8 cách để làm cho các không gian nhà bạn có cái nhìn tốt hơn

Đôi khi có vẻ một số nhà thiết kế muốn bạn thay thế tất cả mọi thứ trong không gian để bắt đầu lại vào mỗi mùa thiết kế. Trong thực tế, điều đó thật lãng phí, bởi có rất nhiều vấn đề về nhà thông thường là tốt, chỉ cần đó là một căn nhà cơ bản có thể chấp nhận được. Dưới đây là một số cách để cung cấp cho bạn những giải pháp cập nhật, chỉnh sửa ấn tượng bằng cách tự sửa đổi với những vật dụng sẵn có trong nhà.

 

 

1. Các đường gờ phào chỉ bo sàn buồn tẻ 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Những chi tiết phào chỉ trang trí nhà này thường tạo ra vẻ đẹp cổ điển nhưng cũng tốn không ít chi phí, đặc biệt nếu đầu tư làm mới toàn bộ. Nếu bạn có sẵn nẹp sàn nhưng màu xám, hãy dùng phào chân tường độn lên bổ xung che đi, thêm thậm chí ở cửa đi và cửa sổ, sau đó sơn cùng màu đồng bộ. 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon

 

Bạn có thể dễ dàng đẩy ván sàn ẩn sâu trong phào chân tường hoặc khuôn tường bằng cách tạo thêm một lớp phào mỏng 1-2 inch sau đó sơn tường hoàn thiện phần tiếp xúc phào ở giữa cắt trên hai mặt cùng màu để tạo ra cái nhìn khỏe khoắn.

 

 

2. Ghế sofa hiện đại mỏng 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Một căn hộ chung cư hiện đại hoặc một căn nhà thông thường có những bộ sofa chi phí thấp, và nếu bạn đang mệt mỏi với việc không cảm thấy thực sự thoải mái trong đó. Thay vì loại bỏ nó ra, hãy cố gắng sửa đổi nó bằng cách may những tấm đệm dày êm ái. Thêm một vài chiếc gối họa tiết bắt mắt, bạn có thể cải thiện lại ghế sofa của mình thành một nơi sang trọng để thư giãn. Đồng thời, bạn sẽ tạo ra một vẻ đẹp nội thất mang thương hiệu cá nhân hơn.

 

 

3. Rèm ngắn 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Mua một bộ rèm buông thiết kế sẵn có thể là lựa chọn tuyệt vời đẹp mắt, nhưng bạn cũng không nhất thiết phải hoàn toàn đầu tư quá tốn kém vào những sản phẩm đó để thấy nó chiếm thị giác toàn bộ căn phòng từ trần đến sàn nhà. Nếu bạn có chút kỹ năng may nhỏ, hoặc nhờ đến một thợ may chuyên nghiệp, ghép hai tấm rèm nhỏ khác màu lại để có được một rèm mới yêu thích với việc tùy chỉnh họa tiết hoa văn màu sắc cá tính dành riêng.

 

 

4. Đèn chụp truyền thống lỗi thời 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Chân đèn tốt có thể là một tài sản gia truyền hoặc đơn giản là được truyền tay sử dụng từ thời này qua thời khác. Nhưng khi bạn càng sử dụng, những vẻ đẹp một thời càng bị bám bụi và gặp nhiều trục trặc. Hiện đại hóa một chụp đèn cũ bằng từng đoạn ziczac hình học để cung cấp một trụ đèn khỏe khoắn có đế. Ý tưởng ca ngợi: "Tôi yêu thích chiếc thảm dài này xếp chéo sang hai bên phóng khoáng tự do để bắt được một điểm ngồi phụ từ chiếc đôn sofa. 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Bạn cũng có thể cập nhật làm mới một chụp đèn bằng cách thêm một ít vải dua điệu đà hoặc sơn một đến hai đường trên đỉnh chóp đèn bằng vàng, bạc hoặc kim tuyến nhấp nháy sáng tùy thuộc màu vải chụp đèn nhà bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng, không có vật liệu mới nào gây nguy hại tới bạn khi truyền điện hoặc hóa chất thải ra xung quanh. Một chút cẩn thận nếu bạn dùng keo xịt dán hoàn thiện để các vật liệu mới giữ được bền và xử lý nhanh chóng hơn.

 

 

5. Những bức ảnh nhỏ 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Những bức hình lưu niệm nhỏ từ lâu theo năm tháng trôi qua, có thể bạn không muốn đặt chúng nhiều hơn với những trang sổ lưu niệm, thì hãy đặt chúng vào khung hình lớn như vậy để tạo ra một bộ sưu tập ảnh độc đáo gia đình như những bức tranh nghệ thuật. 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Tự chế những khung ảnh tiết kiệm và dán giấy nghệ thuật cùng việc cắt kính cẩn thật bằng máy cắt để tạo ra kích thước tùy chỉnh cho mỗi bức ảnh.

Bạn có thể sáng tạo và sử dụng những nền giấy tối hơn cho những bức ảnh mờ. Điều đó tạo được hiệu ứng thị giác khác nhau và vẻ đẹp tốt hơn cho những bức hình. Quan trọng nhất, những hình ảnh khổ dọc, ngang khác nhau cần được định hướng bằng những khung hình phù hợp tương thích với kích cỡ. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chọn tất cả bằng một khuôn hình nhất quán đồng loạt.

 

 

6. Khung giường phẳng 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Một đầu giường được gắn thêm phần đệm cho bạn dựa vào thoải mái khi ngồi đọc sách báo hoặc xem tivi đồng thời, điều đó cũng bớt đi sự nhàm chán buồn tẻ cho không gian. 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Thay vì một đầu giường đúc thông thường, bạn cũng có thể tạo ra một cá tính riêng tự làm bằng những hoa văn giấy dán tường nền phía sau như vậy. Hoặc đơn giản với chút năng khiếu vẽ, bạn cũng có thể vẽ một hình chữ nhật đầu giường khoảng 3-4 feet (900-1200mm)  trong những hoa văn họa tiết màu sắc bắt mắt.

 

 

7. Khăn mềm 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Một điều khác mà tôi thấy được từ những chiếc giường là thiếu đi những chiếc gối sang trọng. Một tập hợp những chiếc gối ôm vuông kích thước khoảng 600mm đặt ở đầu giường. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn muốn tôn lên một khung giường đẹp. Đây có thể là một điều tuyệt vời để thêm chút màu sắc hoặc một chút họa tiết thú vị để dấu ấn cá tính riêng (chẳng hạn như những khăn bông mềm của Mông Cổ, chút họa tiết thổ cẩm hoặc nhung) để bù lại những ga trải giường màu trắng tẻ nhạt.

 

 

8. Gương chưa hoàn thành 

 

8-cach-de-lam-cho-cac-khong-gian-co-cai-nhin-tot-hon 

Tùy thuộc vào phòng tắm của bạn, những tấm giương tấm bằng đồng có thể có một kiểu dáng đẹp và nhỏ hoặc đơn giản là chưa hoàn thiện. Vấn đề này, thường xảy ra khi bạn chưa hoàn thiện một bức tường tự nhiên của của mình. Trong trường hợp này, thêm một vài dải khung hoặc sơn tùy chọn khung màu sắc phong phú để tấm gương có cái nhìn hoàn thiện hơn. Là một DIY, các vật liệu khác nhau bạn tự tạo sẽ có chi phí rất rẻ và cũng cấp ra những sản phẩm có cái nhìn rất cá nhân nhưng không kém phần sang trọng cao cấp phải không.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *