>

Bộ sưu tập "Fucking hell" của Jake & Dinos Chapman trong triển lãm Ba Rốc nhuốm máu
Thứ 3, 23/10/2018
1214

Bằng một cách thống thiết nhất, hai nghệ sĩ người Anh là Jake và Dinos Chapman thể hiện nền văn minh tà ác nhất phương Tây qua bộ sưu tập “Fucking hell”. Sự hoành tráng của các tác phẩm này nhấn mạnh hiệu ứng kinh hoàng thông qua sự tàn bạo được thể hiện và sự tỉ mỉ đáng kinh ngạc trong các chi tiết.

 

 

Những khung cảnh đầy những mô hình bằng nhựa mô phỏng những người lính nazi thu nhỏ đang thực hiện các hành vi bạo lực kỳ quái và siêu thực, gợi nhớ về đại diệt chủng. Trong bối cảnh khủng khiếp ấy, mỗi nhân vật như đang chặt đầu hoặc xẻ thịt một người khác, không có bất kỳ sự khác biệt giữa kẻ chiến thắng, nạn nhân hay một thể loại đạo đức nào khác.

 

 

“Fucking hell”, 2008 - 9 tủ kính được thực hiện bởi Jake & Dinos Chapman, tại triển lãm “Sanguine: Luc Tuymans on Baroque”

Ảnh chụp bởi: Delfino Sisto Legnani và Marco Cappelletti, nguồn ảnh: Fondazione Prada

 

 

“Nó không được gọi là ‘Holocaust’ (Thảm họa diệt chủng Holocaust) mà là ‘Fucking hell’. Việc đặt mọi thứ vào trong tủ kính khiến cho mức độ tác động của nó tăng lên gấp bội: Bạn trở nên liên đới, chỉ bởi vì bạn nhìn ngắm nó,” Jake & Dinos Chapman mô tả tác phẩm của mình.

 

Hai nghệ sĩ này đã tạo ra “Fucking hell” sau khi một ngọn lửa đã thiêu rụi công trình sắp đặt đẫm máu mang tên “Hell” (2000) của họ. Phiên bản thứ hai này lớn hơn và ngoạn mục hơn phiên bản đầu. Việc nhấn mạnh nguồn gốc khải huyền và tâm thần học của công trình trong 9 tủ kính, được sắp xếp theo biểu tượng Swastika (chữ Vạn), thậm chí còn mang lại hơi hướng Ba Rốc hơn. Trong tác phẩm, các nghệ sĩ đã mua 60,000 mô hình lính, và mất 2 năm làm việc để cắt nhỏ, sửa sang và đúc lại chúng.

 

 

Địa ngục của Jake & Dinos Chapman

Hình ảnh bởi Designboom

 

 

“Fucking hell” là một phần của triển lãm “Sanguine” tại Fondazione Prada. Triển lãm là một sự diễn giải cá nhân về Ba Rốc dựa trên nghệ thuật tương phản sáng tạo và sự liên kết bất ngờ của những tác phẩm được thực hiện bởi các nghệ sĩ đương đại và các bậc thầy lão luyện. Không đi theo một trình tự thời gian cứng nhắc hay cách tiếp cận lịch sử khắt khe, chủ trì buổi triển lãm, Luc Tuymans đã tránh sử dụng khái niệm truyền thống của Ba Rốc và khiến khách tham quan phải suy ngẫm lại nghệ thuật thế kỷ 17, cũng như những nghiên cứu đương đại, bằng cách đặt các nghệ sĩ và vai trò xã hội của họ tại trung tâm của bài ký thuật triển lãm.

 

 

Chi tiết

Ảnh chụp bởi: Delfino Sisto Legnani và Marco Cappelletti, nguồn ảnh: Fondazione Prada

 

 

Nếu như nền văn minh Ba Rốc đã đánh dấu cho sự khởi đầu của thời kỳ hiện đại, Tuymans đã tiết lộ nghiên cứu về tính xác thực, ý nghĩa chính trị của biểu diễn nghệ thuật, và tình trạng rối loạn cảm xúc do nghệ thuật tạo ra. Buổi triển lãm mang tên “Sanguine” - một từ chỉ màu sắc của máu, nhưng cũng ám chỉ tính cách bạo lực và mạnh mẽ, và một kỹ thuật hình ảnh - mang đến quan điểm đa chiều trong việc diễn giải các tác phẩm được trưng bày, trong đó bạo lực và mô phỏng của nó, tàn ác và bi kịch, chủ nghĩa hiện thực và cường điệu, sự ghê tởm và tò mò, khủng hoảng và mê đắm song song tồn tại.

 

 

Cùng chi tiết, nhìn từ góc độ khác

Hình ảnh bởi Designboom

 

  

 

Góc nhìn từ triển lãm “Sanguine: Luc Tuymans on Baroque”

Ảnh chụp bởi: Delfino Sisto Legnani và Marco Cappelletti, nguồn ảnh: Fondazione Prada

 

  

 

Chi tiết của “Fucking hell”, 2008 thực hiện bởi Jake & Dinos Chapman

Hình ảnh bởi Designboom 

 

 

 

Chi tiết của “Fucking hell”, 2008 thực hiện bởi Jake & Dinos Chapman

Hình ảnh bởi Designboom

 

 

 

Chi tiết của “Fucking hell”, 2008 thực hiện bởi Jake & Dinos Chapman

Hình ảnh bởi Designboom

 

  

 

Chi tiết của “Fucking hell”

Nguồn ảnh: Jake & Dinos Chapman

 

 

 

‘Boy bitten by a lizard’ của Caravaggio, 1595-96

Ảnh chụp bởi: Delfino Sisto Legnani và Marco Cappelletti, nguồn ảnh: Fondazione Prada

 

 

Theo quan điểm của Luc Tuymans, Caravaggio là người đầu tiên vượt qua truyền thống kiểu cách và cổ điển nhờ vào chủ nghĩa hiện thực tâm lý thể hiện bằng ngôn ngữ hình ảnh sáng tạo của ông; ông cũng thể hiện tinh thần của nghệ sĩ Ba Rốc và mong muốn giao tiếp với công chúng thông qua sức mạnh của biểu diễn nghệ thuật.

 

 

Luc Tuymans đứng kế bên tác phẩm “David with the head of Goliath’ của Caravaggio, trưng bày vào năm 1606, tại Fondazione Prada, Milan

Ảnh chụp bởi Ugo Dalla Porta, nguồn ảnh: Fondazione Prada

 

Sanguine: Luc Tuymans on Baroque

Một dự án của Luc Tuymans

Fondazione Prada, Milan

18, tháng Mười, 2018 – 25, tháng Hai, 2019

 

Phối hợp tổ chức cùng M KHA (Museum of Contemporary Art of Antwerp) và KMSKA (Museum of Fine Arts of Antwerp) và thành phố Antwerp, Bỉ.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • Làm bảng hiệu giá rẻ - Verschluss
  • https://eyedesign.vn/
  • youtube
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2018 Designs.vnGlobal design news and ideas