9. Patrick López
Ngôi nhà Saint Peter / Proyecto Cafeína + Estudio Tecalli
Kiến trúc sư: Estudio Tecalli, Proyecto Cafeína
Địa điểm: San Pedro Cholula, Mexico
Kiến trúc sư phụ trách: Leonardo Neve, Diego Vilatela, Roberto Martinez, María Menéndez
Đội ngũ thiết kế: Ana Paula Borbolla, Juan Yanuzzo, Javier Flores, Jesús Amezcua, Roberto Tlatelpa, Daniel Serrano, Otli Campos Carrillo
Diện tích: 118,0 m2
Ảnh: Patrick Lopez, Roberto Martínez
Thông tin chi tiết được cung cấp bởi các kiến trúc sư
Được thiết kế từ góc nhìn thủ công công nghệ cao của địa phương. Dinh thự này tích hợp các yếu tố vật chất địa phương như gạch đỏ do sự gần gũi của các nhà sản xuất gạch địa phương ở San Pedro Cholula.
Vật liệu được bố trí theo cách thủ công, mang tính hình học do sự lặp lại kiểu mô-đun. Ngôi nhà hướng nội này kết hợp ánh sáng tự nhiên thông qua lưới và cửa sổ được xác định bởi nội thất và cảnh quan bên ngoài.
Không gian bên trong được nối với nhau qua một phòng khách trung tâm, tích hợp phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và phòng ngủ chính ở tầng hai phục vụ như một tiền sảnh cho tầng trên cùng: Khu vực dịch vụ, phòng ngủ cho khách và khu vườn trên mái. Tất cả bao quanh một sân trong đem đến ánh sáng và thông gió đầy đủ.
10.Aitor Ortiz
Khuôn viên REE tại Tres Cantos / IDOM
Công ty kiến trúc: IDOM
Địa điểm: Calle de Isaac Newton, 2, 28760 Tres Cantos, Madrid, Tây Ban Nha Kiến trúc sư chính: Beatriz Olall, Cộng tác viên
Kiến trúc sư thực hiện: Andreia Faley, Jorge Rodríguez, David Bardón, Juan Gilsanz
Diện tích: 6000,0 m2
Dự án: năm 2017
Ảnh: Aitor Ortiz
Thông tin được cung cấp bởi các kiến trúc sư
Việc phân phối khuôn viên mới tìm cách nâng cao chất lượng không gian và lớp học, cũng như tổ chức hiệu quả, tận dụng tối đa không gian có sẵn, tạo ra các khu vực tiếp cận rõ ràng và dễ nhận biết, giảm thiểu và làm rõ khu vực của dự án.
Từ quan điểm chính thức, dự án tìm cách đánh giá các điều kiện không gian cụ thể của tòa nhà từ bốn yếu tố chính: lõi giao tiếp và vệ sinh khép kín, sân trong mới, tổ chức các nhà máy và hình ảnh bên ngoài của tòa nhà.
Sân trong mới nhằm mục đích cung cấp ánh sáng tự nhiên cho khu vực trung tâm của tòa nhà hiện đang rất tối. Sự đánh giá cao của sân mới này cho phép nó hoạt động như một nền tảng hình ảnh mở từ cả hai tầng của tòa nhà. Xung quanh sân được tổ chức các phòng đào tạo và phòng họp với ánh sáng tự nhiên đi qua sân trong. Trong số đó, các bộ phận sẽ được hình thành bởi các tấm mờ để kiểm soát các lớp học âm thanh.
Mặt tiền hiện tại bao gồm các tấm kính, một số trong số đó nằm nghiêng (trên mặt tiền chính) và các khu vực mờ đục được hình thành bởi các bức tường gạch phủ bằng vữa một lớp. Việc loại bỏ mặt nghiêng của mặt tiền chính là điều được mong đợi.
Tòa nhà được phục hồi năng động trong toàn bộ cấu trúc của nó, áp dụng các chiến lược thụ động để cải thiện hành vi năng lượng: cách nhiệt trên mái nhà, ngưỡng và mặt tiền mù; kính; chống nắng và kiểm soát xâm nhập. Nó được thực hiện bởi một hiệu suất năng lượng cao cấp trong tòa nhà.
Trước mặt tiền được lắp đặt một lớp bảo vệ bằng kim loại bao gồm các tấm thép mạ kẽm có độ đục thay đổi, được hỗ trợ bởi cấu trúc chính và được nối với nhau theo chiều ngang thay đổi theo hướng của mặt tiền, để tránh bức xạ mặt trời trực tiếp. Việc đề xuất cho mặt tiền của tòa nhà hướng một mặt là để cải thiện tính chất nhiệt của nó và, mặt khác, để cải thiện hình ảnh của nó mà không làm thay đổi sự bay hơi của nó.
Liên quan đến chiến lược hoạt động áp dụng cho các tòa nhà, một giải pháp GEOTABS được dự kiến, bao gồm việc kích hoạt nhiệt của cấu trúc hiện tại kết hợp với việc sử dụng trường địa nhiệt làm hệ thống sản xuất duy nhất. Cấu trúc hiện tại là phổ biến và một chiều, để thực hiện việc kích hoạt nhiệt của cấu trúc hiện có, IDOM buộc phải đổi mới vì không có giải pháp trực tiếp nào trên thị trường để thực hiện nó. Các thử nghiệm được thực hiện với ba công nghệ khác nhau (vữa ướt, vữa khô và vữa thạch cao) và một mẫu tại chỗ của từng loại. Cuối cùng, tòa nhà đã xác nhận tính thoải mái và kết quả năng lượng đặc biệt này.
11.Gonzalo Viramonte
Nhà Catalinas / Agustín Lozada
Công ty kiến trúc: Agustín Lozada
Địa điểm: Cordoba, Argentina
Diện tích: 110,0 m2
Dự án: năm 2017
Ảnh: Gonzalo Viramonte
Các nhà sản xuất Orange, Corblock, La Paz, Win2
“Casas Catalinas” là những ngôi nhà gia đình nằm ở Rio Ceballos, dọc theo dãy núi Córdoba và cách xa thành phố. Chúng được xây dựng trên diện tích 465 m2.
Dự án tìm cách cung cấp các giải pháp nhà ở cho các gia đình trung lưu trẻ có quyền tiếp cận các khoản vay xã hội do tiểu bang cung cấp. Những ngôi nhà 110 m2 này có ngân sách hạn chế nên định hướng là phải xây dựng các phòng sống động, giản dị và chi tiết ít thiết kế hơn, giảm chi phí xây dựng.
Vì khu dân cư đông đúc nên ý tưởng là kéo các khu vực tư nhân trở lại nơi ít tiếp xúc với công chúng hơn. Không gian bên trong liên quan với bên ngoài thông qua thủy tinh, sân và phòng trưng bày. Bên trong những ngôi nhà này sẽ cảm nhận được cảm giác thẩm thấu.
Có tính đến cách sống hiện tại, vật liệu xây dựng được chọn là những vật liệu có tính bảo dưỡng thấp. Mỗi yếu tố đều được tính đến như một cách để giảm chi phí. Nền móng, tường và dầm gỗ cũng là những yếu tố sống động trong mỗi ngôi nhà, cùng với gạch xi măng, được để lại dưới vữa.
12. Pedro Nuno Pacheco
Trường Dos Plátanos / Murmuro
Công ty kiến trúc: Murmuro
Địa điểm: Sintra, Bồ Đào Nha
Tác giả: João Caldas, Rita Breda
Kiến trúc sư chính: João Caldas Tiago Araújo, Pedro Rodrigues, Francisco Calheiros
Diện tích: 1850.0 m2
Dự án: năm 2017
Ảnh: Pedro Nuno Pacheco
Nhà sản xuất: Cerâmica Vale da Gândara
Thông tin được cung cấp bởi các kiến trúc sư
Dos Plátanos là một trường học ở Sintra, nơi giáo dục trẻ em từ 3 đến 14 tuổi; dự án bao gồm việc mở rộng và tổ chức lại trường học. Với việc tập hợp các tòa nhà chất lượng thấp ở phía đông của trường hiện tại, chủ đầu tư có ý định phá hủy chúng và mở rộng khu phức hợp trường học về phía đông, thêm một loạt các lớp học mới, không gian bổ sung và các cơ sở thể thao. Trong giai đoạn thiết kế, chủ đầu tư đã thay đổi kế hoạch và quyết định duy trì các tòa nhà phía đông và xây dựng một quy mô nhỏ hơn, kết nối các tòa nhà phía đông và phía tây, việc xây dựng phải diễn ra theo hai giai đoạn, cho phép đầu tư giảm bớt một cuộc khủng hoảng kinh tế. Quyết định này cũng đòi hỏi sự phát triển của một giải pháp kết cấu trung gian và phá hủy có kiểm soát để không làm gián đoạn hoạt động của trường hàng ngày; chỉ với sự chấm dứt của giai đoạn thứ hai toàn bộ khu phức hợp sẽ được khớp nối đầy đủ.
Tòa nhà mới đồng thời là điểm kết nối và khớp nối; kết nối các tòa nhà phía đông và phía tây, nêu rõ các sân của sân ngoài trời phía nam, khu thể thao ở phía bắc và khu vực ngoài trời có mái che ở phía đông.
Chủ đầu tư thiết lập việc sử dụng thông gió tự nhiên như một điều kiện tiên quyết, cũng như việc bảo vệ các khu vực phía Bắc, được đặt gần khu vực thể thao. Chúng tôi đã chọn để tạo ra một mặt tiền gạch thấm cho phép không khí lưu thông và cho thông gió tự nhiên của tòa nhà, chiếu sáng các phòng phía bắc, bảo vệ các cửa sổ và che giấu các lưới thông gió cần thiết. Để các tấm che bên ngoài phía nam và màn hình bên trong được sử dụng để kiểm soát cường độ ánh sáng trong các lớp học.
Mối quan tâm về vật chất cũng được dự toán bên trong tòa nhà; các lớp học mầm non được bao phủ trong các tấm màu tươi sáng, vui vẻ. Các bức tường cũng được phủ một lớp vật liệu đồng thời cho phép điều hòa âm thanh và hiển thị các tác phẩm của trẻ em, nhằm tăng cường tận dụng không gian. Các không gian bên ngoài sẽ được thiết kế tiếp theo sau này.
13. Fernando Guerra / FG + SG
Emiliano RJ / Studio Arthur Casas + công ty Kiến trúc Oppenheim
Công ty kiến trúc: Oppenheim, Studio Arthur Casas
Địa điểm: Rio de Janeiro, Bang Rio de Janeiro, Brazil
Tác giả: Arthur Casas
Đồng tác giả: Oppenheim
Kiến trúc nội thất: Studio Arthur Casas
Đồng tác giả: Cristiane Trolesi, Nara Telles, Felipe Bueno, Adriana Yin, Nara Rosetto, Victoria Chaves, Renata Adoni, Raul Cano, Lucas Takaoka, Adriana Andugar
Diện tích: 9734.0 m2
Dự án: năm 2017
Ảnh: Fernando Guerra | FG + SG
Các nhà sản xuất: DAIKIN, Hunter Douglas Hoa Kỳ, Poliform, Vescom, Nani Chinelatto, N2 Projeto, Franccino, Lumini, Clamon, Casa do Futuro, Branco e Preto, Arquivo Vivo, Casual Móveis, Casas Edições, Ambient Air, Bertolucci, Avanti, Petit Friture, Decameron, Luritec + 9
Thông tin chi tiết được cung cấp bởi các kiến trúc sư.
Kiến trúc hiện đại của tòa nhà, nằm ở phía trước bãi biển Copacabana, ưu tiên cho ánh sáng tự nhiên, giúp du khách ngắm nhìn và có thể kết nối du khách với thành phố Marvelous. Để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng được đưa ra trong cuộc họp đó là họ yêu cầu một dự án có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của một khách sạn năm sao có tầng trệt, có thể được tận hưởng bởi khách hàng đã hoặc không phải là khách, một quán bar được lắp đặt ngay tại lối vào. Sau đó, dòng người được chuyển hướng theo hai cách khác nhau: một bên đến nhà hàng hoặc đến trung tâm thương mại và một bên khác đến lễ tân, với một khu vực dành riêng cho khách.
Khách sạn cũng có spa nằm trên tầng 11 cạnh các phòng xông hơi khô, vòi sen đặc biệt và phòng tập thể dục đồng thời cung cấp khu vực giải trí trên tầng mái, nơi có hồ bơi vô tận và sân hiên. Tầng cuối cùng này cho phép tiếp cận đến một cảnh sắc tuyệt đẹp từ Leme cho đến Fort Copacabana.
Tuân theo luật hạn chế chiều cao và khoảng cách của tòa nhà được xây dựng gần bãi biển, tòa nhà này được chia thành 12 tầng trong đó có 90 căn hộ nằm trong khoảng từ 42 đến 120 m2.
Studio Arthur Casas tạo ra một bề mặt giống như da cho tòa nhà, một thiết kế đục lỗ điển hình của kiến trúc Brazil, phá vỡ sự liên tục của các khối bê tông rải rác các tòa nhà dọc theo bờ biển. Các tấm sợi thủy tinh của mặt tiền làm phát sinh các cấu hình hình ảnh khác nhau. Ngay cả khi các tấm kính được đóng lại, ánh sáng và làn gió vẫn có thể luồn qua, đảm bảo cho du khách cả sự riêng tư và tầm nhìn hướng ra biển.
Nội thất của Studio Arthur Casas, kết hợp với chủ nghĩa hiện đại Brazil, lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật của kiến trúc sư cảnh quan và nghệ sĩ Roberto Burle Marx được trưng bày tại sảnh đợi của khách sạn. Các loại vải và kết cấu được sử dụng cho đồ nội thất trong khu vực tiếp tân và trong các phòng được vẽ màu xanh lá cây, trong khi đó trang trí nội thất bao gồm các phần với tên tuổi trong thiết kế của Brazil những năm 50, chẳng hạn như Rio bản địa Sergio Rodrigues, cũng như các nhà thiết kế đương đại, chẳng hạn như người Ý bản xứ Paola Lenti. Các bề mặt cũng được đánh dấu bằng tông màu nhẹ hơn của 100% vật liệu Brazil, bao gồm cả mía, gỗ, đá cẩm thạch trắng Paraná, đá granit và đá.
Arthur Casas cũng thiết kế các tấm gỗ ba chiều trong thang máy. Cảnh quan xuất hiện trong nội thất thông qua các khu vườn thẳng đứng trên tầng mái và nhà hàng.
14.Andres Valbuena
Tổ chức Santa Fe de Bogotá / El Equipo de Mazzanti
Công ty kiến trúc: El Equipo de Mazzanti Vị trí Bogotá, Bogota, Colombia
Kiến trúc sư chính: Giancarlo Mazzanti
Đội ngũ thiết kế: Giancarlo Mazzanti, Sebastián Negret, Fredy Fortich, Alberto Aranda, Felipe Pombo, Rocío Lamprea, César Grisales, Juan Sebastián Muñoz, Lorenza Baroncelli, Marcela Gómez, Julián Otalora, Trinidad Guzmán, Sebastián Corredor, Daniel Cely, Ana Varona, Manuela Guzmán, Juan Carlos Zúñiga, Dorotea Rojas, Diego Casas, Laura Luque, Juan Sebastián Tocaruncho, Iván Bernal, Maria Sol Echeverry, Patricia Gualteros.
Kiến trúc sư kỹ thuật: Clara Vila
Ngăn kéo kỹ thuật Julián Otalora
Diện tích: 32000.0 m2
Năm dự án: 2016
Ảnh: Alejandro Arango, Andrés Valbuena, Santa fe
Nhà sản xuất: Herman Miller, Otis, Accesorios y Acabados, Corian® Design, Argos, Catalina Ianini, Rolformados, Acor, Diaco, Solinoff , Jimenez Gomez, Bassen SAS, Plinco SA, Ventanar, Ventanar, Muma, Keuco, Redes y proyectos de energia SA, Maxielectricos SAS, Proquinal, Corona, Hight Lights
Thông tin chi tiết được cung cấp bởi các kiến trúc sư
Việc mở rộng bệnh viện Fundacion Santa Fe de Bogota là một thách thức vì không chỉ là một tòa nhà mà nó phải kết nối ở mức độ đô thị, nó phải hợp nhất với phần tồn tại và tự dự án cho các yêu cầu không gian trong tương lai.
Với vị trí chiến lược giữa đại lộ 9 và 7, nó trở thành một kết nối đô thị thông qua quảng trường và một hành lang lớn bổ sung không gian công cộng cho thành phố, với một khu vực thực vật rộng lớn, không gian xanh, địa điểm thương mại, quán cà phê và giảng đường đa năng sẽ tạo ra nhiều dòng chảy hơn giữa người đi bộ trong khu vực.
Dự án bắt đầu như một cuộc thi riêng tư được thực hiện bởi Quỹ vào năm 2012.
Một trong những đặc tính của tổ hợp y tế là gạch và đây là một trong những yêu cầu của cuộc thi. Chúng tôi mong muốn sử dụng gạch theo cách sáng tạo nhất và mạch lạc với các nguyên tắc của Quỹ.
Mặt tiền sử dụng gạch trong phần mở rộng và không nén như chúng ta thường sử dụng. Nó sử dụng các bộ phận kim loại và dây cáp hỗ trợ.
Điều này cho phép chúng tôi có các mô hình và kết cấu khác nhau tạo cơ hội để sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên tùy theo nhu cầu. Đó là lý do tại sao chúng tôi có thể có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn giúp bệnh nhân phục hồi.
Tòa nhà mới hơn tổ chức lại khu phức hợp và việc sử dụng nó sẽ kết nối với các tòa nhà hiện có. Phòng hồi sức tích cực (ICU) được chiếu gần nhất có thể đến trung tâm hoạt động của khu phức hợp là khu vực phẫu thuật.
Tòa nhà có 12 tầng, tầng đầu tiên được nối với nhau qua một sảnh lớn mở ra đại lộ thứ chín và các tòa nhà hiện có, tòa nhà thứ hai là căn cứ của tòa tháp và một quảng trường, trong đó khối lập phương thứ mười được hỗ trợ, trong đó có ICU sơ sinh, trẻ em và người lớn cũng như các dịch vụ khác như tim mạch, phụ khoa và tâm thần. Ở tầng 7 có một khán phòng và một phòng y tế. Ở tầng 9, là phòng tắm nắng.
Phòng tắm nắng là một không gian cố gắng phục hồi, trong đó chúng tôi mong chờ bệnh nhân tiếp xúc với phố phường để giảm căng thẳng và điều kiện lưu trú.
Ngoài ra, phòng tắm nắng cho phép bệnh nhân tiếp xúc với thiên nhiên thông qua các buồng bảo vệ hoặc trực tiếp ra sân. Điều kiện ánh sáng, không gian và thiên nhiên đã cho thấy hiệu quả trong 6 tháng qua, khi số liệu thống kê cho thấy giảm thời gian phục hồi, nhiễm trùng và biến chứng y tế.
15. Hiroyuki OKI
The Lantern / VTN
Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa + Takashi Niwa
Địa điểm: Ngõ 850 đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Đội ngũ thiết kế: Nguyễn Thị Thoa, Koji Yamamoto, Đào Sỹ Dung
Diện tích: 383.0 m2
Dự án: năm 2016
Ảnh: Hiroyuki Oki, Triệu Chiến
Thông tin chi tiết được cung cấp bởi các kiến trúc sư.
Nằm trong quận Đống Đa, Hà Nội, phòng trưng bày nghệ thuật và ánh sáng mới được xây dựng sử dụng mặt tiền bằng đất nung đục lỗ để tạo ra một tác động đơn giản nhưng đáng kể đến cảnh quan xung quanh.
Phòng trưng bày nằm trên tầng cao nhất nhìn ra một cây lớn bên cạnh, trong khi các cửa sổ nhỏ nhìn ra khu vườn trên mái. Điều này cung cấp một không gian cho các kiến trúc sư và chuyên gia thiết kế để tương tác.
Khi bước vào tòa nhà, du khách được chào đón với một không gian lớn. Phòng trưng bày được lên kế hoạch chi tiết xung quanh khoảng trống để cho phép khách tham quan xem sản phẩm trưng bày trong nháy mắt từ cầu thang trung tâm.
Các khối đất nung theo truyền thống được sử dụng ở Việt Nam trước khi điều hòa không khí. Được thiết kế cho khí hậu nhiệt đới, chúng cho phép thông gió thụ động và bóng râm từ ánh sáng mặt trời khắc nghiệt. Các khối đều có chức năng và không tốn kém ở mức 0,42 £ mỗi £ 2,350 cho 5,625 khối được sử dụng. Hơn nữa, hệ thống sửa chữa riêng biệt cho phép lắp ráp nhanh chóng và đơn giản.
Các địa điểm hiện tại có những thách thức thiết kế thú vị, chẳng hạn như địa điểm nội thành nhỏ thường ở 72 mét vuông, cây liền kề và đường phố đông đúc. Những tán lá che khuất địa điểm, khiến người đi bộ khó nhận ra tòa nhà từ đường chính. Tuy nhiên, kịch bản này trình bày một cơ hội duy nhất để xem xét bố trí cây xanh hiện tại và bối cảnh mất tập trung trong khi tối đa hóa không gian có thể sử dụng.
Tòa nhà này cung cấp một bối cảnh tinh tế cho cây xanh luôn thay đổi. Trong bóng râm ban ngày được đúc trên mặt tiền sạch sẽ. Vào buổi tối, tòa nhà được chiếu sáng từ bên trong, hoạt động như một chiếc đèn lồng trong thành phố.