2022: Thời kỳ thiên nhiên và công nghệ cùng tạo nên xu hướng

Trải qua nhiều biến động của đại dịch, nhu cầu đổi mới không gian sống hướng tới trải nghiệm thư giãn, gần gũi với thiên nhiên và sự tiện nghi tại gia đã tạo ra sự thay đổi nhiều về phong cách, xu hướng của chất liệu và vật dụng nội thất để bắt kịp nhịp sống bình thường mới. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi thiên nhiên kết hợp cùng công nghệ hiện đại? Vietceramics mời quý bạn đọc tìm hiểu câu trả lời và dự đoán xu hướng năm 2022 qua những điểm nổi bật sau đây.

Thiên nhiên tái hiện trong từng thiết kế

Con người ngày càng hướng đến những điều tự nhiên nhất, và điều này đã và đang tiếp tục là xu hướng chọn chất liệu sáng tạo trong thời gian tới. Các nhà thiết kế vật liệu nội thất cho ra đời các sản phẩm đáp ứng được tính đa chức năng và truyền cảm hứng thiên nhiên vào không gian sống. Với những cải tiến, sáng tạo đột phá về mặt thiết kế, năm 2022 ấp ủ nhiều điều bất ngờ cho các gia chủ, kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất.

thien-nhien-va-cong-nghe-cung-tao-nen-xu-huong
Phong cách tối giản kết hợp công nghệ tiện nghi

Việc con người ngày càng ở nhà nhiều hơn, nhu cầu giải phóng không gian cho các hoạt động thường ngày cũng tăng theo, dẫn đến sự thịnh hành của phong cách tối giản. Nội thất sẽ mang đường nét bo tròn mềm mại hơn, tập trung vào nhu cầu sử dụng và thiết kế đa chức năng để mang lại sự tiện nghi. Bên cạnh đó, gạch hiệu ứng xi măng mang màu trung tính tông ấm như nâu, kem, be… sẽ phù hợp cho các không gian tối giản có diện tích vừa và nhỏ hoặc nối liền không gian mở.

thien-nhien-va-cong-nghe-cung-tao-nen-xu-huong

Cùng với xu hướng này, mô hình ngôi nhà thông minh ngày một nở rộ, kết hợp giữa phong cách tối giản và các giải pháp công nghệ nhằm mang đến một không gian sống thoải mái tiện nghi, đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho các thành viên trong gia đình.

Một số công nghệ tiêu biểu được tích hợp vào thiết bị phòng tắm có thể kể đến như: chống trượt, men sứ kháng khuẩn, xả nước thông minh, cảm ứng đóng mở, phun rửa tự động, nắp bồn cầu sưởi ấm, phát nhạc kết nối với smartphone, trị liệu bằng dòng nước và ánh sáng. cho phép người dùng tùy chỉnh chức năng theo ý muốn.

thien-nhien-va-cong-nghe-cung-tao-nen-xu-huong

2022 cũng là năm bùng nổ sự thịnh hành của công nghệ cảm ứng vân tay Hypertouch trên bề mặt gạch, được kích hoạt để điều khiển hệ thống điều hòa, ánh sáng, âm thanh và video, cũng như hệ thống cửa sổ, cửa ra vào. Công nghệ này còn giúp tối giản hóa không gian qua việc ẩn đi đường dây, công tắc điện, làm nổi bật nét đẹp tinh tế và sang trọng.

thien-nhien-va-cong-nghe-cung-tao-nen-xu-huong
Gạch khổ siêu lớn nối vân tạo không gian xuyên suốt

Gạch khổ siêu lớn maxfine xuất hiện thay đổi hoàn toàn cục diện thiết kế không gian nội thất. Với kích thước lên đến 320 x 160 x 0.6 cm, cùng thiết kế ghép vân nối liền ngoạn mục, gạch maxfine không đơn thuần là vật liệu ốp lát trang trí cho nhiều bề mặt, mà sẽ trở thành kiệt tác nghệ thuật cho không gian sống. Đặc biệt trong các khu vực thương mại có diện tích lớn, với hiệu ứng xuyên sáng nhẹ, gạch maxfine sẽ tạo nên chuẩn mực thẩm mỹ mới, nâng tầm sự sang trọng và thỏa mãn mọi ánh nhìn.

thien-nhien-va-cong-nghe-cung-tao-nen-xu-huong
Không gian ngày càng được cá nhân hóa

Năm 2022 dự kiến sẽ là kỷ nguyên mới của khái niệm cá nhân hóa. Công nghệ Design Your Slabs (DYS) ra đời, tạo cuộc cách mạng trong thế giới nội thất, cho phép gia chủ thỏa sức sáng tạo, cách điệu hoa văn trên gạch theo ý muốn. Nhờ đó, các ý tưởng sẽ được mô phỏng một cách chân thực trên từng viên gạch khổ lớn hoặc maxfine, sử dụng mực kim loại với năng suất cao, tạo hiệu ứng hình ảnh sắc nét và liền mạch.

thien-nhien-va-cong-nghe-cung-tao-nen-xu-huong

Năm mới là thời điểm lý tưởng để tân trang nhà cửa, chào đón một năm đầy mới mẻ và may mắn. Hy vọng những xu hướng trên phần nào có thể giúp các chủ nhà, kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất có thêm nhiều ý tưởng mới cho không gian sống.

DESIGNS.VN

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *