>

Làm thế nào thương hiệu “kỹ thuật số đầu tiên” của Audi trở nên “dễ tiếp cận với mọi người”?
Thứ 6, 23/03/2018
12263

Công ty xe hơi Audi của Đức gần đây đã tiết lộ việc tái thiết thương hiệu để cải thiện hình ảnh thương hiệu kỹ thuật số và trải nghiệm người dùng trực tuyến. Giờ thì nó đang khởi động một công cụ tương tác khuyến khích mọi người chơi và thử với việc branding với mục đích tạo ra các hướng dẫn thiết kế “dễ tiếp cận hơn”.

Audi đã tạo ra các bài hướng dẫn tạo dựng thương hiệu cho nhận diện thương hiệu mới của mình. Nó vừa được ra mắt vào năm ngoái và mọi người có toàn quyền truy cập và sử dụng nó.

 

Công ty xe hơi Đức đã có hình ảnh thương hiệu mới vào năm 2017, họ muốn biến nó thành thương hiệu “kỹ thuật số đầu tiên” và giúp thực hiện các chức năng tốt hơn qua nhiều nền tảng trực tuyến bao gồm các giao diện in-car.

 

Văn phòng tư vấn thiết kế ở Đức tên là Strichpunkt đã hoàn thành việc rebrand và hướng đến một ngoại hình trông “đơn giản, sạch và trực quan” cho người dùng Audi. Strichpunkt đã hợp tác với một studio ở Đức khác, KMS Team, trong dự án này.

 

Ngoài diện mạo mới, Strichpunkt đã thiết kế một trang thương hiệu cho Audi, nó làm cho các hướng dẫn thiết kế cho việc tái thiết thương hiệu dễ tiếp cận trực tuyến hơn, chỉ bảo mọi thứ từ typography, biểu tượng và tỷ lệ kích thước của kiểu chữ và hình ảnh cho tới code html cần thiết để tạo ra các thành phần kỹ thuật số khác nhau.

 

Bây giờ Strichpunk chuẩn bị cho ra mắt công cụ tương tác trên web phụ giúp người dùng kết hợp với các thiết kế lấy cảm hứng từ Audi, thiết lập kiểu chữ, phông nền và màu sắc. Công cụ này sau đó sẽ thông báo với họ liệu những cái họ ghép có phù hợp với nguyên tắc và hướng dẫn thiết kế Audi hay không.

 

Mục đích của công cụ mới là để biến hướng dẫn thiết kế “phổ biến hơn” với cộng đồng, Strichpunkt nói, trong khi việc biến nhận diện thương hiệu của Audi “dễ tiếp cận” với nhiều người hơn. “Nó là một sự cải tiến trong ngành công nghiệp ô tô và là một biểu tưởng của open-ness mới”, studio nói.

 

 

Nhận diện thương hiệu

 

Nhận diện “kỹ thuật số đầu tiên” của Audi lần đầu ra mắt vào tháng Tư năm ngoái và nổi bật với bản tái thiết kế lột bỏ đi “4 vòng tròn” lâu đời của logo Audi, giờ thì nó trở thành một tập hình ảnh đồ họa phẳng với màu đen hoặc trắng và được sử dụng mà không cần có tên hãng nằm bên dưới.

 

Một phông chữ “uyển chuyển” mới gọi là Audi Type đã được tích hợp vào, Strichpunkt nói, bên cạnh logo được làm mới “đơn giản” và “mạnh mẽ” và một bảng năm màu sắc chính: trắng, đen, đỏ, bạc nhôm và bạc ngả vàng.

 

Một bộ icon vẽ tay cũng được đưa vào với hai mục đích sử dụng chính: để thể hiện nội dung trên web và app và để thể hiện các các chức năng khác nhau trên màn hình kỹ thuật số trong xe hơi.

 

 

Một vài icon có mục đích giúp người dùng định hướng các profile trực tuyến cá nhân của họ, ví dụ như biểu tượng xe hơi thể hiện “dịch vụ” và biểu tượng người biểu hiện “profile”. Những cái khác hiển thị những chức năng khác nhau trong xe, ví dụ như biểu tượng đồng hồ đo tốc độ, ghế ngồi và ánh sáng ấm.

 

Bộ icon này lấy cảm hứng từ “những nét vẽ kỹ thuật chính xác” được thiết kế khi phát triển xe Audi, Strichpunckt nói, và đã được vẽ cùng với “sự chi tiết và chính xác”.

 

Chuyển động vật lý của xe Audi cũng được sử dụng để đồng bộ với chuyển động của nội dung animated được sử dụng trên giao diện kỹ thuật số trong xe và trong các brand film. Một họa tiết cong hình chữ S đã được phát triển, đại diện cho “ sự tăng tốc mạnh mẽ ngay lúc đầu và sự giảm tốc nhanh ngay lúc cuối”, Strichpunkt bổ sung.

 

 

Hình ảnh nhận diện tiếp tục ra mắt và phát triển, giúp mang tới cho nhãn hiệu Audi “sự tự do” hơn và “không gian thoáng” hơn với logo được tối giản, bảng màu và phông chữ sans-serif và tạo ra “sự nhất quán” xuyên suốt các nền tảng kỹ thuật số, studio nói.

 

Dáng vẻ mới, “kỹ thuật số đầu tiên” cũng nhắm tới việc thể hiện làm thế nào thiết kế của xe đang ngày càng trở nên high-tech hơn, với sự ưa thích những phương tiện tự lái và cách mà thói quen tìm kiếm và mua sắm của mọi người đã dần chuyển “lên mạng” . Audi dự đoán rằng sẽ tạo ra được một nửa lợi nhuận từ doanh số xe kỹ thuật số trước năm 2020.

 

Việc branding tiếp tục được ra mắt xuyên xuốt các nền tảng trực tuyến như website và app của Audi, tài liệu marketing bao gồm phim quảng cáo và trên màn hình in-car mới. Nó sẽ “liên tục thích nghi với sự tiến bộ công nghệ và các kênh kỹ thuật số mới”, Strichpunkt nói. Công cụ thiết kế trực tuyến, tương tác mới chuẩn bị được tung ra trong những tháng tới.

 

 

 

 

 

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • youtube
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2018 Designs.vnGlobal design news and ideas