>

Công ty Air Co tung ra sản phẩm “rượu vodka làm từ carbon-âm đầu tiên trên thế giới”
Thứ 5, 28/11/2019
551

Phương pháp Carbon-negative, tạm dịch “Carbon-âm”, đang thu hút nhiều công ty, chẳng hạn rượu Vodka, với nhiều ưu điểm hơn so với sản phẩm cùng loại được làm từ cách truyền thống

 

Công ty Brooklyn Air Co đã phát triển một quy trình sản xuất rượu vodka bằng cánh chuyển đổi carbon dioxide thành rượu.

 

Air Co tuyên bố đây là loại rượu "vodka được làm từ 'carbon-âm cực' đầu tiên trên thế giới".

 

"Chúng tôi đã tìm ra cách để thu giữ lượng carbon dư thừa từ không khí và biến nó thành những sản phẩm cực kỳ tinh tế và thu hút", Air Co nói.

 

 

Những người đồng sáng lập Air Co vodka, 2 nhà điện hóa Stafford Sheehan và Greg Constantine, đã hợp tác với công ty cung cấp carbon dioxide từ các nhà máy sản xuất đồ uống và nhà máy ethanol ở phía đông bắc Hoa Kỳ, nơi sản xuất khí thải và thải CO2.

 

Công ty đó có nhiệm vụ là thu giữ khí đốt, hóa lỏng nó với trang thiết bị được cung cấp năng lượng bởi các nhà máy thủy điện và sau đó vận chuyển đến cơ sở của Air Co trong khu phố Bushwick của Brooklyn.

 

Đồ uống có cồn chưng cất sau đó được đưa vào quy trình sử dụng năng lượng điện để chuyển đổi carbon dioxide thành ethanol - một dạng rượu. Được gọi là chuyển đổi điện hóa, quá trình này đã diễn ra trong nhiều thập kỷ nhưng Air Co nói rằng đây là lần đầu tiên nó được sử dụng để sản xuất rượu vodka quy mô lớn.

 

Công ty đã tính toán rằng các loại đồ uống vẫn có chứa carbon-âm nhưng không nhiều vì trong lúc sản xuất thường không bao giờ tạo ra nhiều carbon dioxide so với lượng được thu trữ ban đầu.

 

 

Để hỗ trợ điều này, họ đã tiến hành phương pháp phân tích vòng đời (LCA “ Life cycle analysis) để xác minh lượng carbon dioxide được giải phóng trong toàn bộ quá trình sản xuất của rượu vodka. Các kết quả được tính toán hoàn toàn trái ngược với lượng carbon dioxide được thu thập để tạo ra loại rượu này trong lần đầu tiên.

 

Ví dụ, lượng carbon được sản xuất từ việc chưng cất carbon dioxide trong không khí, thu trữ và vận chuyển đến căn cứ Brooklyn của Air Co thì tương đương 10% lượng carbon dùng cho sản phẩm, theo công ty.

 

"Việc thu giữ, tinh chế, nén và vận chuyển làm tiêu hao khoảng 0.1 kg CO2 trên 1 kg CO2 , vì vậy lượng carbon-âm trước khi chúng tôi nhận được và dùng để sản xuất là 90% , công ty cho biết.

 

Điện mặt trời được sử dụng để chưng cất và cung cấp năng lượng cho nồi hơi điện để chế tạo rượu vodka. Nó bổ sung lượng khí thải carbon vào quy trình nhưng vẫn giữ quá trình ở vị trí carbon-âm.

 

"Lượng carbon cần được thêm vào để tạo ra tác động với điện mặt trời để tạo ra hydro là khoảng 0.1 kg CO2 mỗi kg CO2 mà chúng ta chuyển đổi", công ty cho biết. "Quá trình chuyển đổi tiêu tốn khoảng một nửa điện năng của hydro, và chúng ta vẫn còn 0,75 kg carbon âm sau khi chuyển đổi."

 

"Lò hơi chỉ  thêm vào được 0.08 kg khí thải carbon từ cường độ của năng lượng mặt trời, và lượng carbon-âm nhận đuợc lên thêm đến 0.67", công ty nói thêm.

 

 

Các lợi ích môi trường khác của loại rượu vodka này hoàn toàn trái ngược với rượu vodka làm theo cách truyền thống (từ ngũ cốc lên men và khoai tây), nó có thể được sản xuất mà không cần đến diện tích đất và thủy lợi, hoặc các nhà máy lớn.

 

"Chúng tôi là một cỗ máy có thể phù hợp với bất kỳ phòng ngủ nào có cùng vai trò, chúng tôi nhanh hơn và hiệu quả hơn, thậm chí không làm ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng tôi", theo lời Air Co.

 

Air Co cũng có thể được đổ đầy chai bằng tay, và không phát sinh chi phí carbon. Vodka cũng chỉ được bán ở nhà máy Bushwick để ngăn chặn lượng khí thải carbon.

 

"Bởi vì Air Co phân phối tại địa phương, lượng khí thải carbon dioxide từ việc phân phối này nhiều nhất là 0.07 kg trên mỗi kg carbon dioxide từ công ty của chúng tôi," công ty cho biết. "Điều này khiến chúng tôi ở mức -0.5 kg carbon dioxide, hoặc khoảng một pound, để dùng cho toàn bộ quá trình của chúng tôi."

 

Các chai thủy tinh của Air Co có nguồn gốc từ Illinois, mặc dù quy trình này không được nói chi tiết trong việc tính toán carbon, và các nhãn được sản xuất tại New York. Lượng khí thải carbon của nhãn dán đã được tính toán và được nhà sản xuất bù đắp bằng cách trồng cây.

 

 

Nhà thiết kế Joe Doucet đang làm việc tại New York và cơ quan thương hiệu địa phương Mythology, trước đây là Partners & Spade, đã làm việc với Air Co để tạo ra bao bì có thể tái chế và tái sử dụng, bao gồm một loại keo đặc biệt cho phép loại bỏ nhãn của Air Co mà không bị tồn dư để chai có thể được tái sử dụng, như được mô tả trên nhãn dán.

 

Chất kết dính phân hủy sinh học được thiết kế để chống thấm và kết đông. Logo của Air Co được thiết kế bởi Mythology và bao gồm các chữ in hoa mỏng, màu bạc.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • a-design-award
  • g-mark
  • Giải thưởng thiết kế toàn cầu
  • youtube
  • if-design-award
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2019 Designs.vnGlobal design news and ideas