>

4 bí kíp giữ chân người chơi trên mobile game
Thứ 3, 18/08/2015
1618

Dễ chơi, dễ học, khó chinh phục, có tính lan tỏa, khen ngợi user là 4 bí kíp giữ chân người chơi trên mobile game.

Thiết kế đẹp, nội dung hay, concept tốt là những nhân tố thường được đề cập khi nói về thành công của tất cả các game nói chung. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào phân khúc mobile game, theo chia sẻ từ anh Lê Nguyên Minh trong buổi chuyên đề “Quá trình sản xuất moblie game từ A-Z” diễn ra vừa qua tại VTC Academy HCM, các game designer tuyệt đối không được bỏ qua những gạch đầu dòng này, được xem như công thức quyết định để tạo ra món-ăn-tinh-thần ngon không thể cưỡng dành cho users. 

 

1. DỄ CHƠI – DỄ HỌC

 

Dựa theo trải nghiệm người dùng, đa số họ đều cho rằng, trên giao diện nhỏ gọn như điện thoại di động/ tablets, họ cảm thấy rất phiền nếu như tải về 1 app game với phần tutorials quá dài dòng hoặc quá phức tạp để hiểu. Chính vì vậy, những game mang yếu tố đơn giản, có thể tự học – tự chơi, hoặc có thể chơi bằng 1 tay với 1 phím duy nhất luôn được yêu thích, lựa chọn và đứng đầu danh sách download trên các app store, ví dụ như Candy Rush, Angry Bird, Pirate Kings… 

 

 

 

 

2. KHÓ CHINH PHỤC

 

Điều này thực ra không hề mâu thuẫn với nguyên tắt vừa được đề cập phía trên. Lấy ví dụ thực tế từ Candy Rush, rất dễ dàng nhận thấy rằng dù người dùng có thể vượt qua các vòng chơi, nhưng để đạt được đến ngưỡng master qua mỗi vòng là cực kì khó.

Ngoài ra, những yếu tố khác như nội dung game không bao giờ kết thúc, game mode được thay đổi liên tục, có thể chơi lại nhiều lần… cũng chính là điểm cộng không thể phủ nhận cho 1 mobile game. 

 

 

 

http://i.ytimg.com/vi/gxOFBuFIhpI/maxresdefault.jpg

3. CÓ TÍNH LAN TOẢ

 

Đây thực sự là thách thức đối với những nhà sản xuất mobile game. Với sự bùng nổ của mạng xã hội, một đầu game có thể nổi tiếng với tốc độ chóng mặt nếu nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng. Gần đây nhất là trường hợp của Pirate Kings khi làm mưa làm gió với những lượt “invite” trên Facebook để tăng mạng trong game hoặc đơn giản chỉ là tìm kiếm partner chiến đấu với mình trong trận chiến trộm tiền đó!

 

4. KHUYẾN KHÍCH/ KHEN NGỢI USERS

 

Đừng xem thường sự-lợi-hại của yếu tố này. Việc thêm thắt những lời khen ngợi, hoặc khuyến khích nguời chơi bằng những món quà bất ngờ sau mỗi vòng, hoặc phần thưởng trong game cho những người lâu ngày trở lại… được đánh giá là chiêu thức cực kì thông minh khi đem đến cảm giác thoả mãn và chinh phục. Nói cách khác, đó chính là những chi tiết có khả năng giữ người chơi tương tác chủ động và tự nguyện với ứng dụng game đó.

 

http://www.blogcdn.com/blog.games.com/media/2010/05/farmville-baled-out-blue-ribbon.jpg

 

 

 

Tin vui dành cho các bạn trẻ đam mê làm game và muốn “biến đam mê thành sự nghiệp”, sắp tới vào ngày 22/8, ngày hội Open House – Nghề Vàng Dành Cho Giới Trẻ sẽ chính thức trở lại và đem đến nhiều cơ hội tìm hiểu, đối thoại trực tiếp với các chuyên gia trong ngành để cùng nhau hoạch định chiến lược thành công cho tương lai trong ngành Công nghiệp Giải trí Kĩ thuật số này!

Tìm hiểu thông tin Lễ hội Open House: http://vtcacademy.edu.vn/su-kien/openhouse2015

Để thực hiện chức năng này. Bạn vui lòng Đăng nhập nếu đã có tài khoản tại designs.vn

hoặc Đăng ký tài khoản miễn phí.

Bình luận trên Facebook

Bình luận trên Designs.vn

Tên của bạn Email của bạn
Lời bình của bạn
Mã hiển thị      Captcha
  • if-design-award
  • your ads hear
  • Tin tuyển dụng thiết kế
  • youtube
Đăng ký nhận bản tin

a product of 3dmarcom. © 2017 Designs.vnGlobal design news and ideas