Tai nghe dưới nước NWZ-W270 của Sony

global design news and ideas

>

Câu chuyện NWZ-W270 từ các nhà thiết kế Sony và chiến dịch quảng cáo cực độc đáo
Thứ 2, 17/03/2014
5732

Designs.vn giới thiệu chiến dịch quảng cáo cực độc đáo “The Bottled Walkman” của Sony cùng sản phẩm tai nghe mới nhất của hãng – tai nghe dưới nước “NWZ-W270”.

Máy nghe nhạc Walkman lần đầu tiên ra mắt vào năm 1979 đã đem lại cho người tiêu dùng phương thức thưởng thức âm nhạc dễ dàng ở bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu. Nối tiếp những bước tiến hóa của công nghệ, hãng điện tử đình đám Châu Á tiếp tục giới thiệu thế hệ tai nghe di động dưới nước – một khía cạch khác của sự tự do trong trải nghiệm âm nhạc.

 

 

Các nhà thiết kế Sony nói gì về NWZ-W270

 

Cố gắng tạo ra một nguyên mẫu có thể sử dụng dưới hồ bơi, tôi đã ngạc nhiên đến chừng nào về sự thú vị của âm nhạc nghe được dưới nước. Thông thường, bạn sẽ không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nền nào tại hồ bơi khi bạn chìm sâu trong nước. Nhưng khi bạn đeo tai nghe dòng W, âm nhạc vang lên cùng lúc bất kể bạn ở trên hay dưới nước. Đó là một cảm giác mới lạ và chúng tôi biến chúng thành hiện thực – nhà thiết kế Iijima chia sẻ.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

Trở ngại đầu tiên để vượt qua đó là kích thước. Mặc dù mô hình hiện tại của chúng tôi đủ nhỏ, nó vẫn xuất hiện lực kéo khi ở dưới nước. Tuy nhiên, các thành phần hai bên đã được tối giản hết mức và không có cách nào để làm chúng nhỏ hơn. Chúng tôi xem xét việc thu hẹp pin, điều đó sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Vì vậy, chúng tôi tập trung cái nhìn khác vào cổng micro USB sử dụng rất linh loạt để sạc và chuyển nhạc, lựa chọn thiết kế thường thấy trên các máy nghe nhạc Walkman trước đó. Có lẽ đó là nơi mà chúng ta tìm thấy bước đột phá cho một thiết kế còn nhỏ hơn nữa. Mẫu thử nghiệm mới nhỏ hơn khoảng 30% khối lượng so với mô hình trước đó (NWZ- W263). Nó đủ nhỏ để bơi lội cùng bạn. – Iijima nói thêm.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

Các nhà thiết kế cho biết: một kích thước thật sự phù hợp với tất cả, ví dụ như giải pháp dây đeo vòng sau đầu trong thiết kế. Bạn có thể đeo chúng khi chạy bộ, đồng thời, nó không thể chuyển động và đảm bảo chịu được lực kéo khi bạn bơi. Xem xét các kích thước đầu thay đổi theo giới tính, chủng tộc cũng như các yếu tố khác, chúng tôi cẩn thận xác định độ dài tối ưu cho kích thước một tai nghe nhạc phù hợp sử dụng cho tất cả mọi người trên thế giới.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

Thiết kế thuật toán tuyệt đẹp cung cấp hiệu quả hình dạng. Morimoto nhận xét: hình dạng là tối quan trọng. Thách thức của chúng tôi là tinh giản các đường viền để giảm lực cản khi bơi càng nhiều càng tốt. Bộ phận chuyên về kỹ thuật máy tính của Sony (CAE) đã giải quyết tốt các vấn đề này với kinh nghiệm trong việc phân tích động lực học chất lỏng. Nước có xu hướng chen vào giữa tai nghe và mặt người sử dụng, dễ dàng khiến tai nghe không hoạt động. Chúng tôi giảm độ tròn bên trong  và mở rộng biên độ cong ở bên ngoài để đẩy nước trước mặt. Đây chỉ là một trong những đóng góp của bộ phận CAE cho phép chúng tôi dễ dàng hiểu định dạng, áp dụng các phân tích dữ liệu trực giác và tinh chỉnh các thiết kế.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

Cận cảnh sản phẩm tai nghe dưới nước Sony NWZ-W270.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

Thiết kế tốt ngay cả khi âm nhạc đã tắt. Chúng tôi cũng chú trọng trong thiết kế bộ sạc và bao đựng. Chỉ có một bên tai được sạc còn đầu kia treo lủng lẳng tự do là dáng vẻ không đẹp, vì vậy chúng tôi xem xét bộ sạc cho phép gắn cả hai đầu của tai nghe. Điều này cũng làm cho nó dễ dàng hơn nhặt lên xong khi sạc xong. Bao đựng với mắt dây kéo không thấm nước ngăn chặn ẩm thoát ra làm ướt túi sách, túi đựng khi bạn sử dụng chúng.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

Màu sắc tiếp thêm sức mạnh và sinh lực trong thể thao. Nhà thiết kế Kawai nói: thân tai nghe thu hẹp màu sắc trong hai màu đen và trắng giúp đơn giản hóa các tùy chọn màu sắc cơ bản, bù đắp bằng chi thiết xanh và hồng nếu bạn ưa thích. Sức mạnh của màu đen và sự tươi mát của màu trắng phù hợp thiết bị tập thể dục. Điểm nhấn xanh và hồng là một cách tốt để gia tăng sự phấn khích thông qua các ghi chú cảm xúc.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

Chiến dịch quảng cáo cực độc đáo “The Bottled Walkman”

 

Nếu tai nghe NWZ-W270 tuyệt vời khi sử dụng dưới nước, tại sao không đóng gói nó trong một cái chai? Ý tưởng tiếp thị hết sức độc đáo, với mục đích sử dụng máy bán hàng tự động phổ biến như một cổng thông tin kinh doanh dành cho các vận động viên đang tìm kiếm một loại thiết bị âm thanh nghe nhạc không thấm nước mới.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

“Khi Sony ra mắt dòng sản phẩm thể thao W, loại máy nghe nhạc đầu tiên có thể đeo được, dây tự do và đặc biệt là không thấm nước…nhanh chóng để nhận ra “chống nước” là mục tiêu lí tưởng của chúng tôi” - Kevin Walker, hãng quảng cáo DraftFCB tại New Zealand cho biết.

 

“Chúng tôi cần nó xuất hiện ở nơi mà những người đi bơi không thể bỏ qua nó, nơi mà họ cần nó nhất. Họ sẽ thấy nó trong máy bán hàng tự động xuất hiện tại các trung tâm thể dục hầu hết trên thế giới. Để làm được điều này, chúng tôi đặt nó trong nước đóng chai, thứ mà mọi vận động viên đều cần, và như vậy tạo ta một màn trình diễn hoàn hảo. Điều này cũng cho phép những người tập thể thao nhận tra rằng, họ có thể sở hữu sản phẩm đơn giản như muốn mua một chai nước”.

 

 

tai nghe dưới nước NWZ-W270 và chiến dịch quảng cáo độc đáo

 

 

Với chiến thuật marketing thông minh, Sony ngay lập tức nhấn mạnh vào khả năng chống thấm nước của W Series Walkman, đưa thiết bị trở nên nổi tiếng hơn và cạnh tranh với đối thủ Apple iPod shuffle vẫn được coi là máy nghe nhạc nhỏ nhất đến nay. Cùng Designs.vn trải nghiệm qua video giới thiệu chiến dịch quảng cáo “The Bottled Walkman” đến từ Sony.

 

 

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • youtube
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2018 Designs.vnGlobal design news and ideas