5 bộ đồ ăn có thiết kế hút mắt người xem

Những bộ đồ ăn độc đáo và nghệ thuật luôn là một phụ kiện hết sức quan trọng để làm nổi bật bàn ăn của bạn!

  

 

1. Beyond Silver | NTK: Clara del Portillo

 

Clara del Portillo đã thực hiện một việc không tin nổi đó là kết hợp giữa gỗ và kim loại trong một thiết kế bộ đồ ăn, khiến nó trở nên thực sự cuốn hút. Từ lâu, những bộ dao dĩa bằng bạc đã trở thành một biểu tượng của sự sang trọng, chúng được sử dụng trong các bữa tiệc lớn hay sự kiện quan trọng. Dù các quan điểm về thời trang và thẩm mỹ đã thay đổi tuy nhiên những thiết kế này vẫn còn được giữ lại. Clara del Portillo đã kết hợp một cách hoàn hảo hai loại vật liệu sang trọng là gỗ và bạc, sự xuất hiện của gỗ giúp mang lại sự trang nhã và ấm áp cho thiết kế này.

 

5-bo-do-an-dep-05

 

5-bo-do-an-dep-06

 

 

2. EDA Cutlery | NTK: Ken Okuyama

 

EDA Cutlery là thiết kế của Kazuyuki Kawase và Ken Okuyama giành giải thưởng Reddot Design Winner vào năm 2013. Thiết kế của EDA Cutlery lấy cảm hứng từ hình dạng tự nhiên của một cái cây với những nhánh cây và cành cây mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bộ đồ ăn này được làm từ thép không gỉ chất lượng cao. Với việc sử dụng màu nâu giống như màu sắc của thân cây và khi xếp lên bàn, bộ đồ ăn này sẽ tạo ra những ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi tính nghệ thuật của chúng.

 

5-bo-do-an-dep-07

 

5-bo-do-an-dep-08

 

 

3. Setae Flatware | NTK: Francis Bitonti Studio

 

Một thiết kế cực kỳ ấn tượng của Francis Bitonti, những món đồ này không đơn giản chỉ là những món đồ gia dụng nữa mà xa hơn nó còn là một tác phẩm nghệ thuật thú vị. Bộ đồ ăn này được chế tác bằng công nghệ in 3D kim loại tiên tiến nhất hiện nay và sử dụng nguyên liệu bạc thật để tăng sự sang trọng cho thiết kế này. Bốn sợi bạc riêng biệt được cuốn lại với nhau ở giữa để tạo thành một mối liên kết, những đường cong hết sức nghệ thuật không chỉ đẹp mắt mà còn thỏa mãn các yêu cầu về công năng đối với một bộ đồ ăn.

 

5-bo-do-an-dep-09

 

5-bo-do-an-dep-10

 

5-bo-do-an-dep-11

 

 

4. The Infinity Set | NTK: LhoghoNurbs

 

Đây có thể không phải là một thiết kế hữu dụng nhất, tuy nhiên nó vẫn đảm bảo một phần nào đó tính năng và hơn hết là truyền cho người dùng một nguồn cảm hứng đằng sau một bộ đồ ăn. Bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ toán học vì vậy tên của từng món đồ đều được đặt một cách hết sức ý nghĩa, đầu tiên là dĩa Cantor (đặt theo tên của một nhà toán học nổi tiếng người Đức), tiếp đến là thìa Recursive (hồi quy), nó được mô tả là sẽ giúp bạn không làm rớt một giọt súp và cuối cùng là dao Koch (đặt theo tên nhà vi sinh vật nổi tiếng người Đức), lưỡi dao với các chi tiết được hoàn thiện hết sức công phu. 

 

Bộ đồ ăn bằng bạc này được làm với số lượng giới hạn, tức là sẽ không có nhiều người có thể sở hữu chúng. Infinity Set thực sự là một thiết kế rất độc đáo và thu hút.

 

 

 

 

 

5. Cutlery | NTK: Lukas Franciszkiewicz

 

Một thiết kế nhằm mục đích phá vỡ những quy ước thường thấy ở các bộ đồ ăn và mang lại những gì đơn giản nhất, phục vụ tốt nhất cho quá trình sử dụng. Thiết kế này đã làm giảm đi các đa giác để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng, các chi tiết đều được chế tác chỉ để phục vụ cho nhu cầu ăn uống và mang lại một cái nhìn đơn giản nhất. Khác với những thiết kế ở trên, bộ đồ ăn của Lukas Franciszkiewicz không có những đường nét mềm mại tuy nhiên nó vẫn thực sự cuốn hút.

 

5-bo-do-an-dep-12

 

5-bo-do-an-dep-13

 

5-bo-do-an-dep-14

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *