Bạn không còn phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Có rất nhiều website thương mại điện tử đang hoạt động cho phép bạn tiếp cận được một thị trường rộng lớn hơn để bán các sản phẩm của mình. Những trang web dưới đây cung cấp cho bạn một cách thức đã được kiểm chứng nhằm tận dụng tối đa các tác phẩm thiết kế của bạn và bắt đầu tạo thêm thu nhập từ nó. Tất cả những trang này đều có sẵn cơ sở dữ liệu khách hàng để bạn khai thác.
01. Creative Market
Website nổi tiếng Creative Market là một địa chỉ xuất sắc để bán trực tuyến các font chữ, tác phẩm dồ họa, các template in ấn và các thiết kế khác
Được yêu thích trong giới thiết kế, Creative Market là một nơi tuyệt vời để bán các thiết kế của bán online. Bất kể thứ gì mà bạn tạo ra – thiết kế đồ họa, font chữ, các bức ảnh, thậm chí cả các thiết kế 3D – chỉ cần đăng tải nó lên Creative Market và nó sẽ hiển thị lên trước mắt 5 triệu thành viên. Không có mức giá độc quyền, bạn đặt giá riêng của mình và thu về 70% lợi nhuận cho mỗi lần bán ra.
02. Design Cuts
Design Cuts được thành lập bởi các nhà thiết kế, mang đến những thiết kế chất lượng
Design Cuts là một website cộng đồng cung cấp những nguyên liệu chất lượng cao cho các nhà thiết kế với mức giá phải chăng và nhiều khuyến mãi. Rất nhiều các hoa văn, cọ vẽ, hình nền, phông chữ, đồ họa và các nguyên liệu bóng bẩy khác được trưng lên đây. Trang web này có cơ chế hoạt động rất chọn lọc và chỉ làm việc với những nhà thiết kế giỏi nhất trên thế giới, tập trung vào phân khúc thị trường chất lượng cao nhất.
03. Art Web
Art Web cung cấp những lựa chọn để bạn bán những bức vẽ, tác phẩm minh họa, tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, ấn phẩm, thiết kế và nhiều hơn nữa
Art Web là một trang thương mại điện tử chuyên bán các tác phẩm nghệ thuật online cho khách hàng trên khắp thế giới. Một cộng đồng của nhiều nhà thiết kế và sáng tạo khác nhau sử dụng nền tảng online này để kết nối và chia sẻ những tác phẩm của họ, cũng như kiếm tiền từ đó.
Dịch vụ của trang web này hoạt động trên cơ sở không có hoa hồng và có một gói miễn phí cung cấp cho bạn một bộ sưu tập trực tuyến với tối đa 15 hình ảnh. Ngoài ra còn có một phiên bản trả tiền cung cấp cho bạn nhiều hình ảnh hơn và một trang web có hình thức chuyên nghiệp.
04. Big Cartel
Sáng tạp và tùy chỉnh cửa hàng riêng của bạn trên website Big Cartel
Ra mắt vào năm 2004, Big Cartel là một trong những nền tảng phổ biến nhất với bất kỳ nhà sáng tạo nào đang cần tìm kiếm một nơi để bán những tác phẩm của mình online. Không giống như nhiều website khác, nó cho phép bạn xây dựng cửa hàng riêng và tùy chỉnh nó để tạo cảm giác độc đáo cũng như phu hợp với website sẵn có của bạn.
Cung cấp tất cả những công cụ chuyên nghiệp mà bạn cần để tiến hành nghiên cứu thị trường – như một theo dõi và kết nối mạng xã hội – bạn được hoàn toàn tự do và kiểm soát tất cả cách thức bạn chọn để bán và quảng bá sản phẩm của mình. Gói giá dao động từ miễn phí đến 29,99 đô la một tháng tùy thuộc vào chế độ hỗ trợ và phương tiện bạn muốn sử dụng, cũng như số lượng sản phẩm bạn đang cung cấp.
05. This is a Limited Edition
This is a Limited Edition có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt dành cho các nghệ sĩ của mình
This is a Limited Edition, trước kia là Click for Art, chuyên về những ấn phẩm nghệ thuật, ấn phẩm canvas và các sản phẩm phiên bản giới hạn từ gối đến cốc và vỏ máy tính xách tay. Nó bao gốm các tác phẩm đến từ các nghệ sĩ hàng đầu như: Jon Burgerman, Audrey Kawasaki và Mode 2. Nếu bạn là một nghệ sĩ tài năng, việc bán những thiết kế của mình cho đối tượng khách hàng thương mại sẽ mang lại một món hời lớn.
06. Artist Shops
Mở một cửa hàng nghệ thuật miễn phí tại Threadless
Artist Shops hoạt động bởi một cộng đồng trực tuyến và cửa hàng thương mại điện tử Threadless, nó cung cấp cho các nghệ sĩ một mặt tiền cửa hàng tùy chỉnh, và một tiện ích lưu trữ và thanh toán thông qua Threadless. Bạn có thể chọn những sản phẩm đa dạng để bán, và không hề yêu cầu kích thước đặt hàng tối thiểu.
07. Society 6
Society 6 sẽ lo phần sản xuất và vận chuyển cho bạn
Society 6 là một nền tảng trực tuyến khác dành cho các nhà sáng tạo muốn bán các thiết kế của mình, tập trung vào “những ấn phẩm nghệ thuật có giá cả phải chăng, ốp điện thoại iPhone và áo phông”. Thiết lập miễn phí và các sản phẩm được sản xuất, vận chuyển, quản lý cho bạn – bạn chỉ còn cần phải thiết kế mà thôi. Với trang web chỉ giữ lại một tỷ lệ nhỏ của những gì bạn bán, đây là một địa chỉ tuyệt vời cho các nhà thiết kế và sáng tạo đang tìm cách để tác phẩm của mình nổi bật lên so với một loạt các sản phẩm khác.
08. Etsy
Etsy mang lại cảm giác của một hội chợ thủ công khổng lồ online
Etsy là một website thương mại điện tử toàn cầu đáp ứng nhu cầu của những nhà sáng tạo đang tìm cách bán các tác phẩm của mình, tập trung vào các hàng hóa thủ công, những món đồ vintage và các nguyên liệu thủ công và mỹ nghệ. Về cơ bản, đây là phiên bản trực tuyến của một hội chợ thủ công lớn.
Etsy là trang web bán lẻ đồ thủ công phổ biến nhất, và mang đến một lượng khách hàng toàn cầu ổn định lên đến hàng triệu mà hầu hết các nhà sáng tạo đều rất khó để tự mình tiếp cận. Trang này mở cho tất cả người bán, và chi phí sử dụng tương đối rẻ: giá để bày bán một món hàng trong vòng 4 tháng (hoặc cho đến khi nó được bán đi) là 0.2 đô la, và phí hoa hồng ở mức 5% (cộng VAT) cho mỗi lần mua.
Tuy nhiên, Etsy cũng có một số nhược điểm như: với sự phổ biến này thì mức độ cạnh tranh rất gay gắt, kiểm soát chất lượng về cơ bản là không tồn tại và việc cập nhật có thể tốn kha khá thời gian.
09. Zazzle
Bán thiết kế của bạn trên hàng trăm sản phẩm với Zazzle
Zazzle là một thị trường online cho phép bạn bán những thiết kế của mình trên hàng trăm sản phẩm. Việc sáng tạo một cửa hàng online trên Zazzle rất dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, và những công cụ mạnh mẽ của nó giúp bạn hiện thực hóa việc bán những tác phẩm của mình trên áo phông, tem, poster, cốc, danh thiếp, ván trượt, lịch, túi tote, mũ,…
10. Redbubble
Bạn có thể thiết lập tỷ lệ lợi nhuận của riêng bạn trên Redbubble
Trên Redbubble, bạn có thể cài đặt tỉ lệ lợi nhuận riêng của mình cho tất cả các loại sản phẩm – tránh bất kỳ thủ thuật cắt giảm lợi nhuận nào. Nó cũng có các nhóm nghệ sĩ đưa ra các thử thách để truyền cảm hứng cho sự sáng tạo của bạn. Tham gia miễn phí, và trang web này sẽ gửi cho bạn thu nhập của bạn mỗi tháng.
11. INPRNT
Có một quy trình gồm ba phần để thiết lập tác phẩm nghệ thuật của bạn trên INPRNT
INPRNT là một phòng trưng bày trực tuyến với một quy trình đăng kiểm riêng. Đầu tiên, đăng ký một tài khoản INPRNT và nộp ba trong số những phần tốt nhất của bạn để xem xét. Các tác phẩn này sau đó được bình chọn bởi các nghệ sĩ đã có trên trang web. Khi bài nộp được phê duyệt, tài khoản của thành viên mới sẽ tự động được nâng cấp lên tài khoản nghệ sĩ và bạn có thể tải tác phẩm lên thư viện của mình để bán trực tiếp thông qua trang web.
12. Not on the High Street
Cửa hàng trực tuyến này đã có hơn 39 triệu người dùng hằng năm
Mất phí £199 để tham gia Not On The High Street, và người bán phải trả 25% hoa hồng, cộng thêm VAT (trong khi Etsy chỉ lấy có 5%). Tuy nhiên, trang web này thu hút hơn 2 triệu người ghé thăm mỗi tháng, con số này còn gấp đôi vào dịp Giáng sinh, cho nên suy cho cùng nó rất đáng để đầu tư.
Not On The High Street tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Nó mang tính độc quyền hơn các đối thủ như Etsy, với các hướng dẫn nghiêm ngặt và một quy trình áp dụng khó khăn. Kết quả là chỉ những nhà thiết kế-sản xuất tốt nhất mới có thể đảm bảo một vị trí trong trang này.
13. Design By Humans
Các họa sĩ minh họa hãy vui mừng đi! Vì có một thị trường lớn các sản phẩm minh họa ở đây
Design by Humans là một cửa hàng online cung cấp những chiếc áo phông, ốp điện thoại, ấn phẩm, cốc và hơn nữa với các thiết kế từ hơn 15,000 nhà thiết kế trên toàn cầu. Mô tả mình như một “cộng đồng” của những nghệ sĩ và khách hàng đầy đam mê, bạn có thể tải những thiết kế của mình lên đây và trang này sẽ xử lý hậu cần về thanh toán, in ấn các mặt hàng, đơn đặt hàng vận chuyển và các công việc tương tự. Bạn thậm chí có thể lựa chọn một mặt tiền cửa hàng tùy chỉnh theo ý mình.
14. MyFonts
Bán các font chữ của bạn với MyFonts
MyFonts là một trong những nguồn phông chữ mới và thú vị của CreativeBloq, và bạn có thể hợp tác với trang này. Các thiết kế chữ của bạn có thể tiếp cận đối tượng (trả tiền) rộng hơn bằng cách được giới thiệu tại một trong các gói của trang web này, cùng với các bộ sưu tập của nó được lọc bởi các từ khóa mô tả.
15. Your own website
Trong khi các nền tảng được thiết lập cung cấp đối tượng có sẵn và các rào cản thấp để tham gia, nếu bạn đã thiết lập một cơ sở khách hàng vững chắc, rất đáng để xây dựng cửa hàng online riêng của bạn, nơi bạn sẽ không phải trả phí niêm yết hoặc hoa hồng. Các plugin thương mại điện tử làm cho điều này thậm chí còn dễ tiếp cận hơn.
Shopify rất được khuyến khích trong trường hợp này, cung cấp các tính năng quản lý hàng tồn kho đơn giản, URL web có thể tùy chỉnh và một bộ sưu tập chủ đề trang web đẹp để bạn bắt đầu.
16. Cửa hàng pop-up và Hội chợ thủ công
Sự chuẩn bị là chìa khóa khi bạn muốn làm chủ cửa hàng pop-up của riêng mình
Công đoạn này không thực hiện online, nhưng nó rất đáng để xem xét. Một không gian thực tạm thời là một cách có rủi ro tương đối thấp để mở rộng cơ sở khách hàng của bạn và hiểu rõ hơn về việc bạn bán cái gì, bán cho ai và tại sao.
Có thể nói chuyện trực tiếp với mọi người là cách tốt để gắn chặt thương hiệu của bạn vào trí nhớ của họ – ngay cả khi họ chỉ để ý đến danh thiếp lần đầu tiên. Thuê một không gian với một người bạn hoặc cộng tác viên có thể giúp giảm chi phí, và khá dễ dàng thực hiện với ngân sách với một chút nỗ lực và trí tưởng tượng.