Top 20 công cụ mới cho các freelancer

global design news and ideas

>

Top 20 công cụ mới cho các freelancer (phần 1)
Thứ 4, 09/11/2016
2520

Trong thời kỳ hiện tại, thật dễ để trở thành một freelancer hơn là việc làm việc cố định với khách hàng. Vậy thì chúng ta hãy cùng khám phá 20 công cụ mới để giúp bạn có thể bao quát hết mọi lĩnh vực trong việc kinh doanh của bạn.

Nghề tự do trông có vẻ bình dị khi nhìn từ bên ngoài. Làm việc cùng với những khách hàng tốt nhất, chọn những dự án thú vị, xác định thời gian riêng của mình và làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu bạn thích. Nhưng cũng như một chiếc xe đua vậy, để giữ cho cỗ máy chạy suôn mượt thì dưới mui xe luôn là hàng loạt động cơ đang hoạt động.

 

Thực tế thì làm việc cho khách hàng của bạn không bao giờ chiếm hết 100% thời gian của bạn. Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ ngập ngụa trong đống giấy tờ thủ tục và quản trị - viết đề xuất, lập hợp đồng, gửi hóa đơn, liệt kê hàng tá công việc và quản lý sao cho chúng hoạt động trôi chảy.

 

Để thích ứng với điều này, chúng tôi đã tìm thấy một loạt các công cụ được đưa vào hoạt động nhằm hỗ trợ các freelancer. Giờ đây bạn có thể viết các đề xuất và gửi chúng trực tiếp cho khách hàng mà không cần phải mở mail của khách hàng. Ngay lập tức có thể liếc nhìn doanh thu trong tháng của bạn và so sánh nó với cùng kỳ năm ngoái. Kiểm tra xem bạn dành bao nhiêu thời gian cho dự án mới tuần trước.

 

Để giúp bạn tìm thấy các công cụ tốt nhất cho mình, tôi đã chia chúng thành các nhóm như sau: đề xuất, tài chính, luật pháp, quản lý thời gian và công việc. Giờ thì bắt đầu thôi!

 
 

ĐỀ XUẤT

 

Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của một đề xuất tuyệt vời - chúng có thể là chìa khóa cho việc thành hay bại của dự án. Tôi đã thử một số công cụ đề xuất khác nhau và thậm chí là sử dụng InDesign CC để tạo các mẫu tùy chỉnh riêng của mình. Những công cụ này có mục đích là làm cho mọi việc trở nên đơn giản hơn bằng cách cung cấp các bản mẫu và tính năng tùy chỉnh. Nhiều công cụ cũng cho phép người dùng gửi đề xuất một cách dễ dàng tới khách hàng và theo dõi tiến trình của chúng - và tôi là một fan lớn của tính năng này.

 
 

01. Prospero

 
 

Đến từ The nuSchool, công cụ đề xuất được độ lại này sẽ giúp bạn định giá dự án của mình

 

 

Gần đây trong một phiên bản beta cá nhân, Prospero không chỉ giúp bạn tạo ra một đề xuất mà còn giúp bạn định giá dự án của bạn. Từ nhuững nhà sáng lập của The nuSchool, Prospero là một công cụ đề xuất được độ lại hoàn toàn. Không có bảng điều khiển hoặc thậm chí phần cài đặt tài khoản; sức mạnh của nó nằm trong việc giúp bạn tạo ra một đề xuất, chứ không phải chỉ để cho bạn tự mò mẫm. Với hứa hẹn rằng 'càng nhiều khách hàng, càng nhiều tiền, càng ít đau đầu'.

 

Khi bạn tạo một đề xuất, Prospero hỏi bạn vài câu hỏi bao quát, như là tỉ lệ thời gian bạn dành để hoàn thành dự án, và loại công việc bạn đang làm (Prospero bao gồm cả in ấn, xây dựng đề xuất, cả thiết kế web và ứng dụng). Tiếp đó, nó sẽ kiến tạo thông minh một đề xuất dựa trên những câu trả lời của bạn, và bạn vẫn có thể chỉnh sửa nó. Dù không có tùy chỉnh thiết kế (chỉ có lựa chọn chỉnh sửa văn bản), nhưng thiết kế mặc định của nó không hề tệ. Khi bản đề xuất được hoàn thành, bạn có thể tải nó dưới dạng PDF hoặc gửi nó trực tiếp cho khách hàng.

 

 

02. Nusii

 
 

Trình chỉnh sửa đề xuất trong công cụ này rất cuốn hút và đơn giản,

và ngay khi hoàn thành bạn có thể gửi thẳng nó tới khách hàng.

 

 

Bảng điều khiển của Nusii không chỉ để bạn sáng tạo đề xuất mà còn hỗ trợ bạn xem lại lợi nhuận bán hàng hay tỷ lệ chấp nhận đề xuất của bạn. Tôi gợi ý công cụ này cho việc sử dụng dữ liệu sẵn có một cách hữu ích nhằm giúp người dùng có thể duy trì việc theo dõi tiến trình của một đề xuất. Trải nghiệm “gửi tới khách hàng” cũng sẽ trôi chảy, và bạn sẽ được thông báo khi một khách hàng xem đề xuất của bạn.

 

Quá trình chỉnh sửa đề xuất trên Nusii rất cuốn hút và đơn giản. Tuy nhiên, tùy chỉnh hình ảnh lại bị giới hạn và bạn không thể chèn bảng - một quyết định kỳ lạ bởi thường thì các freelancer thích đưa phân tích về phân phối và chi phí vào trong một bảng. Một điểm cộng là công cụ này hỗ trợ một loạt các loại tiền tệ và ngôn ngữ, do đó bạn có thể sử dụng nó hầu như bất cứ nơi nào.

 
 

03. Proposify

 
 

Chọn một mẫu đề xuất để bắt đầu với lụa chọn WYSIWYG này

 

 

Một công cụ WYSIWYG đích thực, Proposify đi kèm với một loạt các bản mẫu. Mặc dù khá nhạt nhẽo, các mẫu này cung cấp cho bạn một chỗ tốt để bắt đầu nếu bạn là người mới với việc viết đề xuất, biên tập bao gồm một loạt các tính năng tùy biến (và thậm chí một số công cụ vẽ cơ bản). Tuy nhiên, nó khá giống với một công cụ xử lý văn bản - bạn sẽ không có được trải nghiệm một bản đề xuất tuyệt đẹp như cá nhân vẫn mong muốn.

Một trong những lợi ích của Proposify là bạn có thể nhúng video và hình ảnh vào. Nó cũng cho phép bạn sáng tạo các đoạn nội dung để thả vào trong đề xuất của mình và tái sử dụng, điều này giúp tiết kiệm thời gian một cách tuyệt vời.

 
 

FINANCE

 

Theo dõi lượng tiền ra vào là điều cần thiết cho sự phát triển bền vững của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu bạn đang mong muốn có được những hiểu biết tốt hơn vào thu nhập của bạn, hãy thử một trong những công cụ tài chính sau đây.

 

 

04. Invoiced

 
 

Công cụ này sẽ giúp bạn làm việc với bất kỳ phương thức thanh toán nào bạn muốn

 

 

Invoiced được đồng sáng lập bởi một nhà phát triển web tự do và được lấy cảm hứng từ chính sự đấu tranh cá nhân của ông. Công cụ này khiến cho việc tạo và gửi hóa đơn cho khách hàng trở nên dễ dàng và tốt đẹp. Phương thức thanh toán cụ thể là tùy thuộc vào bạn - Invoiced được tích hợp với Stripe nên bạn có thể thiết lập thanh toán trực tuyến qua credit card, Bitcoin, PayPal, và thậm chí ngoại tuyến.

 

Điều thông minh của Invoiced nằm ở khả năng theo dõi hiệu suất các bộ sưu tập của bạn, trung bình phải mất bao lâu để bạn được trả thù lao, và doanh thu định kỳ hàng tháng bất kỳ (hữu dụng cho các khách hàng trên một hệ lưu trữ). Nếu bạn đang sử dụng một công cụ kế toán để theo dõi tài chính, Invoiced sẽ tích hợp với cả Xero và QuickBooks.

 
 

05. Zipbooks

 
 

Công cụ kế toán miễn phí mới này cho phép bạn theo dõi tất cả thông tin tài chính của mình

 

 

ZipBooks là một công cụ kế toán mới không chỉ được miễn phí mà còn có giao diện thiết kế rất đẹp mắt và dễ sử dụng. Bạn có thể dùng nó để tạo hóa đơn, theo dõi thời gian, quản lý thanh toán và khách hàng, theo dõi chi phí và nhiều hơn nữa. Ngay khi bạn đăng nhập vào bạn sẽ thấy một bảng thống kê đẹp hiển thị hóa đơn với các bộ sưu tập của bạn, doanh thu trong 12 tháng qua, thời gian thu nhập trung bình và nhiều hơn nữa. Thuận tiện hơn, bạn có thể thiết lập chế độ nhắc nhở thanh toán muộn cho những khách hàng mà bạn cần.

 
 

06. Momenteo

 
 

Với tính năng tính chi phí đi lại, Momenteo thực hoàn hảo cho các freelancer thích lang thang trên mạng

 

 

Với tính năng chi phí đi lại, Momenteo quả thật tuyệt vời cho những freelancer kỹ thuật số kiểu nay đây mai đó. Momenteo cũng sẽ lần lượt dự toán các chi phí được duyệt vào hóa đơn mà không cần bất kỳ công việc bổ sung nào. Điều mới mẻ là, không giống như các công cụ khác, Momenteo chỉ có một kế hoạch về giá cả, với các tùy chọn để trả tiền hàng tháng hoặc hàng năm. Bạn sẽ nhận được quyền truy cập vào tất cả các tính năng và không giới hạn sử dụng các công cụ này trong kỳ đăng ký của bạn.

 
 

07. Bonsai

 

 

Gửi hợp đồng, tạo hóa đơn và tập hợp thanh toán, tất cả thông qua một hệ thống UX liền mạch

 

 

Vẫn nằm trong beta, Bonsai mang lại cho freelancer khả năng gửi các bản hợp đồng và tập hợp thanh toán. Khi tạo một bản hợp đồng, Bonsai sẽ hỏi bạn về loại công việc bạn đang làm để giúp nó điều chỉnh hợp đồng cho dự án của bạn.

 

Bạn sẽ được hỏi một vài câu, bao gồm cả những thông tin cơ bạn của bạn, tóm lược dự án, tỷ lệ, khi nào thì bạn muốn được nhận thù lao v.v.. Tiếp đó, bạn sẽ được cung cấp một hợp đồng có thể chỉnh sửa và bạn có thể gửi thẳng nó đến khách hàng từ chính công cụ này. Ngay khi hợp đồng này được ký, Bonsai sẽ tạo một hóa đơn để bạn phát hành. Bạn cũng có thể thiết lập những hóa đơn định kỳ một cách tiện lợi.

 

Không chỉ có các chức năng tuyệt vời, mà thiết kế và trải nghiệm người dùng của Bonsai còn rất liền mạch. Công cụ này rất dễ dàng và thú vị để sử dụng, bỏ qua bất kỳ sự lộn xộn không cần thiết.

 
 

08. Wave

 

 

Công cụ này bao gồm tất cả bộ khung của phần mềm kế toán trừ các tính năng bổ sung không cần thiết

 

 

Wave là một lựa chọn miễn phí khác rất được ưa thích. Công cụ đơn giản này có tất cả các tính năng mà bạn mong đợi từ phần mềm kế toán, nhưng không có các phần thêm thắt không cần thiết.

 

Nó di chuyển dòng hóa đơn thông qua các bước trực quan, khiến việc theo dõi nơi mà một dự án có thể tiến đến trong quá trình thanh toán trở nên dễ dàng. Một ưu điểm là bạn có thể sáng tạo miễn phí, không giới hạn số hóa đơn thông qua ứng dụng iOS.

 

Thật dễ dàng để gửi biên nhận, thiết lập một hệ tích hợp với Stripe và kết nối tài khoản ngân hàng của riêng bạn. tính năng biên chế vẫn tồn tại, nhưng hiện chỉ giới hạn đến Mỹ và Canada. Bạn có thể sẽ muốn mời kế toán của bạn để chăm sóc các tính năng báo cáo, như bảng cân đối và báo cáo thu nhập.

 
 

LEGAL

 

Không phải là mục thú vị nhất, nhưng chắc chắn là một trong những mục quan trọng nhất. Những bản hợp đồng không đáng sợ như ta thường nghe - chúng có lợi cho bạn và khách hàng của bạn. Trong khi những công cụ này rất hữu ích và thường bao gồm các bản mẫu, nếu bạn không chắc chắn về pháp luật trong nước, tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến một chuyên gia.

 
 

09. Termsfeed

 


TermsFeed có hàng loạt các bản mẫu mà bạn có thể sử dụng miễn phí

 

 

Bán hàng online? Có thể bạn sẽ cần một số tài liệu pháp lý, chẳng hạn như một chính sách hoàn trả. TermsFeed có hàng loạt các bản mẫu cho phép bạn sử dụng miễn phí, bao gồm cả về các Điều khoản và Điều kiện, Chính sách Bảo mật và Điều khoản Dịch vụ. Ngoài ra, bạn sẽ được hỏi một loạt các câu hỏi và sau đó xây dựng một hợp đồng phù hợp nhất để bạn sử dụng.

 
 

10. Shake Law

 
 

Bạn cần một bản hợp đồng? Hãy lựa chọn từ hàng loạt các bản mẫu và nhận lời khuyên từ chuyên gia

 

 

Là một công cụ hợp đồng rất cơ bản, Shake Law cho phép bạn chọn từ một loạt các mẫu hợp đồng. Một điểm thú vị khác là bạn có thể chọn một mẫu hợp đồng cho một dự án chuyển nhượng hoặc cấp phép.

 

Một khi bạn đã tạo ra hợp đồng của bạn, bạn có thể nhờ một luật sư xem qua một lượt. Trong khi điều này nghe có vẻ hào phóng ban đầu, Shake Law thực sự chuyển hướng bạn đến một công ty luật, đòi hỏi một khoản phí bổ sung.

 

Các tính năng của Shake Law cũng có sự hạn chế. Ví dụ, bạn không thể gửi hợp đồng cho khách hàng (chỉ tải về một tập tin PDF), và không có cách nào để sửa chữa trực quan hợp đồng. Là một nhà thiết kế, thiết kế và tính thống nhất của tất cả tài sản của tôi là khá quan trọng, như tôi coi đó là một sự phản ánh của các kỹ năng và tính chuyên nghiệp của tôi. Tôi sẽ không cảm thấy thoải mái gửi khách hàng một cái gì đó của tôi quá đơn giản.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • your ads hear
  • Tin tuyển dụng thiết kế
  • youtube
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2017 Designs.vnGlobal design news and ideas