1. Biết rõ mục đích của bạn trước khi bắt đầu
Khi bạn nhận được yêu cầu thiết kế sách mỏng, hãy bắt đầu bằng cách hỏi khách hàng tại sao họ nghĩ rằng họ cần tài liệu ở dạng sách mỏng. Sau đó yêu cầu họ xác định mục tiêu cần đạt cho sản phẩm này. Đôi khi họ đến với bạn vì mẫu thiết kế sách mỏng gần nhất của họ không còn phù hợp. Nếu khách hàng đưa ra cho bạn một bản tóm tắt, hãy lùi lại một bước và xem chính xác thứ họ đang cần là gì.
2. Hạn chế số lượng phông chữ
Bạn không cần nhiều phông chữ khi nghĩ cách thiết kế một sách mỏng, chỉ cần một phông chữ cho cả tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung. Tuy nhiên, hầu hết mọi người nghĩ rằng họ cần tìm một phông chữ tiêu đề chưa ai từng sử dụng trước đây, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp vì chúng thường sẽ gắn với bản sắc công ty.
3. Đề xuất về các loại giấy phù hợp
Bạn cần thảo luận kĩ về loại giấy bìa phù hợp trước khi bạn đặt bút vào hợp đồng. Bạn hãy hỏi rõ xem đó có phải là A4 tiêu chuẩn không. Ở một số trường hợp khác, bạn cần tìm hiểu xem họ đã xem xét đến việc sử dụng giấy không tráng phủ hay chưa.
4. Tạo ra ngay một bản sao
Một bản sao tuyệt vời thường là yếu tố bị đánh giá thấp nhất trong việc thiết kế sách mỏng bởi rất nhiều người không hiểu rằng đây là một phần quan trọng tạo nên khái niệm tổng thể về thiết kế. Ở giai đoạn đầu của bất kỳ dự án thiết kế sách mỏng nào, thử nghiệm với các bản sao sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem có cần làm lại hay không, đặc biệt là đầu đề bởi đây không phải là thứ dễ dàng để bỏ đi.
5. Đặt người đọc lên trên hết
Sách mỏng do Baxter and Bailey thiết kế dành cho lễ hội Baroque At The Edge, nơi hầu hết mọi người chưa tiếp cận nhạc cổ điển
Đây có phải là một tập tài liệu dành cho môi trường web? Đây có phải là một món quà sau một cuộc triển lãm, hoặc một cuốn sách để lưu trữ? Khi ai đó mở cuốn sách, nó sẽ nói với họ điều gì? Khi suy nghĩ về cách thiết kế sách mỏng, hãy luôn ghi nhớ về mục đích cuối cùng: Việc thiết kế cần làm cho người đọc tiếp nhận nội dung dễ dàng không phải cho bản thân bạn thấy hay.
6. Sử dụng các câu lệnh đơn giản
Tất cả chúng ta đều muốn có một cuốn sách mỏng nổi bật phải không? Đôi khi những ý tưởng đơn giản lại là những ý tưởng tốt nhất. Nếu một khách hàng quyết định rằng họ muốn có nhiều hình ảnh đơn điệu cho đủ yêu cầu, thì có lẽ tốt hơn hết là bạn nên loại bỏ chúng. Giải pháp thay thế có thể là sử dụng bìa đánh máy và đưa ra những khẳng định cụ thể về những gì họ cần
7. Đặt bút vào giấy
Thoát ra khỏi các phần mềm bố cục và thử bắt đầu dùng bút để phác và vẽ ý tưởng. Chia sẻ tất cả ý tưởng đó với mọi người và tham khảo ý kiến của họ trong vòng hai tuần rồi sau đó trình bày ba khái niệm bạn ưng ý nhất để xem khách hàng ghét điều gì nhất trong thiết kế của bạn.
8. Giữ mọi thứ làm việc
Đừng cố tỏ ra lập dị hay quá khác biệt khi cần nghĩ cách làm sao để thiết kế sách mỏng của mình được chú ý. Ví dụ, rất nhiều nhà thiết kế sử dụng chung từ 10 đến 20 phông chữ trong hầu hết dự án của họ. Rất nhiều lý do về mặt kĩ thuật và mỹ thuật giải thích tại sao Helvetica được sử dụng rất nhiều, cũng như tại sao Rockwell là một phông chữ tiêu đề tốt.
9. Tạo ấn tượng tốt đầu tiên
Thiết kế của Human After All tại BAFTA 2016 Film Awards
Một cuốn sách mỏng được thiết kế tốt cần phù hợp với những gì khách hàng làm khi kinh doanh. Các tổ chức từ thiện không muốn các tài liệu quảng cáo xa xỉ bởi chúng sẽ khiến mọi người nghĩ rằng họ đã chi rất nhiều tiền cho chúng, trong khi một sản phẩm mới có thể cần một tập tài liệu trông thật hấp dẫn và tuyệt vời được đặt vừa vặn trên quầy triển lãm.
10. Sử dụng hình ảnh đúng
Để làm cho một cuốn sách mỏng trở thành một sản phẩm thú vị để lướt qua, bạn cần những hình ảnh tốt. Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh gốc chụp sẵn – ngân sách không phải lúc nào cũng đủ cho việc tự đi chụp ảnh – hãy thử tìm những hình ảnh không giống như hình ảnh được thiết lập từ trước và đừng quên không bao giờ được cắt góc của các bức hình đi.