại Wilsonart dành hàng trăm giờ mỗi năm để nghiên cứu và đánh giá các vật liệu, thời trang, kiến trúc, màu sắc, công nghiệp và xu hướng xã hội mới nhất có ảnh hưởng đến làn sóng tiếp theo của thiết kế bề mặt và đổi mới.

 

Trend #1 Chủ nghĩa địa phương

 

Chủ nghĩa địa phương bắt nguồn theo trào lưu xã hội "brand of me" (tạm dịch: thương hiệu của tôi), nơi các cá nhân khao khát cá nhân hóa và quản lý không gian của họ để tôn vinh những gì độc đáo đối với họ nhưng tiến một bước xa hơn bằng cách mang các cá nhân có chung sở thích lại với nhau để cùng nhau tôn vinh những gì độc đáo ở khu vực đó. Các cộng đồng tự quản lý những nguồn nghệ thuật, văn hóa, vật liệu và màu sắc địa phương để kể câu chuyện của riêng họ. Từ nhà hàng và khách sạn đến bệnh viện và trường học, ngày càng có nhiều doanh nghiệp và thương hiệu áp dụng khái niệm Chủ nghĩa địa phương này bằng cách thêm vào các yếu tố thiết kế mang bản sắc độc đáo của cộng đồng địa phương đó.

 

Cho dù một không gian được tạo thành từ các vật liệu và màu sắc được tìm thấy trong các cảnh quan xung quanh hoặc các biển hiệu và đồ đạc tùy chỉnh lấy cảm hứng từ ảnh hưởng văn hóa địa phương, Localism là một kỹ thuật đơn giản và hiệu quả được sử dụng để củng cố thương hiệu và xây dựng kết nối giữa cộng đồng. Thông qua xưởng in kỹ thuật số Wilsonart, các nhà thiết kế và kiến trúc sư có thể tạo ra một lớp tùy chỉnh hoàn toàn cho mặt bàn, tường và bảng hiệu, hoặc lựa chọn từ gần 500 thiết kế giám tuyển bổ sung, để giúp mọi không gian trở nên độc đáo.

 

3-xu-huong-cho-be-mat-kien-truc-moi-4

 

Trend #2 Những trải nghiệm

 

Nghiên cứu gần đây xác nhận rằng ngày càng có nhiều người hơn, đặc biệt là thế hệ Millennials (nhóm người sinh năm 1980-1998), đang thu thập trải nghiệm thay vì vật chất bởi vì trải nghiệm giúp chúng ta sống trong khoảnh khắc. Khi càng nhiều người nhìn thấy giá trị của việc góp nhặt những trải nghiệm, các nhà sản xuất gạch đang làm việc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này bằng cách tạo ra các sự kiện và hoạt động chân thực, hấp dẫn để giúp thu hút khách hàng.

 

Các nhà bán lẻ, khách sạn và nhà hàng đang tập trung vào những trải nghiệm có một không hai để những trải nghiệm đó trở thành lòng trung thành của cảm xúc, thay vì lòng trung thành của những giao dịch. Các công ty này làm như vậy bằng cách quyến rũ các giác quan của chúng ta thông qua môi trường xung quanh và các vật liệu tạo nên những môi trường xung quanh có thể giúp nâng cao trải nghiệm. Nhiều lựa chọn bề mặt mới của Wilsonart, phù hợp với bất kỳ thương hiệu nào trong bất kỳ không gian nào và có thể giúp tăng cường khả năng tìm đường, cung cấp chức năng thực tế và bổ sung sự khởi sắc trong sáng tạo và tinh tế hướng đến những ấn tượng lâu dài.

 

3-xu-huong-cho-be-mat-kien-truc-moi-4

 

 

Trend #3 Sức khỏe

 

Trong một xã hội năng động, siêu kết nối bão hòa với quảng cáo, tiếng ồn và phương tiện truyền thông, mọi người đang tìm thấy hạnh phúc và sự thoải mái của họ trong các giải pháp chăm sóc sức khỏe mang lại sự nghỉ ngơi cần thiết. Chăm sóc sức khỏe không còn chỉ tại nhà, mà còn là một phần của nhiều chiến lược giữ gìn sức khỏe tại nơi làm việc để giúp ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện năng suất và tăng sự hài lòng của nhân viên. Các công ty đang ngày càng tập trung vào việc thiết kế các môi trường thích nghi và thoải mái, hỗ trợ khả năng tuyển dụng, duy trì và giữ chân nhân những tài hàng đầu của họ. Trên thực tế, theo một báo cáo chuyên sâu của Zion Market Research, thị trường chăm sóc sức khỏe của công ty ước tính sẽ tăng lên tới $ 8,6 triệu vào năm 2025.

 

Ngoài nơi làm việc, bệnh viện, trường học và các ngành công nghiệp dịch vụ đang thay đổi môi trường bằng cách kết hợp các bề mặt xúc giác và thiết kế sinh lý để giúp giảm căng thẳng, thúc đẩy sự hợp tác và thúc đẩy sự đổi mới. Một số vật liệu bề mặt được tăng cường và các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thiên nhiên được Wilsonart phát hành vào năm ngoái đã hỗ trợ cho xu hướng ngày càng phát triển này để tạo ra những môi trường quen thuộc giống như ở nhà.

 

3-xu-huong-cho-be-mat-kien-truc-moi-4

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *