Nghệ thuật tạo sức hút cá nhân

global design news and ideas

>

Nghệ thuật tạo sức hút cá nhân
Thứ 6, 16/01/2015
9742

Nghệ thuật tạo sức hút cá nhân có lẽ không phải là một bí mật gì to lớn cho lắm, nhưng liệu bạn có biết trước khi giao tiếp hiệu quả bạn phải biết tạo sức hút cá nhân? Bạn có biết làm cách nào để tạo cho mình một sức hút cá nhân mạnh mẽ để làm nền tảng cho việc giao tiếp?

1. Sức hút cá nhân là gì?

 

Khi tìm hiểu về một nhân vật lịch sử, một danh nhân văn hóa hoặc đơn giản là một người lãnh đạo được nhân viên yêu mến, nể trọng trong công ty, chắc bạn sẽ không ít lần tự hỏi: "Vì sao họ lại được như thế? Vì sao từ họ toát lên một sức hấp dẫn cá nhân mạnh mẽ? Vì sao mỗi lời họ nói ra lại có tác dụng hiệu triệu và kêu gọi nhiều người hưởng ứng?".

 

 

  suc-hut-ca-nhan-0

 

 

Đó chính là sức hút mà những người bạn đang tìm hiểu tạo ra với công chúng, hay bạn có thể xem đó là những người có sức hút cá nhân. Sức hút chính là thứ vô hình mà có thể làm cho mọi người muốn đi theo bạn, muốn ở bên bạn và muốn được bạn gây ảnh hưởng. Điều này đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với nhà lãnh đạo.

 

 

2. Vận dụng sức hút cá nhân sẽ giúp bạn dễ thành công hơn trong công việc

 

Sức hấp dẫn cá nhân được biểu lộ chủ yếu qua giọng nói, đôi mắt và bàn tay - những phương tiện giao tiếp cơ bản của con người. Ngoài ra, thái độ và tác phong của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng. Ngôn từ được thốt ra có thể là vô nghĩa, nhưng âm điệu giọng nói (thanh) và sức mạnh của lời nói (khí) cũng như lòng nhiệt tình có thể quan trọng hơn rất nhiều so với việc lập luận và hùng biện.

 

Vì lẽ đó, một người có sức hấp dẫn lớn có thể không cần phải nói ra lời nào để lôi kéo mọi người về phía họ. Một ví dụ nổi bật cho điều này là ca sĩ nhạc pop Reverend Billy Graham. Anh đưa tâm hồn chúng ta bay bổng, hòa nhập vào Tạo hóa chỉ bằng một điệu bộ duy nhất - một cái liếc nhìn từ đôi mắt đầy biểu cảm hoặc bằng giọng hát du dương, êm ái. Cựu Tổng thống Franklin Roosevelt cũng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy trên vũ đài chính trị. Hãy coi chừng những kẻ tìm cách dùng sức hút của riêng mình để gây nên những kết cục mang tính hủy diệt.

 

 

suc-hut-ca-nhan-1

 

Billy Graham và Tổng thống Richard Nixon cùng nhau trên sân khấu tại một trong những cuộc thập tự chinh của nhà truyền giáo nổi tiếng 

 

Bạn cũng có thể tận dụng thế mạnh này nếu bạn biết cách bộc lộ sự tự tin, sức mạnh tinh thần và uy quyền của mình. Hãy trực tiếp đáp lại ánh nhìn của người khác, bắt tay họ thật chặt và nồng nhiệt, giữ giọng nói dễ chịu, thẳng thắn với âm lượng và âm sắc đủ mạnh để thu hút sự quan tâm, chú ý của người nghe. Hãy biểu lộ sức hấp dẫn của riêng bạn - và bạn sẽ thấy sức hấp dẫn đó có thể giúp bạn như thế nào! 

 

 

3. Sức hút cá nhân hoàn toàn có thể học được

 

Việc giao tiếp đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Giao tiếp tốt giúp bạn có được những mối quan hệ sâu sắc và giá trị, cũng như có thể tăng thêm sự hấp dẫn của chính bản thân. Tuy nhiên, không ít người gặp phải những vấn đề khác nhau trong giao tiếp, từ đó dẫn đến những rắc rối hoặc hiểu lầm với người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Liệu bạn đã từng rơi vào một trong các hoàn cảnh sau đây:

 

 

  suc-hut-ca-nhan-2

 

Ngại ngùng và cảm thấy thật sự khó khăn khi tiếp xúc với người lạ?

“Bí” đề tài để nói chuyện với người khác?

Người khác không hiểu ý của bạn và ngược lại?

Gặp khó khăn trong việc xây dựng những mối quan hệ thực sự chất lượng?

Nghĩ mình không giỏi trong việc giao tiếp và tạo cảm tình với mọi người?

Không dám đối diện để từ đó cố gắng hòa giải những xung đột?

 

Hãy đếm thử xem bạn đang gặp phải bao nhiêu vấn đề trong số những vấn để kể trên? Ngoài ra, bạn có gặp phải vấn đề nào khác trong giao tiếp nữa hay không?

 

 

3. Một vài phương pháp

 

Giao tiếp hiệu quả bắt đầu từ chính bạn. Có lẽ đó cũng không phải là một bí mật gì to lớn cho lắm, nhưng liệu bạn có biết trước khi giao tiếp hiệu quả bạn phải biết tạo sức hút cá nhân? Bạn có biết làm cách nào để tạo cho mình một sức hút cá nhân mạnh mẽ để làm nền tảng cho việc giao tiếp?

 

Trước hết, bạn cần nhận thức được bản thân, tính cách, ưu khuyết điểm và mục đích, lý tưởng sống của mình. Bạn cần ghi nhớ, nghệ thuật thu hút phải xuất phát từ cá tính của bạn chứ không phải sự giả tạo. Bạn phải là người dám đương đầu với mọi khó khăn trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi và không ngừng học hỏi; bởi tự bản thân tri thức và bản lĩnh đa có một sức hút nội tại rất lớn. Không cần là một chuyên gia nhưng nhất thiết bạn phải là người chuyên nghiệp, có khả năng nhận biết và xử lý vấn đề.

 

Bên cạnh đó, không cần phải có ngoại hình quá nổi bật nhưng bạn vẫn có thể tạo sức hút ngay từ vẻ bề ngoài: từ ánh mắt đến nụ cười, cách ăn mặc đến dáng vẻ đi đứng... Đặc biệt, hãy luôn kiểm soát thái độ của mình bởi thành công của con người nhiều lúc dựa trên thái độ hơn là năng lực. Vì vậy, hãy luôn luôn lạc quan và tránh biểu lộ những cảm xúc tiêu cực như u sầu hay nóng giận. Người có sức hút cũng là một bậc thầy trong giao tiếp, cả nói và viết, từ giao tiếp đơn giản đến những bài diễn thuyết, hùng biện. Những câu chuyện của họ không chỉ luôn đầy ắp thông tin và mạch lạc mà còn truyền cho người nghe sự nhiệt tình, niềm đam mê và cả lý tưởng sống. Chính điều ấy tạo nên sức hút đặc biệt cho người nghe, khiến họ tự động mong muốn đi theo hướng mà người nói đã nhắc đến.

 

Nghệ thuật thu hút còn đến từ cách bạn biết khơi gợi thiện chí của người đối diện, làm người khác yêu mến và cảm phục ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Bắt đầu từ những lời tán gẫu thân thiện, bạn cần nhìn ra mặt tốt của người khác để khéo léo khen ngợi hay khích lệ chân thành, đúng lúc. Cũng cần học cách khoan dung, chấp nhận, tránh chỉ trích trực tiếp mà hãy giữ thể diện cho người khác và thông cảm với những người chung quanh. Đặc biệt, bạn nên chủ động nói xin lỗi ngay khi làm người khác không dễ chịu.

 

Bạn đối xử với người khác như thế nào bạn sẽ được đối xử lại tương tự. Chính nhờ sự chân thành, bạn sẽ tạo được mối quan hệ rộng rãi, là cầu nối khi bạn cần giải quyết một công việc. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách lưu giữ những tấm danh thiếp, ghi chú và cất chúng cẩn thận. Một thói quen tốt nữa là gửi thư điện tử và tin nhắn trong vòng 24 giờ sau khi gặp gỡ. Điều này sẽ giúp người ta nhớ đến bạn khi họ có dự án cần đến kỹ năng của bạn.

 

Lịch sự khi giao tiếp, tôn trọng mọi người và có lòng tự trọng với bản thân mình, bạn sẽ xây dựng được một hình ảnh cá nhân tích cực, hấp dẫn và có thiện cảm. 

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • Tuyen dung noi that
  • MM Interior
  • Tuyển THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
  • youtube
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2019 Designs.vnGlobal design news and ideas