Top những xu hướng màu sắc năm 2017

global design news and ideas

>

Top những xu hướng màu sắc năm 2017 (phần 1)
Thứ 5, 09/02/2017
8712

Văn phòng tư vấn sáng tạo FranklinTill đem đến một sự phân tích chuyên sâu về các bảng màu cho năm 2017

 

 

Sáp thơm bởi Boy Smells

  

Màu hồng khởi sắc trong năm 2016. Bỏ đi sự mềm mại và dịu dàng, cả thế giới đều cuốn theo sắc hồng từ những nhà thiết kế tới những thương hiệu chuyển dần phạm vi sắc thái từ màu hồng rose đến hồng Fuchsia. Trong dự đoán của năm trước chúng tôi đã nghĩ rằng ngành công nghiêp Pastel sẽ trở nên to lớn và màu hồng trong đó sẽ trở thành màu trung tính mới, rủ bỏ ý nghĩa nữ tính vốn có của nó để biểu trưng sự trung lập về giới tính và bình đẳng. Vào cuối năm 2015 Pantone công bố bảng sắc thái hồng nhạt, Rose Quartz, là một trong những màu tham gia trong năm và màu Pastel sớm bùng phá trên mọi linh vực từ sàn catwalk tới những chiếc xe mui trần.

 

Có lẽ không có sự trùng hợp rằng năm 2016 cũng là một năm của sự trung tính. Quan niệm về tiêu chuẩn giới tính tan biến và đặc tính cá nhân trở nên được xác định hơn là hình thái bên ngoài. Sản phẩm, không gian, thời trang và thiết kế bao bì không chỉ loại bỏ mẫu rập khuôn giới tính mà còn tiếp tục nổi dậy chống lại chúng. Những hạt phấn, ánh hồng và hoa hồng không còn chỉ sự nữ tính đặc trưng mà còn được chấp nhận bởi các nhãn hàng uy tín lâu đời xuyên suốt trong mọi loại khách hàng.

 

 

Đôi Sneaker Chuck Taylor Hi Pastel bằng da của Converse cho phái nữ

 

 

Theo chân của nhãn hiệu thời trang Ace Thụy Điển, thương hiệu hồng của họ truyền cảm hứng không có gì ngoài sự tự tin, các nhãn hiệu trẻ như là công ty Thinx đồ lót cạnh tranh đặt các sắc màu đậm của hồng kế bên nhau, trong các quảng cáo nhạy cảm họ không ngại tránh các thông điệp nào đó bị kiểm duyệt. Thương hiệu Boy Smell về đồ nam home-wear cũng chấp nhận sắc hồng để thách thức quy tắc trước đây của nam giới. Thậm chí công nghệ cũng không ngoại lệ, như điện thoại Iphone màu rose-gold của Apple và theo trang Beveragedynamics.com, rượu vang hồng được bán ở Mỹ đã tăng từ 31.8% vào cuối năm 2015.

  

Năm 2016 cho thấy mạng xã hội trở thành một phương tiện cho việc thay đổi hình ảnh thương hiệu theo thời đại, trở thành trao lưu khi các sác màu “millenial pink” và “Tumblr pink” gia tăng trên Instagram và Pinterest, như cách tự thể hiện sự trẻ trung qua các lựa chọn theo sở thích của mình. Có lẽ một lý do khác mà màu hồng đã thống trị truyền thông thị giác và trên thương hiệu qua các năm là do ảnh hưởng tâm lý.

 

 

Macbook màu Rose Gold của Apple

 

 

Được bắt nguồn từ màu đỏ, màu kích thích nhất trong các màu, thì màu hồng được tin là mang sự ôn hòa nhẹ nhàng tác động đến cung bậc cảm xúc. Trong những năm căng thẳng chinh trị và kinh tế bất ổn, một số thiết kế trung lập và đang ấp ủ là sự xao nhãng tích cực. Thương hiệu đồ thể thao Vollebak thực nghiệm đã sử dụng lý thuyết Baker-Miller Pink của Alexander Schauss (nơi mà tông màu hồng được gọi là P-618 được xem như giúp giảm các hành vi giận dữ, bạo lực và không thân thiện) để phát triển áo hoodie đánh lừa trí não (mind-hacking) nó sẽ giúp làm chậm nhịp tim và nhanh chóng đưa các vận động viên vào trạng thái hoàn toàn bình tĩnh và hồi phục.

  

Năm 2017 bắt đầu, chúng ta tiến gần đến điểm bùng phát. Màu hồng không theo chiều hướng biến mất nhưng chúng ta sẽ thấy bảng màu cơ sở của mình chuyển đổi về phần có màu da và rám nắng. Phản ánh bản tính con người và chủ nghĩa hiện thực và các  khái niệm của sự trần trụi thuần khiết và màu da nội tạng sẽ tiên phong như là một sự trung lập tiếp theo.

 

 

Noglu được thiết kế bởi Mathieu- Lehanneur ©Michel Giesbrecht

 

 

Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu cho bạn từ khóa xu hướng màu sắc chủ đạo cho năm 2017 cùng với sự hiểu biết sâu vào các bảng màu này. Tại trang FranklinTill chúng tôi không tin vào báo cáo theo mùa nổi tiếng nhất thời. Chúng tôi không tin vào xu thế đơn giản chỉ biến mất nhường chỗ cho cái mới nhưng sự chuyển dịch đó tập hợp các động lượng và bảng màu phát triển từ từ thể hiện dưới nhiều cách khác nhau như khi chúng chuyển từ những thứ phụ trở thành những xu hướng chính.

  

Chúng tôi cũng không tin vào công việc bắt chước của các thiết kế tuyệt vời nhằm mục đích “theo xu thế”. Chúng tôi hướng đến sự cống hiến của những người tự nỗ lực đằng sau các thiết kế và tôn vinh chất xám của họ. 

 

 

Khám phá gốm in 3D bởi Oliver van Herpt

 

 

Da và thịt hòa quyện vào nhau tạo ra một bộ màu phản ánh thái độ của văn hóa đương thời với sex và một sự chấp nhận rộng rãi sự không hoàn hảo một cách hoàn hảo. Khỏa thân, trần trụi, những tông màu thâm tím và ửng đỏ của sự ngại ngùng tạo nên một xu thế mới với bảng màu trung tính.

 

Các văn hóa phẩm khiêu dâm “hạng nhẹ” (softcore) đã nhanh chóng tiếp cận xu hướng này cho phép nhiều ý kiến sáng tạo và đa dạng trở thành một phần của sự phát triển trong ngành hình ảnh sex mới này. Phụ nữ là chủ đạo, ít kinh phí, các hình ảnh khiêu dâm nghệ thuật luân phiên đang mang thực tại và nhân loại vào một khung cảnh của tình dục được lý tưởng hóa và khách quan.

 

 

Những chậu cây dưa tây sần sùi bởi Chen Chen và Kai Williams

 

 

Khi bạn so sánh sự thay đổi này với sự hiểu biết ngày càng tăng của khách hàng về những mánh khóe lừa đảo của nghệ thuật miêu tả kĩ thuật số, chúng ta được chứng kiến những khám phá mới về các vật liệu, màu sắc và hình ảnh thương hiệu – tôn vinh sự không hoàn hảo và tính trần tục của cơ thể con người trong đời sống thực. Chúng ta đang được thấy các nhà sáng tạo sử dụng những cục bướu, chất liệu như da thịt, gấp và cong trong màu thịt hồng, đào và trắng ngà.

 

Là những người không né tránh khi nói tới vấn đề sex hoặc máu me, cặp đôi Bompas và Parr gần đây đã tạo ra Romancing The Armpit – “một lớp da nhỏ chống lại thế giới đang che đậy đi những mùi khó chịu của hẹn hò online”. Sự kiện này được xem như là buổi tối mai mối “ngửi nách” đầu tiên trên thế giới, đưa tương tác giữa người và người trở lại những cảm giác khoái lạc sơ khai dưới một phản ứng tiêu cực với thế giới sạch sẽ quá mức. Vạch trần những vết nhơ của hình ảnh cơ thể trong thời trang và quảng cáo, một chiến dịch đồ lót bởi & Other Stories đã cho thấy thương hiệu đã bỏ qua việc phun sơn và tiêu chuẩn công nghiệp truyền thống của sự hoàn hảo bằng cách sử dụng người mẫu “thật” với những sự chưa hoàn thiện thật để tạo ra hình ảnh chiến dịch đồ lót thực hiện với tóc, vết thâm và sẹo.

 

 

Romancing the Armpit của Bompas & Parr, ảnh bởi Daniel Malheiro

 

 

Chối bỏ vẻ hào nhoáng và chấp nhận ngôn ngữ trực quan hiện thực đã được đưa vào sản phẩm với các nhà thiết kế như Chen Chen và Kai Williams bắt chước màu sắc và sự uyển chuyển của da thịt trong gốm và sứ. Tương tự, Oliver van Herpt tận dụng công nghệ sản xuất kĩ thuật số để sao chép hình dạng khiêu gợi na ná với cơ thể con người trong bộ sưu tập gốm in 3D.

 

Là một phần trong buổi triển lãm Concepts of Beauty, các mẫu nội thất nệm trông như da thịt gây tò mò của Victoria Ledig xuất hiện dưới tông màu da sang trọng và đắt tiền. Nhìn cận cảnh hơn, các bề mặt của hình dáng đơn giản này tạo ra những vết gãy và gập tương tự như cách làm tròn các lớp biểu bì khi hình dạng của chúng bị ép lại. Sự khao khát các sản phẩm và thiết trong đời thực (IRL – In real life) chưa qua chỉnh sửa và trung thực, thuần khiết và chân thật cho thấy được một bảng màu trung tính mới đang nổi lên; cái mà dựa trên bản chất của con người với những thiếu sót và yếu đuối. Thịt, màu đào, xương, màu hồng và màu da rám nắng tạo thành bảng màu cơ bản trung tính nhưng chưa thực sự đẹp.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • Tuyển THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
  • your ads hear
  • Tin tuyển dụng thiết kế
  • youtube
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2017 Designs.vnGlobal design news and ideas