>

6 bí quyết để luôn khỏe mạnh cho các nhà thiết kế
Thứ 4, 29/08/2018
3045

Kể cả khi bạn có trong tay tất cả các công cụ dành cho các nhà thiết kế đồ họa thì việc trở thành một nhà thiết kế vẫn có thể là hiểm họa cho sức khỏe của bạn. Công việc bạn yêu thích có thể hủy hoại nghiêm trọng cơ thể và trí não của bạn.

Rời xa stylus một chút và thực hiện theo những chỉ dẫn sau để đảm bảo rằng bạn luôn ở một trạng thái vui vẻ và khỏe mạnh khi làm việc sáng tạo.

Một vài người đã biết điều này. Chúng tôi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thống kê xem độc giả cảm thấy công việc của họ đã ảnh hưởng đến sức khỏe của họ như thế nào. Và đây là những gì chúng tôi tìm thấy …

 

 

Những vấn đề sức khỏe của các nhà thiết kế

 

Kết quả cho thấy 15% báo cáo lại những vấn đề về sức khỏe, 15% đau đầu và đau nửa đầu, 13% có vấn đề về mắt và 11% gặp những chấn thương lặp đi lặp lại như hội chứng ông cổ tay, 6% bị béo phì và 5% gặp vấn đề về lưu thông máu.

Còn có những vấn đề nghiêm trọng nữa khi 17% báo cáo các vấn đề về tâm lý như căng thẳng và trầm cảm, 12% có vấn đề về giấc ngủ và 7% gặp trục trặc với các mối quan hệ.

Điều gì đang diễn ra vậy? Và quan trọng hơn, chúng ta có thể làm gì với nó?

 

 

Một vấn đề về đam mê

 

Tiến sĩ Gail Kinman là chuyên gia tâm lý sức khỏe nghề nghiệp và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học ứng dụng tại Đại học Bedfordshire; bà đã nghiên cứu về ảnh hưởng của công việc lên sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. Như bà giải thích, những người làm sáng tạo thường có nguy cơ mắc một số bệnh nhất định bởi vì họ thích những gì họ làm. “Tất cả phụ thuộc vào sự đắm chìm vào công việc,” bà chia sẻ. “Những người làm dạng công việc này sống chết cùng với nó.”

Như tiến sĩ Kinman đã chỉ ra, việc cuốn theo những trải nghiệm sáng tạo - “khi bạn hoàn toàn và thật sự đắm chìm trong những gì bạn đang làm, khi yêu cầu của những gì bạn đang làm vượt quá khả năng của bạn” - sẽ mang lại cho bạn một trạng thái tốt, nhưng lại có thể tác động xấu đến sức khỏe của bạn.

“Bạn không nhận thức được thời gian đang trôi qua, không nhận ra là mình đang đói, không cảm thấy rằng mình đang ngồi một cách không thoải mái.” Nếu bạn ngồi sai tư thế và công thái học quá lâu, những cơn đau lưng và chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại không sớm thì muộn cũng sẽ gửi lời chào đến bạn.

Tin tốt là bạn có thể thay đổi nó. Hãy theo dõi những bí quyết sau đây:

 

 

01. Tập trung

 

Bạn có thể tránh được nhiều chấn thương chỉ với một chút chú ý - một chiếc ghế thoải mái và một chiếc bàn được sắp xếp hợp lý, một nguồn sáng tốt, một con chuột nhạy và một tư thế giữ bạn ngồi thẳng lưng với cánh tay và chân xếp vuông góc. Nhưng một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các nhà thiết kế là thiếu tập luyện thể dục.

Nếu bạn làm việc riêng lẻ hay là thành viên của một nhóm tương đối nhỏ, thì sự kết hợp giữa lịch làm việc thắt chặt và giờ cao điểm có thể khiến bạn khó lòng tìm được thời gian hay động lực để ăn uống tử tế và luyện tập thường xuyên - và điều này có thể là hiểm họa trí mạng, đặc biệt là nếu lúc về nhà bạn lại tiếp tục “thư giãn” trước một màn hình khác thay vì thực hiện một vài bài tập.

Hậu quả lâu dài của chế độ ăn nghèo nàn và thiếu hụt tập luyện bao gồm béo phì, tiểu đường loại II, vấn đề về tuần hoàn, lưng và cổ, bệnh tim và tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

 

 

02. Tập thể dục trong khi làm việc

  

 

Minh họa của Becca Allen cho Tạp chí Computer Arts

 

Một vài nhà sáng tạo cho rằng cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tập thể dục trong khi đang làm việc, hoặc ít nhất là để rời chỗ ngồi và đứng lên.

Những tín đồ của bàn đứng và bàn gắn máy chạy bộ - là những chiếc bàn có gắn loại máy chạy bộ mà bạn nhìn thấy ở một phòng tập gym -  nói rằng chúng giúp đốt cháy calo và giúp bạn sống lâu hơn. Ngược lại, một số người chỉ ra rằng việc đứng cả ngày có thể gây ra bệnh động mạch và giãn tĩnh mạch, và nếu tư thế của bạn không hoàn hảo, chúng có thể gây nên những vấn đề về lưng và những chấn thương liên tục kéo dài.

 

 

03. Đi bộ

 

Bạn nên đi bộ thường xuyên hơn - đặc biệt nếu bạn làm công việc phải gặp gỡ nhiều người. “Ý tôi là hãy làm một điều gì đó về mặt thể chất khác với khi bạn đang ở văn phòng, đặc biệt nếu nơi làm việc của bạn cũng là nơi giải trí của bạn,” tiến sĩ Kinman gợi ý.

 

Khi câu nói “thiên tài cận kề với điên rồ” giờ đây đã hoàn toàn bị bác bỏ, bản chất của công việc sáng tạo không phải luôn luôn tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Deadline dồn dập, yêu cầu khó khăn, mất an ninh công việc, căng thẳng cũng như áp lực kiếm tiền có thể khí cho cuộc sống trở nên khốn khổ. Điều này đặc biệt thấy rõ khi bạn làm việc tại nhà hoặc từ xa, nơi mà bạn không có được sự tương tác với đồng nghiệp như ở văn phòng.

“Một dạng căng thẳng trong công việc điển hình xuất phát từ nhu cầu cao, kiểm soát thấp và sự cách ly với xã hội,” tiến sĩ Kinman cho biết. Cùng với nhau, những yếu tố này sẽ liên kết với các bệnh nghiêm trọng bao gồm bệnh tim mạch vành và trầm cảm, nhưng bạn không cần phải thay đổi cả 3 yếu tố để khiến công việc của mình bớt căng thẳng.

Sự kết hợp của cả 3 yếu tố sẽ khiến bạn tổn thương, ví dụ như, bạn có thể vật lộn với các deadline, làm việc nhiều hết mức có thể, và sống thiếu một vài bạn bè hoặc người thân.

 

 

04. Sự hỗ trợ của cộng đồng rất quan trọng



 

Minh họa của Becca Allen cho Tạp chí Computer Arts

 

“Sự hỗ trợ của cộng đồng là một trong những yếu tố quan trọng nhất,” Tiến sĩ Kinman chia sẻ. “Điều chúng ta cần làm là hoàn thiện bản thân, và sự hỗ trợ của xã hội là một phần vô cùng quan trọng trong đó.” Cộng đồng có thể lắng nghe bạn, đưa bạn thoát khỏi sự phiền muộn, hoặc lấy ý nghĩ của bạn, hoặc hỗ trợ thực tế. Tất cả đều giúp ích.

Liệu bạn có thể nhận sự hỗ trợ tương tự từ truyền thông xã hội không? Tiến sĩ Kinman không bị thuyết phục. “Hỗ trợ cộng đồng đối với những người sáng tạo có thể khá kỳ lạ,” bà cười đùa.

“Bạn muốn mọi người khi bạn cần họ, những bạn lại muốn họ về chỗ của họ khi họ bắt đầu can thiệp vào công việc của bạn. Truyền thông xã hội đã làm rất tốt chức năng này, bởi bạn có thể việc quản lý đó. Nhưng dĩ nhiên điều đó có nghĩa là bạn sẽ không có một kết nối xã hội sâu mà bạn cần.

 

 

05. Hiểu rõ bản thân

 

Kinman đã chỉ ra rằng có một sự khác biệt giữa căng thẳng nghiêm trọng và trầm cảm với việc có một vài ngày tồi tệ trong đời hay cảm thấy không chịu đựng nổi bởi một khách hàng quỷ quái. “Về cơ bản là bạn phải hiểu rõ cơ thể và tâm trí mình, và lắng nghe những dấu hiệu,” bà nói. “Trầm cảm và tiền trầm cảm có thể có tác động suy giảm cảm xúc. Bạn sẽ có cảm giác tự ti, thiếu hứng thú vào những hoạt động hằng ngày và mất tập trung. Nó giống như thu hẹp tầm nhìn của bạn. Đôi khi, những người gần gũi với bạn sẽ dễ phát hiện ra nó hơn chính bạn."

 

 

06. Lắng nghe Ice Cube

 

Trở thành một nhà thiết kế gần như là một trong những công việc nguy hiểm nhất trên thế giới, nhưng bạn nên nhìn vào việc bạn làm gì, làm khi nào và làm bao lâu để đảm bảo rằng đời sống công việc của bạn sẽ không làm tổn thương trái tim hoặc tâm trí của bạn.

Theo lời của chuyên gia về sức khỏe và an toàn nơi làm việc nổi tiếng Ice Cube, bạn nên kiểm tra lại bản thân trước khi bạn phá hỏng chính mình.


Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • youtube
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2018 Designs.vnGlobal design news and ideas