>

Không khó để làm việc với những khách hàng – những người không giỏi giao tiếp
Thứ 6, 02/01/2015
2636

Có rất nhiều điều khó hiểu trên thế giới này, nhưng đối với một nhà thiết kế, không gì có thể so sánh được với việc phải cộng tác cùng những khách hàng phiền hà, và tệ hơn là họ “không có năng khiếu” trong khả năng giao tiếp. Vậy chúng ta - những nhà thiết kế phải làm thế nào?

Bất kể bạn làm việc cho một tổ chức hay làm công việc tự do của riêng mình thì việc bạn gặp phải những khách hàng khó nhằn vẫn là điều không thể tránh khỏi.

Dưới đây là 4 cách mà bạn có thể "đối phó" với  khách hàng của mình. Những lời khuyên này được dựa trên những tình huống có thực được website  The Clients from the hell tổng kết lại và đưa ra lời khuyên. Hãy cùng xem các khách hàng khó nhằn như thế nào và cách “giải quyết” họ ra sao nhé!

 

Các khách hàng của bạn không giao tiếp tốt. Họ hoặc là lờ đi những thông điệp của bạn hoặc là họ sẽ spam hòm thư của bạn.

Những khách hàng không giao tiếp giỏi thường được chia ra làm 2 kiểu. Kiểu thứ nhất, họ ban đầu có vẻ như rất tốt bụng, nhưng khi hòm thư của bạn bắt đầu bị bỏ bom với cả tá yêu cầu cập nhật, và điều duy nhất bạn biết khi họ chuẩn bị kết thúc bức thư là câu “Một điều nữa đó là….”. Kiểu thứ hai, những khách hàng này hoàn toàn trái ngược lại với kiểu khách hàng thứ nhất. Nếu như kiểu khách hàng thứ nhất thường xuyên “thả bom” hòm thư của bạn, thì kiểu khách hàng thứ hai lại “lặn không sủi tăm” với những tin nhắn của bạn.

 

 

Hãy thỏa thuận bạn sẽ giao tiếp với khách hàng như thế nào

 

Trước khi ký bất kỳ thứ gì, hãy thảo luận về việc bạn và khách hàng của bạn sẽ giao tiếp như thế nào – bao gồm việc thường xuyên cập nhật ở mức độ nào, cam kết của khách hàng về việc sẽ trả lời những bình luận của bạn và những cách chính bạn sẽ dùng để giao tiếp với khách hàng.

 

giao-tiep-voi-khach-hang-1

 

 

Chi tiết

 

Hãy sử dụng bản tóm tắt và hợp đồng một cách chi tiết nhất có thể về việc bạn sẽ gửi cái gì đến khách hàng và khi nào. Và đừng quên cả những trách nhiệm của khách hàng nữa nhé. Nếu bạn cảm thấy không rõ ràng ở điểm nào đó, hãy hỏi lại. Nếu họ không trả lời bạn, hãy làm việc trên một khía cạnh khác của dự án.

 

giao-tiep-voi-khach-hang-2

 

 

Thử cách thức giao tiếp khác

 

Nếu một khách hàng không trả lời những tin nhắn của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ gửi cho họ một email có gạch dưới nội dung tin nhắn của bạn – giống như nó là một vấn đề cần được quan tâm, nhưng cũng hãy thử những cách khác để bắt liên lạc với họ, trong trường hợp những tin nhắn của bạn vô tình bị đẩy tới mục spam.

 

giao-tiep-voi-khach-hang-3

 

 

Nhận một email biên nhận

 

Bất kể điều gì xảy ra, điều quan trọng nhất đó là hãy làm rõ việc bạn đang thực hiện những trách nhiệm của mình và khách hàng chưa đáp ứng được mong đợi của bạn theo như thỏa thuận đã đưa ra. Một email biên nhận là một mẫu đảm bảo trong những trường hợp này. Một khách hàng không thể đổ lỗi cho bạn nếu như bạn đã nỗ lực hết mình để giữ dự án theo đúng tiến độ.

Chúc bạn có thể đối phó với những vị khách hàng khó nhằn này nhé!

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • youtube
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2018 Designs.vnGlobal design news and ideas