10 poster xuất sắc nhất của Liên hoan phim London

1. 1957

 

10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-1

 

Tại một bữa tiệc, nhà phê bình phim Dilys Powell của báo Sunday Times đã than thở với đạo diễn James Quinn đến từ Viện phim Anh (BFI) rằng thủ đô Anh thiếu một liên hoan phim. Sau đó, vào năm 1957, Liên hoan phim London (LFF) lần tiên tại Rạp chiếu phim quốc gia của BFI (nay là BFI Southbank). Liên hoan đã công chiếu 15 phim, tất cả là phim quốc tế; mở đầu là Throne of Blood Kurosawa.

 

Tấm poster khởi đầu của LFF là một ví dụ sinh động cho việc sử dụng màu sắc cân bằng nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh. Poster sử dụng chữ trắng trên nền đỏ để cung cấp thông tin về thời gian của liên hoan, và sử dụng một hình ảnh cuộn phim chứa những cảnh đặc sắc từ tám bộ phim, truyền đạt các ý tưởng về một liên hoan phim hiệu quả ngay lập tức.

 

 

2. 1960 

 10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-2

 

Năm 1960, các bộ phim đến từ châu Âu lục địa tiếp tục thống trị LFF, tiêu biểu như Shoot the Pianist của đạo diễn François Truffaut và L’Avventura của đạo diễn Michelangelo Antonioni. Tuy nhiên, ở lần thứ tư này, điện ảnh Anh cuối cùng cũng đã góp mặt với Saturday Night and Sunday Morning – một tác phẩm mang tính biểu tượng của Karel Reisz.

 

Poster của LFF 1960 mang đậm ảnh hưởng của phong cách nghệ thuật trừu tượng, phản ánh một cảm giác mới về sự tự tin nghệ thuật đã được nảy mầm ở thủ đô – nơi sẽ trở thành trung tâm của thế giới văn hóa của thế giới trong thập kỷ tới.

 

 

3. 1965 

 10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-4

 

Những năm 60 của thế kỉ 20 này là thời kì của những thay đổi mạnh mẽ trong xã hội Anh, thậm chí ở cả những người bảo thủ nhất. London được xem là thủ đô văn hóa toàn cầu. Dù vài năm nữa, đồng tính mới trở thành hợp pháp ở Anh nhưng ngay tại liên hoan này, đây là một chủ đề được ưu tiên khi phim khai mạc là Winter Kept Us Warm – Một bộ phim Canada có yếu tố đồng tính được thể hiện một cách tinh tế để không phải ai cũng nhận ra.

Thiết kế poster của sự kiện là một sự kết hợp tuyệt vời của một bộ lọc màu và kiểu chữ ấn tượng để tạo ra cảm giác hồi hộp đến phút chót của tiết tấu và sự sâu sắc đến từng lát cắt trong nội dung của các bộ phim.

 

 

4. 1972 

 10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-4

 

Sau 16 năm tổ chức, LFF đã trở thành nơi để các bộ phim chưa được biết đến có thể trở thành một bộ phim bom tấn. Lúc này, các nhà tổ chức không còn cần nhồi quá nhiều thông tin vào poster. Phong cách thiết kế tối giản đã được sử dụng triệt để và kết quả là một poster tuyệt vời mà chúng ta có ở trên đây

 

 

5. 1975

 

10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-5 

Dưới sự chỉ đạo của Ken Wlaschi, liên hoan bắt đầu được mở rộng quy mô và đa dạng hóa về thể loại, trở thành một nơi mà các bộ phim hạn chế khán giả như The Chain Texas Saw Massacre (1974) và The Beast (1975) tìm thấy một ngôi nhà, dù chỉ được chiếu cho các thành viên BFI.

 

Poster của liên hoan phim năm nay là một tác phẩm cắt dán tuyệt vời, thể hiện một cách độc đáo các khía cạnh của sự kiện: cuộn phim đại diện cho ngành điện ảnh; các lá cờ phản ánh bản chất quốc tế; và hình bóng của Nelson’s Column chỉ ra rằng liên hoan được tổ chức ở London.

 

 

6. 1981

 

10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-6

 

Có một sự gia tăng số lượng các ngôi sao trong ngành công nghiệp phim cuối thập niên 70, đầu thập niên 80. Những tên tuổi lớn ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành công của bộ phim. Tiền lương cho các ngôi sao cũng tăng vọt tương xứng. Poster cho Liên hoan phim London lần thứ 25 phản ánh sự thay đổi này khi tập hợp những thần tượng điện ảnh trong quá khứ và hiện tại trong một cắt dán thông minh để tái tạo hình ảnh Người con trai vĩ đại của thành phố London, Charlie Chaplin.

 

 

7. 1984

 

10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-7

 

Trong năm này, nhà phê bình phim Derek Malcolm đã tiếp nhận việc chỉ đạo liên hoan phim, đồng thời Sheila Whitaker trở thành người đứng đầu chương trình tại Rạp chiếu phim Quốc gia của BFI. Và họ đã tiếp tục mở rộng chân trời cho nó. LFF đã liều lĩnh giới thiệu nhiều bộ phim quái dị mà ngày nay trở thành kinh điển như The Long Good Friday, American Werewolf in London và Gremlins Joe Dante.

 

Poster của phim cũng được họa sĩ đồ họa Gerald Scarfe đã tạo ra theo xu hướng này: một cậu bé cầm theo bảng đen được vẽ nguệch ngoạc nhưng đầy cứng cỏi. Gây sự chú ý với các đường nét sắc nhọn khiến người ta liên tưởng đến bà đầm thép Thatcher cùng thời, nó vẫn đủ tinh tế để khiến người ta nghĩ đến các giá trị cốt lõi của liên hoan phim .

 

 

8. 1995

 

10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-8 

Trong suốt nhiều thập kỷ, LFF đã sử dụng các cuộn phim trong poster như một ẩn dụ thị giác. Việc sử dụng hình ảnh các cuộn phim cuộn lại thành con mắt là ý tưởng sáng suốt để thể hiện sự chuyên nghiệp của liên hoan phim lần thứ 39 chứ không còn phóng túng như những năm trước đó. Đó cũng là một dấu hiệu của sự trưởng thành trong tổ chức khi LFF được xem là một phần không thể thiếu của lịch sử và văn hóa London.

 

 

9. 2003

 

10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-9 

Vào cuối những năm 1990, Liên hoan đã mở rộng hoạt động của mình ra khắp nước Anh khi tổ chức đồng thời ở cả London và các thành phố lớn khác. Năm 2003, Sandra Hebron đảm nhận chức giám đốc của LFF và lần đầu tiên kết hợp “BFI” vào tên của liên hoan. Poster dành cho năm này là một sự kết hợp thông minh của các của các khối hình nghệ thuật, màu sắc tươi để thế hiện một cái nhìn tươi mới và hướng mọi người về những điều tốt đẹp sắp diễn ra.

 

 

10. 2008

 

10-poster-xuat-sac-nhat-cua-lien-hoan-phim-London-10 

Liên hoan phim 2008 là một chuỗi sự kiện được khởi động bằng tác phẩm đầu tay Hunger  của Steve McQueen, người sau đó đã đạo diễn 12 Years a Slave sẽ nhận được BFI Fellowship ở sự kiện năm nay. Trong năm này, đã có không chỉ một mà là một loạt các poster, mỗi poster chứa một trích dẫn từ các nhà làm phim nổi tiếng. Các poster khác có thể kể đến là “Life is very complicated and so I think films should allowed to be too” của David Lynch và “Movies can be private and personal… everyone has their own” của Jonas Mekas.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *