>

3 chữ “C” tạo nên một CV hiệu quả
Thứ 6, 26/04/2013
10065

Khi bạn bắt đầu viết bản sơ yếu lý lịch “CV” cho một công việc mới, bạn cần phải thể hiện như thế nào để gây sự chú ý đến nhà tuyển dụng? Đơn giản thôi. Chỉ cần bạn hiểu biết và nắm bắt được hết ý nghĩa ba chữ “C” dưới đây sẽ tạo ra được một CV đặc biệt hiệu quả. Mỗi chữ “C” sẽ giúp bạn tập trung vào khám phá một khía cạnh khác nhau và chắc chắn giúp bạn thể hiện đầy đủ những khả năng mà bạn có.

1C: Nội dung “Content”
 

Đây là một trong hai yếu tố cơ bản của CV. Yếu tố đầu tiên là hình thức trình bày thường theo 3 kiểu CV ( CV trình bày theo thứ tự thời gian “chronological”, CV chức năng “functional”, và CV kết hợp “combination”.

 

Yếu tố thứ hai là nội dung được nói đến trong CV, là những thông tin về bản thân bạn. Nội dung của CV sẽ định đoạt cho việc có hay không một cuộc điện thoại của nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn. Đó là điều quan trọng nhất. Hãy làm một CV thật hoàn chỉnh về cách trình bày và cấu trúc câu, đừng để có một sai sót nào, nhất là lỗi chính tả.


2C: Nhân cách “Character”
 

Đây là một phạm trù con của chữ C đầu tiên. Qua nội dung của chữ “C” thứ hai này, nhà tuyển dụng muốn biết bạn thuộc típ người như thế nào, có đáng tin cậy, có tự tin trong công việc, có là một người dễ học hỏi,... Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng biết về bạn là một người có những phẩm chất mà họ cần như trung thực và quyết đoán để đạt đến thành công. Bằng cách thể hiện những thành tích và lòng tin cậy của những vị sếp trước đây đối với bạn.


3C: Năng lực “Competency”
 

Đây cũng là một phạm trù con của chữ C đầu tiên. Qua chữ C này bạn có chứng tỏ được rằng bạn có khả năng đáp ứng được nhu cầu công việc mà họ cần. Là bạn có những bằng cấp gì, trình độ chuyên môn, kỹ năng và những thành tích nào đã đạt được? Sử dụng ngôn ngữ hành động để làm sáng tỏ năng lực và những kết quả đã đạt được của bạn đúng yêu cầu của họ.

 

Nghe có vẻ quen quen?

 

Chắc hẳn nhiều bạn cho rằng lời khuyên này là không mới mẻ bởi CV nào mà chả nêu rõ nội dung, nhân cách và năng lực! Tuy nhiên điều đó hoàn toàn sai lầm. Nhiều CV chỉ cố viết cho thật nhiều chữ, liệt kê thật nhiều kinh nghiệm và các thành tích mà quên mất yếu tố khoa học và logic trong văn bản. Kết quả là nhà tuyển dụng bị hoa mắt và không tìm ra được "điểm cốt lõi" mà bạn đang muốn truyền tải. Yếu tố quyết định thành công của CV này là làm sao cho thật mạch lạc, ấn tượng và nhấn mạnh vào đúng điểm. Bạn cũng có thể sử dụng yếu tố đồ họa để hỗ trợ cho việc thể hiện nội dung. Chúc các bạn có một CV thành công trong mắt nhà tuyển dụng với 3 chữ C trên.

 

Tham khảo các bài viết hữu ích sau đây để thiết kế một CV ấn tượng và độc đáo:

 

 

20+ mẫu Infographic CV độc đáo

 

Những CV ấn tượng

 

Không chỉ là CV

 

10 ý tưởng CV độc đáo

 

Gợi ý để thiết kế một CV ấn tượng và sáng tạo

 

27 mẫu thiết kế sơ yếu lí lịch (CV) ấn tượng

 

resume design ideas

 

 

Typographic Resume by Mac1388

 

 

 

  resume design ideas

 

 

Resume Confidential 2008 by Sercantunali

 

 

đồ họa, thiết kế, quảng cáo, cv, ấn tượng

 

 

CVs by Fransanchez

 

 

 

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • a-design-award
  • g-mark
  • Giải thưởng thiết kế toàn cầu
  • youtube
  • if-design-award
  • Tin tuyển dụng thiết kế
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2020 Designs.vnGlobal design news and ideas