>

20 phông chữ tuyệt vời mà các nhà thiết kế đều không thể bỏ qua [phần 2]
Thứ 5, 17/11/2016
3479

Lựa chọn phông chữ phù hợp với nội dung luôn luôn là một việc không hề dễ dàng với bất kì nhà thiết kế nào. Bên cạnh các phông chữ thuộc hai họ chữ quen thuộc là serifs và sans serif, các phông chữ slab serif như Enclave, Sentinel hay Rockwell cũng là lựa chọn đáng để bạn khám phá. Phần hai của bài viết sẽ giới thiệu tới các bạn mười phông chữ đã được các chiến dịch lớn như bầu cử Tổng thống Mỹ sử dụng thành công.

11. Gotham

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-11

 

Là sản phẩm đến từ Tobias Frere-Jones, phông chữ sans-serif này được lấy cảm hứng từ kiến trúc bảng chỉ dẫn của New York vào giữa thế kỷ XX. Được sự cho phép của tạp chí GQ, Gotham đã được sử dụng ở khắp mọi nơi từ chiến dịch tranh cử của Barack Obama năm 2008 đến One World Trade Centre, và bạn có sẵn bốn kiểu chữ để lựa chọn với giá 0$.

 

 

12. AG Book Rounded

 

20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-12

 

Mặc dù dựa trên Akzidenz-Grotesk – một phông chữ từ cuối thế kỷ 19 và là tiền thân của Helvetica cũng như tất cả phông chữ sans-serifs hiện đại – các nét bo tròn của Berthold đã làm các nét chữ mềm hơn đáng kể, tạo cảm giác thân mật hơn. Cùng với khoảng cách rộng và kích thước lớn, sự kết hợp đã làm cho nó rất dễ để đọc, phù hợp với quảng cáo và các cuốn sách dành cho trẻ em.

 

 

13. Franklin Gothic

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-13

 

Phiên bản đầu tiên được thiết kế vào năm 1903, được vẽ lại vào năm 1980 và lần cập nhật gần nhất vào năm 1991, nhà thiết kế Morris Fuller Benton có thể tự hào khi con đẻ của mình luôn là một lựa chọn ưa thích trong in ấn, web và rất nhiều mục đích khác. Mặc dù việc sử dụng nó đã giảm mạnh vào những năm 1930 sau khi du nhập các phông chữ châu Âu như Futura, Franklin sớm lấy lại phong độ và duy trì sự nổi tiếng của mình tại Hoa Kì trong suốt hàng chục năm qua.

 

 

14. Wagner Grotesk

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-14

 

Ý tưởng ban đầu của công ty Canada Type là thiết kế lại các phông chữ Edel Gothic / Grotesque nhằm cập nhật, mở rộng và nâng cao các phông chữ đầu thế kỷ 20 sao cho có thể sử dụng chúng trên các nền tảng kỹ thuật số hiện đại. Wagner là một trong số các sản phẩm đó, đặc biệt rất phù hợp để sử dụng trên màn hình thiết bị cầm tay mặc dù rất khó khăn để bạn sử dụng nó trong các quảng cáo và tiêu đề trang.

 

 

15. Hermes

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-15

 

Hermes từ lâu là một phông chữ yêu thích của các nhà thiết kế bởi sự phong phú trong các kiểu chữ và dạng chữ. Là một sản phẩm của Matthew Butterick đến từ Bureau, đây là cập nhật và kế thừa một thiết kế ban đầu đậm chất Đức của Heinz Hoffmann. Các góc sắc cạnh bị làm mòn, gợi nhớ đến thời đại của những chiếc máy in công nghiệp đầu thế kỉ 20.

 

 

16. Kondolar

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-16

 

Cùng với serifs và sans serif, slab serif - chữ chân rộng - là một họ chữ lớn có vai trò quan trọng trong in ấn sách báo. Là một phông slab serif, mặc dù mới được tạo ra cách đây 6 năm, Kondolar thường xuyên được bình chọn là một phông chữ dễ đọc. Khi được sử dụng với kích thước đủ lớn, các chân rộng của 'K', 'Q' và 'R' tạo ra cảm giác về độ chi tiết của văn bản, điều này khiến nó rất thích hợp cho các tiêu đề.

 

 

17. Black Slabbath

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-17

 

Bên cạnh Cumulus & Foam, đây là một “trò đùa” khác của Stefan Kjartansson khi tự xưng là "kiểu chữ nặng nhất trên thế giới", với một khoảng trắng rất nhỏ bên trong các kí tự ở dạng siêu mập và nếu bạn dùng, bạn cần dùng chúng với kích thước cực lớn. Công bằng mà nói, kích thước quái vật của phông chữ không mang lại chức năng gì ngoài việc tạo ra sự hài hước cho đoạn văn.

 

 

18. Enclave

 

20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-18 

 

Được thiết kế bởi James Montalbano đến từ Terminal Design với mục tiêu tạo ra sự độc đáo nhưng vẫn dễ đọc, Enclave có nét chữ lớn, chân rộng và thẳng  đồng thời được làm mềm và trở nên tinh tế hơn bằng cách bo tròn. Điều này làm phông chữ trở nên ấm áp và không còn giống như một phông dành cho máy đánh chữ. Đây là một phông chữ ưa thích khác của các nhà thiết kế khi cần làm việc với các cỡ chữ lớn hay quảng cáo ngoài trời.

 

 

19. Sentinel

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-19

 

Dựa trên Clarendon - một trong những phông chữ đầu tiên định hình nên họ chữ slab serif, được phát hành năm 1845 - Hoefler & Frere-Jones đã làm việc miệt mài để vượt qua rất nhiều những thiếu sót của slab serif truyền thống bằng cách cẩn thận tạo ra một loạt các dạng chữ như đậm, nghiêng để đảm bảo khả năng đa dụng mà không ảnh hưởng đến sự dễ đọc vốn có. Sentinel được nhìn thấy rộng rãi lần đầu trong tin nhắn từ chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2012 của Barack Obama.

 

 

20. Rockwell

 

  20-phong-chu-tuyet-voi-ma-cac-nha-thiet-ke-deu-khong-the-bo-qua-20

 

Là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của các phông chữ slab serif, Rockwell chứng minh sự chắc chắn, nét chữ lớn, chân sắc nét, hình khối đậm và các đường cong bất đối có thể tạo ra sự ảnh hưởng và tác động thị giác cho một phông chữ. Phông chữ này được sử dụng nhiều trong phần mở đầu của  văn bản tuyên bố. Tuy nhiên không có gì có thể cản được việc áp dụng nó trong các văn bản yêu cầu sự mẫu mực thấp hơn.

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • MM Interior
  • your ads hear
  • Tin tuyển dụng thiết kế
  • youtube
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dgroup © 2017 Designs.vnGlobal design news and ideas