Kết quả Beyond the cover season 5 top 10: Thiếu nhi

Vòng thi Top 10 rất tiếc phải nói lời chia tay với thí sinh luôn được đánh giá cao qua các vòng thi của Beyond The Cover Mùa thứ 5 – Thân Trọng Thanh Quỳnh. Bên cạnh đó, thí sinh Cao Thiện Thành cũng phải dừng chân ở vòng thi này với bài thi của mình. Giám khảo đánh giá cao ý tưởng thể hiện cùa Thiện thành, tuy nhiên, điểm trừ của bài thi nằm ở bố cục lộn xộn, chưa lột tả được tinh thần và nội dung câu chuyện cần truyền tải.

 

cuoc-thi-thiet-ke-bia-sach

 

Vượt qua các gương mặt từng nằm trong Nhóm dẫn đầu, Kim Thương, Thùy MyQuang Huy đã tạo nên sự bức phá trong bài thi của mình ở vòng thi Top 10. Thử thách với đề thi “Chuyện loài vật”, Kim Thương đã xuất sắc thế hiện được bài thi mang tính dân gian cao, phù hợp với nội dung câu chuyện; màu sắc tươi sáng, bắt mắt; bố cục chặt chẽ và thu hút người xem. Cùng nằm trong Nhóm dẫn đầu với Kim Thương, Thùy My với tác phẩm “Chuyện cũ Hà Nội” “vừa cổ kính vừa hiện đại”, bài thi của Thùy My đã truyền tải được nhiều tình cảm và cái “chất” của riêng truyện. Tuy nhiên, giám khảo đánh giá rằng bài thi có thể sẽ tốt hơn nếu sử dụng typo dày và cứng cáp, hình ảnh phác họa về một góc của Hà Nội cũng cần dụng công hơn để bài thi được thoát ý. Quang Huy với bài thi mang đậm tính chất cổ tích phương Tây “Chuyện ngày xưa – 100 cổ tích” đã được đánh giá cao bởi bố cục tốt, ý tưởng cắt dán giấy được thể hiện độc đáo. Tuy nhiên Quang Huy chưa tạo nên không khí cổ tích Việt Nam và bố cục chữ dễ gây hiểu lầm với người đọc.

 

cuoc-thi-thiet-ke-bia-sach

 

Nằm trong Nhóm an toàn của vòng thi này là ba gương mặt Kim Liên với “Đảo hoang”, Minh Hải với “Nhà Chử”, và Phan Vũ với “Dế mèn phiêu lưu ký”. Kim Liên được đánh giá cao với minh họa bìa vui nhộn, màu sắc bắt mắt nhưng mang hơi hướng Tây hóa; typo cũng là một điềm yếu của bài thi. Ngược lại, Minh Hải lại thành công thể hiện chất dân gian Việt Nam của đề thi nhưng bố cục chưa phân rõ mảng chính phụ và còn lan man. “Đây là một tác phẩm quen thuộc nên họa sĩ chắc sẽ nhiều thử thách,” là nhận định của họa sĩ Kim Duẩn về bài thi của Phan Vũ. Giám khảo đánh giá cao trình bày của Phan Vũ nếu bìa sách được xử lý đồ họa nhiều hơn, ý tưởng tuy chưa mới nhưng gần với nội dung; bố cục còn lỏng lẻo.

 

cuoc-thi-thiet-ke-bia-sach

 

Hai thí sinh nằm trong Nhóm tiềm năng là Ngọc Hà với “Chú bồ nông ở Samaccan” và “Kim Đồng” của Xuân Quỳnh. Các giám khảo đều đánh giá cao sự thu hút được thể hiện ở cả hai bìa, với minh họa sát với nội dung tác phẩm. Tuy nhiên, cả hai bài thi đều rơi vào những điểm trừ về chi tiết minh họa; bố cục và gam màu chưa phù hợp và thiết kế còn thiếu tính sáng tạo.

Vòng thi Top 8 của Mùa thứ 5 sẽ thử thách các thí sinh với hình thức Chasing time. Đây là vòng thi nhóm thứ hai của mùa thi với tám thí sinh được chia thành bốn nhóm Red, Blue, Yellow, và Green. Với hình thức thi Chasing time, các thành viên trong nhóm buộc phải hoàn thành từng đề thi trước khi nhận đề thi mới, và đề thi tiếp theo chỉ được gửi khi nhóm đã hoàn thành đề thi trước. Nhóm không nộp đủ 3 bài thi hoặc nhóm có điểm tổng cộng thấp nhất trong bốn nhóm dự thi sẽ phải tạm dừng ở vòng thi Top 8.

Đề thi Top 8 được ra để bởi ba đơn vị Alphabooks, Phương Nam, và DTbooks. Thời gian diễn ra vòng thi Top 8 là 4/7 – 9/7, ngày chấm thi là ngày 10/7.

 

Designs.vn hân hạnh là đối tác truyền thông của cuộc thi!

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *