>

9 bước hiệu quả tạo ra một bao bì rượu cao cấp và sang trọng
Thứ 5, 09/04/2015
4633

Lĩnh vực thiết kế bao bì thực sự là một không gian mở rộng lớn và đa dạng, cũng như đòi hỏi người thiết kế phải cực kì sáng tạo và có đầu óc nhạy bén với thị trường. Nhất là khi thiết kế những sản phẩm cao cấp đòi hỏi sự tinh tế và sang trọng thì quá trình thiết kế sẽ khó khăn và phải đầu tư nhiều hơn khi thiết kế.

 

Người đồng sáng lập TypejockeysMichael Hochleitner gần đây đã thực hiện một dự án thiết kế bao bì vô cùng tinh tế và ấn tượng cho một sản phẩm rượu có tên là Trapl.

 

Studio Typejockeys có trụ sở tại Áo được hãng rượu Trapl đã được chọn để phát triển bản sắc riêng cho một dòng sản phẩm rượu vang cao cấp mới củai họ.

 

Mặc dù Johannes Trapl người đứng dầu hãng rượu Trapl đã vô cùng thành công trên toàn thế giới và tương đối nổi tiếng ở Áo, nhưng lần này anh lại không muốn tên của mình xuất hiện quá nổi bật trên bao bì sản phẩm. Thay vào đó anh muốn có một phong cách thiết kế bao bì hoàn toàn khác và ấn tượng hơn thay vì những phong cách trước đây.

 

Đối mặt với một tóm tắt khái quát khá mở rộng về sản phẩm, studio Typejockeys đã bắt đầu dự án bằng cách nghiên cứu các vườn nho và quy trình sản xuất rượu một cách nghiêm túc và cẩn thận, trước khi tạo ra 18 concept ban đầu cho sản phẩm.

 

Dưới đây là 9 bước quan trọng mà các nhà thiết kế đã rút ra trong quá trình thực hiện thiết kế một sản phẩm đòi hỏi sự sáng tạo mới mẻ trong thiết kế những vẫn phải mang đến sự sang trọng và tinh tế đến từng chi tiết trên sản phẩm.

 

1. Thảo luận với khách hàng

 

 


Bước đầu tiên của quá trình thiết kế chúng tôi luôn luôn tìm hiểu và mong muốn có được một cái nhìn tổng quát và kỹ lưỡng hơn về các sản phẩm, nhằm giúp thu được nhiều lợi nhuận hơn cho sản phẩm nhờ những thiết kế bao bì bắt mắt và tạo được ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, qua việc tìm hiểu này chúng tôi còn được biết thêm về những nguyên tắc làm việc của Johannes Trapl, và cách anh làm như thế nào để có được những sản phẩm rượu vang chất lượng đang vô cùng được ưa chuộng này.

 

Vì vậy việc tìm hiểu sâu về sản phẩm cũng như biết thêm về đối tác, đã truyền đến cho chúng tôi nhiều cảm hứng hơn từ chính những điều chúng tôi đã thấy và những câu chuyện chúng tôi được nghe.

 

2. Phác thảo đầu tiên

 

 

Phác thảo ý tưởng ban đầu liên quan đến các chi tiết tỉ mỉ được thêu thủ công vô cùng đa dạng và tinh tế. Ý tưởng này được kết nối với sự đặc trưng riêng của sản phẩm - một loại rưu được làm ra hoàn toàn thủ công và mang hương vị tuyệt hảo, vì vậy việc đưa những ý tưởng về một bao bì handmade sẽ là một gợi ý thú vị và hưa hẹn sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ cho thương hiệu. Những chi tiết thủ công sáng tạo này tuy không xuất hiện chính thức trong các bản in bao bì thử nghiệm nhưng nó đã gieo những hạt giống sáng tạo đầu tiên cho các bước thiết kế tiếp theo.

 

3. Bố cục ban đầu

 

 

Lấy cấu trúc hình ảnh từ những bức tranh treo tường như là điểm khởi đầu thiết kế, cùng với đó sáng tạo ra một số hình minh họa lạ mắt và khác nhau sau đó đặt chúng trong cùng một mạng lươi thiết kế - chúng tôi đã phát triển ra một bao bì có thể truyền tải những câu chuyện về rượu vang và quy trình sản xuất rượu.  Các khách hàng thích những hình ảnh mang đến sự riêng biệt và có tính liên kết đên cá nhân này, do đó chúng tôi đã bắt đầu làm việc và chỉnh sửa trên ý tưởng này.

 

4. Chỉnh sửa ý tưởng

 

 

Chúng tôi đã cùng với Johannes Trapl và vợ của ông về những chi tiết nhỏ trong thiết kế để có thể hoàn thành sản phẩm. Cuối cùng một danh sách những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và ấn tượng đã trở nên rõ ràng hơn, bao gồm cả hình ảnh trừu tượng của các vườn nho, hình ảnh của giun đất và máy móc sản xuất rượu của họ.

 

5. Thiết kế chữ

 

 

Thiết kế chữ là mảng chiếm rất nhiều sự chú ý trong quá trình thiết kế. Hầu hết các chữ chúng tôi sử dụng để thiết kế cho các chai rượu đều được lấy cảm hứng từ các kiểu chữ nghệ thuật có phong cách cũ hoặc cổ điển với một vài nét hiện đại. Tất cả các chữ cái đã được thu lại và chỉnh sửa để phù hợp với kích thước của khung hình, như chúng ta đã biết quá trình sắp xếp sẽ thực sự là một thách thức.

 

6. Những quy định thiết kế

 

 

Tại Áo, chính phủ có luật lệ rất nghiêm ngặt và bắt buộc về độ lớn của các dòng chữ thông tin khi in. Ví dụ thông tin về nồng độ rượu phải có chiều cao của ít nhất là 5mm. Giai đoạn này là một bước rất công phu và cẩn thận khi thiết kế và bạn phải đảm bảo tất cả mọi thứ khi thiết kế và in ra sử dụng là hợp pháp.

 

7. Điều chỉnh cuối cùng

 

 

Việc bố trí rất chi tiết những đường dây mỏng họa tiết đã được hoàn thiện. Sự tách rời riêng biệt đã được thực hiện trong hai bản in offset, lá dập nổi, dập nổi mù, và in flexo. Đó tất nhiên là một công việc tinh tế dành cho cho máy in khi bạn phải điều chỉnh các kỹ thuật khác nhau nhằm giúp sắp xếp tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo nhất.

 

8. Thiết kế nút chai

 

 


Màu đồng được sử dụng trên các nắp chai (phần vỏ bao bì bọc phía trên cùng của cổ chai rượu) đã được lựa chọn rất cẩn thận để có thể phù hợp với việc in giấy bạc trên nhãn sản phẩm. Chúng tôi đã chọn một bố cục đơn giản để có thể cân bằng với sự phức tạp của toàn bộ bao bì. Chữ được in màu đen bằng kỹ thuật flexo.

 

9. Sự sáng tạo phù hợp cho hộp rượu

 

 


Chúng tôi thiết kế một hộp rượu phù hợp, sử dụng một số hình ảnh minh họa từ các sản phẩm và phát triển các yếu tố sáng tạo mới với tỷ lệ lớn hơn. Hộp rượu vang được in chất liệu có dạng kim loại màu để ăn nhập với bao bì chai rượu và có sự hòa hợp về tổng thể, và nhìn ở một khoảng cách trực quan  nào đó bạn sẽ thấy thiết kế này thực sự hấp dẫn và vô cùng tinh tế.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • your ads hear
  • Tin tuyển dụng thiết kế
  • youtube
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2017 Designs.vnGlobal design news and ideas