>

Bảy dự án thiết kế đồ họa đã thay đổi thế giới trong năm 2019
Thứ 3, 31/12/2019
1110

Từ việc gây ảnh hưởng đến cử tri trong bầu cử Anh đến việc làm cho chủ nghĩa thuần chay thành chủ đạo, các mẫu thiết kế đồ họa tốt mang trong mình sức mạnh đáng kinh ngạc khi có thể thay đổi hành vi của rất nhiều người. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ đến với bảy dự án xuất sắc trong việc truyền đạt thông điệp tới công chúng năm 2019 vừa qua.

1. Uneless - Danh mục kỹ thuật số cho các cửa hàng không chất thải nhựa ở London

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-1

 

Được sáng tạo và phát triển bởi công ty Nice and Serious, Useless là một nền tảng trực tuyến hướng người dân London đến các cửa hàng không chất thải gần nhất với họ và cung cấp cho họ các mẹo về cách giảm sự phụ thuộc vào sản phẩm nhựa đang dùng hằng ngày.

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-9

 

Sự dễ dùng của các chức năng và tính thẩm mỹ trong bố trí đã làm cho Unless trở nên hết sức hữu ích. Người đồng sáng lập Tom Tapper giải thích rằng với tư cách là một công ty sáng tạo, Nice and Serious có được vị trí rất tốt để tạo ra một tài nguyên công cộng mà không tạo ra cảm giác cồng kềnh khi sử dụng và truyền đạt thông tin theo cách rõ ràng và hiện đại.

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-10

 

Thiết kế trang web của dự án tạo nên vui tươi và rực rỡ, với cách sử dụng màu sắc táo bạo và hình minh họa đơn giản để đưa ra một thông điệp một cách nghiêm túc hết sức có thể.

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-1

 

 

2. Lời kêu gọi những bông tuyết “Snowflakes” và thế hệ thiên niên kỉ "Millennials” nhập ngũ của quân đội Anh

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-3

 

Lấy cảm hứng từ một bích trương (poster) nổi tiếng trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất, chiến dịch tuyển quân của Quân đội Anh đã kết thúc với mục tiêu “kêu gọi những người dễ cảm thấy bị xúc phạm (như những bông tuyết - snowflakes), những người nghiện tự sướng, những chú hề trong lớp, những thây ma điện thoại, và thế hệ thiên niên kỉ (millennials) nói chung nhập ngũ” được hoàn thành xuất sắc.

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-12

 

Cách tiếp cận khác thường so với truyền thống tuyển dụng quân đội này được thiết kế bởi công ty sáng tạo Karmarama. Bạn có thể tìm thấy từ đây là một loạt sáu áp phích và ba quảng cáo trên TV kêu gọi những người trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 25 tham gia Quân đội Anh.

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-11

 

Sử dụng khẩu hiệu: "Quân đội của bạn cần bạn", một biến thể quen thuộc hơn của "Đất nước của bạn cần bạn", chiến dịch cũng đã góp phần quan trọng biến những định kiến về những người trẻ tuổi thành những thuộc tính tích cực, ví dụ sự tự tin của những người sinh từ năm 2000 trở về sau được ca ngợi như một phẩm chất cần có ở các quân nhân.

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-11

 

 

3. Biểu trưng của Đảng Brexit và chiến thắng ở giải thường Thiết kế của năm

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-4

 

Biểu trưng mới nhất của Đảng Brexit đã gây xôn xao dư luận hồi đầu năm khi nhà thiết kế Ben Terrett mô tả hình mũi tên trong biểu trưng như là một phần của thiết kế đồ họa "rất thông minh".

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-15

 

Richard Bentall, giáo sư tâm lý học lâm sàng tại Đại học Sheffield, cho rằng việc tạo ra một mũi tên chỉ vào hộp lựa chọn trong biểu trưng của đảng đã tạo ra cho Đảng này một "lợi thế không công bằng" (unfair advantage) đáng kể trong cuộc bầu cử Brexit vừa qua.

 

 

4. Johnson Banks tạo ra bao bì cho thịt thay thế This mà không cần phải là "rao giảng"

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-5

 

Xưởng thiết kế Johnson Banks đã cố gắng tránh xa "ngôn ngữ rao giảng" và thậm chí cả màu xanh lá cây thường có trong thương hiệu của công ty thịt thay thế This để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời cả về chất lượng và cảm xúc.

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-16

 

Nhóm phát triển đã nhận thấy sự hấp dẫn của thịt là một điểm bán hàng tiềm năng và kết hợp điều này vào ngôn ngữ hình ảnh của thương hiệu. Bằng cách làm cho tên càng lớn càng tốt trên một hình nền đơn giản, nhóm thiết kế đã vừa làm giảm mặc cảm tội lỗi ở những người cần sửa đổi thói quen ăn uống của họ, và vừa tạo ra những "kệ hàng nổi bật" tối đa.

 

 

5. Cờ Mỹ bị bôi đen của Tucker Viemeister chỉ trích phần được tái cấu trúc trong Báo cáo Mueller

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-6

 

Khi Báo cáo Mueller về nghi ngờ có sự thông đồng giữa Donald Trump với Nga được công bố với công chúng với những phần quan trọng được tái cấu trúc, nhà thiết kế công nghiệp Mỹ Tucker Viemeister đã quyết định thu hút sự chú ý của mọi người vào những gì còn thiếu này.

 

Cờ Hoa Kỳ được Viemeister tái cấu trúc bằng các đường màu đen dày bao phủ các phần của 13 dải màu xuất hiện trên cờ Hoa Kỳ để mô phỏng các phần được làm lại của báo cáo. Đây là một trong một số không nhỏ dự án mà nhà thiết kế đã tạo ra với mục đích ngay từ đầu là chỉ trích chính quyền Trump.

 

"Vai trò của nhà thiết kế ngày nay không chỉ làm cho thế giới trở nên tươi đẹp hơn - mà còn cần phải phê phán những thứ xấu xa trong thế giới chúng ta đang sống hôm nay", Viemeister giải thích với các phóng viên.

 

 

6. Extinction Rehebllion sử dụng thiết kế đồ họa để phản đối biến đổi khí hậu

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-7

 

Năm nay, Extinction Rebellion đánh dấu sự hiện diện của mình bằng một nhận dạng hình ảnh mạnh mẽ, dễ nhận biết với đồ họa nổi bật và một bảng màu đậm.


Biểu tượng, chẳng hạn như hộp sọ của con người và động vật, được sử dụng trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu của nhóm để tham chiếu đến mục tiêu chính của tổ chức là ngăn chặn sự tuyệt chủng của con người. Biểu trưng của nhóm là một biểu tượng đồng hồ cát cách điệu để thể hiện rằng chúng ta sắp hết thời gian để cứu hành tinh.

 

Nhóm tìm cách thu hút sự chú ý của công chúng đến tác động của biến đổi khí hậu bằng các biện pháp phi bạo lực trong nỗ lực thay đổi luật pháp và dựa vào số lượng lớn thành viên để truyền bá thông điệp. Sự tham gia được khuyến khích với các tờ rơi và áp phích phản đối có thương hiệu, mà các nhà hoạt động có thể tự tạo ra tại nhà (Do it yourself - DIY) với các máy in.

 


7. Glug tạo ra cơ sở dữ liệu "lớn nhất thế giới" về áp phích phản đối cho các dự án chống biến đổi khí hậu ngày nay

 

Bay-du-an-thiet-ke-do-hoa-da-thay-doi-the-gioi-trong-nam-2019-8

 

Theo một hướng tương tự, nhà tổ chức mạng lưới sáng tạo Glug đã tạo ra cơ sở dữ liệu lớn nhất về áp phích phản đối để giúp các nhà hoạt động tiềm năng là một phần của các dự án chống biến đổi khí hậu toàn cầu dễ dàng hơn.

 

Họ kêu gọi một nhóm các nhà sáng tạo từ ngành thiết kế và quảng cáo gửi áp phích của họ đến một kho lưu trữ kỹ thuật số lớn mà người những người hoạt động vì môi trường có thể truy cập và tải về miễn phí tại trang chủ của Glug.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • a-design-award
  • g-mark
  • Giải thưởng thiết kế toàn cầu
  • youtube
  • if-design-award
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2020 Designs.vnGlobal design news and ideas