Logo các hãng ô tô nổi tiếng

global design news and ideas

>

Logo các hãng ô tô nổi tiếng [P1]
Thứ 3, 27/01/2015
7898

Sau đây Designs.vn sẽ cung cấp các logo và ý nghĩa của hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới.

Rolls-Royce

 

logo xe

 

Năm 1904, Công ty ô tô Rolls-Royce được sáng lập bởi Charles Rolls và Henry Royce; do đó logo bao gồm 2 chữ R. Thời gian đầu, logo có nên màu đỏ rồi được đổi thành nền màu xanh sau hi Charles Rolls qua đời. Bên cạnh logo, mọi người thường nhớ tới biểu tượng "Spirit of Ecstasy" trên mũi những chiếc Rolls-Royce như nữ thần. Biểu tượng này được lấy cảm hứng từ tác phẩm Whisper – tác phẩm về hình ảnh một phụ nữ trẻ với vạt áo bay trong gió, vươn mình về phía trước, ngón tay trỏ đặt trên môi.

 

Audi

 

logo xe

 

Công ty ô tô Audi có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Đội đua được sáp nhập bởi bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi, Horch, Wanderer và DKW năm 1932. Thời điểm đó Auto Union AG là công ty có quy mô lớn thứ hai trên thế giới. Cũng trong năm 1932, Auto Union thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau nhằm tới một mục tiêu chung.

 

 

BMW

 

logo xe

 

Tiền thân của BMW lại là hai công ty chuyên sản xuất động cơ máy bay Raap Motor Works và BMW GmbH.  Đó có lẽ là nguồn cảm hứng để thiết kế nên logo đặc trưng gắn liền với BMW từ những ngày đầu. Logo có hình ảnh cánh quạt tròn màu xanh tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của 2 cánh quạt và quỹ đạo của nó được nhìn bởi phi công trên những chiếc máy bay được sản xuất vào thập kỉ 20. Khi chạy với tốc độ nhất định, hai cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo của chúng thành bốn phần bằng nhau, hai phần mang màu trắng đậm, hai phần còn lại in màu xanh bầu trời. Ngoài ra,  hai màu xanh trắng trên logo BMW là màu lá cờ xứ Bavaria – nơi khởi đâu của công ty.

 

 

Mercedes-Benz

 

logo xe

 

Cuối thế kỉ, Gottlieb Daimler- người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz đã ghi tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống dòng chữ "một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh". Từ đó, hình ảnh ngôi sao 3 cánh đó đã gắn liền với Mercedes-Benz. Logo ngôi sao 3 cánh của tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: trên mặt đất, dưới biển và cả bầu trời của Gottlieb Daimler.

 

 

Toyota

 

logo xe

logo xe

 

Trải qua thời gian 70 năm với những biến đổi không ngừng, Toyota vẫn đang bước trên con đường của chính mình, con đường từ số 8 mạnh mẽ đến số 10 hoàn hảo của truyền thống đất nước mặt trời mọc. Logo hiện nay của Toyota bao gồm 3 hình elip lồng vào nhau (tượng trưng cho 3 trái tim) mang ý nghĩa: một thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, một tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và một là những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ không ngừng. Nếu để ý kĩ, có thể nhận ra logo hình elip này còn bao gồm tất cả các chữ cái trong TOYOTA.

 

 

Lamborghini

 

logo xe

 

Ferruccio Lamborghini người sáng lập hãng xe Lamborghini được sinh ra dưới chòm sao Kim Ngưu nên ông rất ấn tượng với các loài bò. Ngoài ra, ý tưởng về thiết kế Miura - mẫu ô tô làm nên thương hiệu Lamborghini được xuát phát từ một trận đấu bò tót. . Do đó, ông đã sử dụng biểu tượng bò tót dũng mãnh để tạo ra một logo với tất cả niềm tự hào trong suốt các hoạt động và sự nghiệp của mình. 

 

 

Ford

 

lo go xe

 

Logo Ford hiện nay gồm hai hình elip đồng tâm tỷ lệ phù hợp với kích cỡ của chữ Ford. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Bên cạnh đó, màu nền với gam xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng.

 

 

Porsche

 

logo hang xe

 

Đầu những năm 1950 giáo sư Ferdinand Porsche và con trai, Ferry người sáng lập ra công ty Porsche đã có ý tưởng sử dụng huy hiệu của vùng đất này để làm nền cho logo. 2 năm sau, ý tưởng đã trở thành sự thực với sự giúp đỡ của người nhập khẩu Porsche vào Mỹ - Franz Xaver Reimspieß, người trước đó đã đã thiết kế logo cho hãng Volkswagen, đã thổi hồn vào logo Porsche với những giá trị cốt lõi mà hãng luôn nỗ lực thể hiện qua từng sản phẩm của mình, đồng thời khẳng định rằng Porsche đã, đang và sẽ luôn là một phần lịch sử bang Württemberg. Logo là hài hòa giữa hình tượng chú tuấn mã – huy hiệu của xứ Stuttgart từ năm 1938 – với hình ảnh gạc nai và những sọc vàng đỏ nằm trong tấm khiên – huy hiệu của bang Württemberg-Hohenzollern. 

 

 

Ferrari

 

logo xe

 

Vào thế kỉ 19, tại Ý Francesco Baracca vốn là một người lính không quân có thành tích bách chiến bách thắng gắn liền với chiếc máy bay có hình ảnh một con ngựa đang tung vó. Do đó, khi ông Enzo ngỏ ý định thành lập một hãng sản xuất xe hơi, mẹ của Baracca, nữ bá tước Paolina đã khuyên ông nên sử dụng hình ảnh ngựa chồm. Enzo đã nghe theo lời khuyên của bà, sử dụng logo “ngựa chồm” và thêm vào đó nền màu hoàng yến như một sự tôn kính đối với vùng đất quê hương Modena. Khi mới thành lập, logo này có hình dạng một chiếc khiên, kiểu thiết kế quốc huy quen thuộc của các nước phương tây. Dưới chân con tuấn mã là hai chữ SF, viết tắt của Scuderia Ferrari (tên của hãng này khi mới thành lập). Ba đường kẻ sọc phía trên đỉnh logo tượng trưng cho quốc kỳ của Ý.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • your ads hear
  • Tin tuyển dụng thiết kế
  • youtube
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2017 Designs.vnGlobal design news and ideas